Du học Canada

08 Lý do trượt Visa Du học Canada không phải ai cũng biết <2020 mới nhất>

1. Chọn trường và ngành học không phù hợp

Đây là một trong những nguyên nhân lớn khiến visa du học của bạn thất bại. Dù bảng điểm đẹp và thành tích học tập tốt nhiều bằng khen, giải thưởng… nhưng nếu bạn không chứng minh được trường và ngành học bạn lựa chọn là phù hợp với khả năng và chuyên ngành đã học ở Viêt Nam thì khả năng trượt visa là không hề nhỏ.

Vì vậy, trước khi nộp hồ sơ, Du học KTS khuyên bạn cần xem xét kỹ năng các trường và ngành học mà năng lực của bạn có thể đáp ứng được. Cần tránh tình trạng ở Việt Nam học một ngành và khi du học lại chọn một ngành hoàn toàn trái ngược. Ngoài ra bạn cũng nên xem xét kỹ yêu cầu đầu vào của trường để đảm bảo rằng với năng lực học của bạn có thể đáp ứng được yêu cầu.

2. Kế hoạch học tập không rõ ràng và không hợp lý

Bạn cần chứng minh một thuyết phục về lộ trình học tập của bản thân, như sẽ học tập những gì trong thời gian bạn du học tại Canada, có phù hợp với ngành học của bạn không? Bên cạnh đó, khi Lãnh sự quán Canada tại Việt Nam xét hồ sơ của bạn, nếu họ nhận thấy rằng mục đích du học của bạn chỉ là tạm thời và chắc chắn bạn sẽ có ít khả năng để quay về Việt Nam sau khi kết thúc khóa học theo quy định, họ có thể từ chối để cấp cho bạn tấm visa.

3. Vấn đề chứng minh tài chính

Tài chính luôn là yếu tố hàng đầu quyết định thành công visa của bạn. Do đó, nếu không chứng minh rõ ràng tài chính của mình, bạn có khả năng bị thất bại rất cao. Các vấn đề thường xảy ra với hồ sơ tài chính khi xin visa du học là không chứng minh được mối quan hệ nhân thân giữa bạn và người chi trả tài chính hay giấy tờ tài chính không rõ ràng, không đáp ứng được yêu cầu của Đại sứ quán, sổ tiết kiệm không đủ yêu cầu.

Vì vậy, khi nộp hồ sơ, Du học KTS nhắc bạn đặc biệt cần lưu ý mọi giấy tờ liên quan đến tài chính cần chứng minh và trình bày rõ ràng, hợp lệ, sổ tiết kiệm đủ số tiền theo yêu cầu và chứng minh minh được nguồn thu nhập hàng tháng. Điều này để đảm bảo bạn có để khả năng chi trả các loại chi phí trong suốt quá trình bạn học tại Canada.

4. Ngoại ngữ không ổn

Các trường bên Canada đều cung cấp chương trình tiếng Anh đầu vào nếu học sinh chưa có hoặc chưa đủ yêu cầu đầu vào tiếng Anh. Thông thường, bạn cần đạt ít nhất IELTS 5.0 cho các khóa học A level, dự bị đại học và 6.0 hệ sau đại học. Khi quyết định du học, bạn cần tập trung bồi dưỡng các khóa học tiếng anh để lấy chứng chỉ cần thiết. Cần thường xuyên luyện giao tiếp bằng tiếng anh để nói một cách lưu loát, trôi chảy và tự nhiên khi phỏng vấn.

5. Không tin sẽ rời Canada đúng thời hạn

Tiếp nối từ nguyên nhân thứ 2 bên trên, nhiều khả năng đó là nguyên nhân LSQ cảm thấy bạn sẽ không rời Canada sau khi hoàn thành khoá học hay chương trình học của bản thành. Vì vậy Du học KTS khuyên bạn nên có một lộ trình hợp lý, rõ ràng cũng như sự liên quan của gia đình, công việc tại Việt Nam để chứng minh việc sẽ quay trở lại đúng hạn, không nhập cư/định cư bất hợp pháp.

6. Không có mối liên hệ chặt chẽ với gia đình và quê nhà

Để chứng minh sự ràng buộc chặt chẽ của bạn với Việt Nam, có thể dựa vào các loại tài sản cố định như: giấy tờ sở hữu nhà, đất, cơ sở kinh doanh có đóng thuế...Bân cạnh đó, bạn cũng có thể dựa vào yếu tố mối quan hệ như các giấy tờ kết hôn (nếu có..) Bạn phải chứng minh phải có sự ràng buộc để quay trở lại sau khi kết thúc khoá học.

7. Hồ sơ không trung thực (bao gồm cả việc khai báo thiếu thông tin như trượt visa nước khác, có người thân trực hệ ở Canada…)

Bạn cần phải khai báo trung thực, đầy đủ và rõ ràng tình trạng người thân nếu có người thân/quen đang định cư tại Canada. Cho dù có những ngươi thân tuy đã lâu không liên lạc nhưng LSQ vẫn sẽ loại visa của bạn nếu phát hiện bạn giấu diếm hoặc không trung thực trong quá trình khai báo.

Ngoài ra nếu bạn đã từng trượt visa Canada hoặc các nước khác (nếu có), bạn cũng cần trung thực ghi rõ các thông tin. Điều này là rất quan trọng.

8. Có ý định khác ngoài du học, không có ý định ở Canada tạm thời

Nếu trong trường hợp bạn có mong muốn được tiếp tục ở lại làm việc hoặc học tiếp lên cao tại Canada, bạn nên tham khao các nội dung trong rất nhiều chương trình gia hạn visa hoặc chính sách định cư được chính phủ Canada xây dựng và thiết lập.

Vì thế, hãy đảm bảo khả năng quay lại Việt Nam vì điều đó chứng minh cho Lãnh sự quán thấy rằng bạn sẽ không ở lại Canada bất hợp pháp và nhập cư trái phép sau khi visa hết hạn.

Lời kết

Để tránh bị trượt visa vì những lý do đáng tiếc, bạn hãy chuẩn bị cho mình một kế hoạch xin visa thật hoàn hảo, và cẩn thận, chu đáo trong từng bước thực hiện. Khi tới với Du học KTS, ngoài các thông tin hữu ích, những kinh nghiệm quý giá trong nhiều năm trong nghề, bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ để chuẩn bị hồ sơ đầy đủ nhất.

Hy vọng, những thông tin Du học KTS mang lại sẽ giúp các bạn có cái nhìn rộng hơn khi có ý định du học tại Canada.

------------------------------------------------------
CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS
52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: 0977.100.283 - 0977 100 283
Website: www.duhockts.vn
Email: info@duhockts.vn

 



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS