Kinh nghiệm du học Úc

Triển vọng việc làm & cơ hội đinh cư khi du học ngành Kế toán tại Úc

Kế toán là bộ phận không thể thiếu ở tất cả các đơn vị tổ chức với quy mô lớn hay nhỏ. Ngày nay, hầu hết các công ty đều có một phòng kế toán, vì vậy nhân sự trong lĩnh vực này luôn được săn đón cho các công ty, tổ chức. Bộ phận kế toán thường không chỉ quản lí các vấn đề doanh thu, chi phí sản xuất… mà còn chịu trách nhiệm pháp lí cho các giao dịch tài chính như đóng thuế hay dùng các dữ liệu để đoán biết sự mở rộng của công ty. Chính vì nhu cầu nhân lực của ngành kế toán luôn cao nên Hầu như tất cả các trường cao đẳng, đại học đều đưa Kế toán vào giảng dạy không những ở Việt Nam mà ở các nước có nền giáo dục phát triển như Úc. Tổ chức CPA của Úc, và Tổ chức của các Kế toán chuyên nghiệp được công nhận tại Úc (Institute of Chartered Accountants in Australia - ICAA) đều công nhận các trường Đại học tiêu biểu tại Úc là một trong những nợi đào tạo Kế Toán viên hành nghề. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kế Toán tại Úc đều đạt được mức lương khởi điểm cao. Đây cũng là một trong các lý do mà sinh viên chọn học ngành Kế toán khi du học Úc. 

Ngành kế toán Úc

Học ngành Kế toán sẽ làm những công việc gì?

Người học ngành Kế toán có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn về việc làm. Tốt nghiệp ra trường, sinh viên có thể đảm nhận các công việc như sau:

♦ Kiểm toán: Kiểm tra sổ sách kế toán và báo cáo tài chính.

♦ Phân tích ngân sách: Có trách nhiệm phát triển và quản lý các kế hoạch tài chính của một doanh nghiệp.

♦ Tài chính: Lập báo cáo tài chính dựa trên sổ sách kế toán tổng hợp và tham gia vào việc đưa ra những quyết định tài chính quan trọng có liên quan sát nhập và mua lại công ty...

♦ Kế toán quản trị: Phân tích cơ cấu của các doanh nghiệp

♦ Thuế: Đóng vai trò như một cơ quan thuế có đăng ký lập các báo cáo và tờ khai thuế thu nhập cá nhân và thu nhập doanh nghiệp.

♦ Rủi ro kinh doanh: Xác định rủi ro kinh doanh về mặt chiến lược về hoạt động, đưa ra đánh giá về hiệu quả điều hành doanh nghiệp và triển khai các phương án phòng trừ rủi ro kinh doanh.

♦ Kế toán môi trường: Giải quyết các vấn đề giúp hoạt động của công ty vừa có thể sinh lợi nhuận lại vừa đảm bảo yêu cầu thân thiện với môi trường.

♦ Kế toán pháp lý: Xác định và theo dõi các hành vi gian lận, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử, những tư liệu này sẽ được coi là bằng chứng để giải quyết các vụ việc liên quan đến pháp luật.

♦ Chuyên gia kế toán quốc tế: Xử lý các giao dịch xuyên biên giới, các hợp đồng ngoại thương và các hoạt động giao thương quốc tế, …

 Học ngành Kế toán tại Úc - Khó hay dễ?

Du học Úc - Ngành kế toán

Chọn trường đại học nào tại Úc để học ngành Kế toán?

Hầu hết các trường Cao đẳng, Đại học tại Úc đều đào tạo ngành Kế toán. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ trường nào, thành phố nào phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn để học tập. Du học KTS xin liệt kê những trường hàng đầu đào tạo ngành kế toán tốt tại Úc như sau.

Theo QS World University Rankings năm 2016 -  Ngành “Accounting & Finance”

QS Ranking

Tên trường

Tên nước

#12

Đại học Melbourne

Úc

#13

Đại học New South Wales (UNSW)

Úc

#18

Đại học Sydney

Úc

#24

Đại học Monash

Úc

#26

Đại học Queensland

Úc

#28

Đại học quốc gia Úc (ANU)

Úc

#49

Đại học công nghệ Sydney (UTS)

Úc

52-100

Đại học Macquarie

Úc

52-100

Đại học công nghệ Queensland (QUT)

Úc

52-100

Đại học RMIT

Úc

52-100

Đại học Adelaide

Úc

52-100

Đại học Tây Úc

Úc

101 - 150

Đại học Curtin

Úc

101 - 150

Đại học Deakin

Úc

101 - 150

Đại học Nam Úc

Úc

101 - 150

Đại học Wollongong

Úc

152 - 200

Đại học La Trobe

Úc

 

Tại sao du học Úc ngành Kế toán?

♦ Cơ hội việc làm và thu nhập cao sau khi tốt nghiệp.

♦ Bằng cấp có giá trị quốc tế.

♦ Thời gian học ngắn, Đại học chỉ 3 năm, và Thạc sĩ từ 1,5 đến 2 năm.

♦ Cơ hội định cư tại Úc nghiệp vì Kế toán nằm trong ngành nghề được ưu tiên định cư tại Úc.

♦ Ngành kế toán được kiểm định bới các tổ chức kế toán chuyên nghiệp có giá trị và uy tín toàn cầu như tổ chức CPA, ICAA.

Nếu bạn là người đam mê về tài chính và muốn tìm tòi về lĩnh vực này. Nếu bạn muốn làm việc trong môi trường công ty. Đây chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.Tuy nhiên ngành học này không chỉ yêu cầu bạn phải giỏi Toán và Thương mại mà còn phải quan tâm đến Luật và Kinh tế. Ngoài các môn chính, sinh viên còn phải học về những môn như Thuế, Chính sách tiền tệ và các giao dịch về Tài chính. Để học tốt ngành kế toán bạn cũng cần nhanh nhạy, chăm chỉ trong học tập và sẵn sàng đọc thêm các tài liệu ngoài giờ. Du học KTS luôn đồng hành cùng các bạn và tư vấn cho các bạn một lộ trình học phù hợp nhất.



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS