Kinh nghiệm du học Canada

Du học Canada - Chương trình vừa học vừa làm (Co-op)

Từ trước đến nay, nhu cầu du học Canada luôn luôn không bao giờ giảm mà ngày càng tăng lên. Có rất nhiều lý do để lựa chọn du học Canada - một nền giáo dục chất lượng tiên tiến thế giới. Một trong số lý do khi các bạn chọn du học Canada là vì Giáo dục Canada có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn, thực hành, thực tập hưởng lương, hay còn gọi là chương trình Co-op.

Du học Canada - Chương trình vừa học vừa làm (Co-op)

Chương trình Co-op là gì?

Chương trình Co-op (Co-operative Education Programs) là chương trình vừa học vừa thực hành có hưởng lương. Kỳ học thực hành hưởng lương được coi như một môn học có tín chỉ và sinh viên cần phải hoàn thành chương trình để đạt tổng số tín chỉ trước khi tốt nghiệp.

Chương trình Co-op được biết đến là một trong những chương trình thành công nhất tại Canada. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiến thức học thuật và chương trình thực tập, giúp cho sinh viên hiểu sâu hơn các kiến thức được học trên giảng đường và tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm việc.

Cấu trúc và thời gian Chương trình Co-op

• Chương trình Co-op thường kéo dài từ 2 đến 4 năm, tùy vào từng chuyên ngành và bậc học.

• Cao đẳng (Diploma): 2 - 3 năm

• Đại học (Bachelor): 4 năm

• Chứng chỉ Sau đại học (Post Graduate Diploma): 2 năm

Kỳ thực tập Co-op sẽ được xen giữ các kỳ học trong suốt quá trình học. Ví dụ chương trình Co-op cho khóa học 3 năm như sau:

Kỳ thực tập Co-op

Tại sao chọn chương trình Co-op?

• Áp dụng các kiến thức học thuật vào quá trình làm việc thực tế: giúp sinh viên đánh giá được kiến thức và kỹ năng đang có đã đáp ứng được yêu cầu trong công việc tương lai của bạn hay chưa? Dựa vào đánh giá trên, sinh viên sẽ có cho mình bản kế hoạch phát triển bản thân phù hợp nhất với công việc trong tương lai.

• Tiếp xúc môi trường làm việc chuyên nghiệp: Cơ hội tốt nhất để tích lũy kinh nghiệm làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các doanh nghiệp và tổ chức hàng đầu tại Canada. Bước đầu,  xây dựng mối quan hệ với những đồng nghiệp trong doanh nghiệp và trong cùng ngành nghề. Trong quá trình làm việc sinh viên sẽ được làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp: áp lực về thời hạn, làm việc theo nhóm, đàn phán với đối tác, … 

• Thu nhập khi đang đi học: Sinh viên sẽ được nhận mức lương xứng đáng với năng lực của mình, và giúp bản thân sinh viên cải thiện thêm thu nhập để trang trải cho những dự định sắp tới của mình. 

• Cơ hội nghề nghiệp: Quá trình thực tập tại 1 quốc gia phát triển như Canada chắc chắn sẽ giúp sinh viên tích lũy, trau dồi kiến thức cũng như các kỹ năng trong công việc. Điều này hoàn toàn thuyết phục  được những nhà tuyển dụng khó tính nhất không những tại Canada mà còn trên thế giới. Đó cũng là cơ hội tuyệt vời dành cho những sinh viên xuất sắc có thể làm việc tại các tập đoàn hoặc các tổ chức tại Canada sau khi tốt nghiệp.

Chương trình thực tập Co-op

Trường nào cung cấp chương trình Co-op?

Chương trình Co-op là một chương trình chất lượng của nền giáo dục Canada. Có rất nhiều trường đã hướng tới chất lượng giảng dạy này và cung cấp đa dạng các khóa vừa học vừa làm với nhiều ngành nghề khác nhau. Sinh viên nên tìm hiểu kỹ các ngành nghề mình theo học tại các trường có Co-op hay không trên mỗi website của từng trường. Các ngành thường có chương trình Co-op là Kinh doanh, kế toán, kỹ sư tin học, xã hội, hậu cần, nhân lực, …

Từ những lợi ích thiết thực mà chương trình Co-op mang lại đã và đang có một lượng lớn các sinh viên muốn đăng ký học chương trình này. Hầu hết các trường Đại họcCao đẳng tại Canada đều cung cấp các khóa học có chương trình Co-op. Vì vậy, sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn cho mình chuyên ngành, trường phù hợp để theo học.

 

► Mọi thông tin chi tiết xin liên lạc: Công ty tư vấn Du học KTS

⇒ 52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội. Hotline: 0904 677 356 - (04) 3200 4175



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS