Visa du học Malaysia

6 bước xin Visa du học Malaysia thành công

Mỗi quốc gia có một nền văn hóa đặc sắc riêng, một nền giáo dục chất lượng, và một nền kinh tế phát triển. Thế nên khi đã quyết định chọn Du học Malaysia là các bạn đã tìm ra những nét độc đáo nhất để học tập và sống tại đây. Vậy phải bắt đầu từ đâu? Xin học như thế nào? Xin visa như thế nào? Du học KTS xin được hướng dẫn 6 bước du học Malaysia thành công năm 2017.

6 bước xin Visa du học Malaysia thành công

Bước 1: Chọn khóa học và cơ sở giáo dục

Hãy nghĩ tới những khóa học bạn thấy thích và những khóa học này có dẫn tới nghề nghiệp tương lai mà bạn chọn hay không. Cân nhắc tới những lãnh vực chuyên ngành được cung cấp qua các khóa học khác nhau, và những chuyên ngành nào thích hợp nhất với đường hướng nghề nghiệp dự định của bạn. Sau khi đã quyết định được khóa học tốt nhất, bạn cần tìm hiểu xem những cơ sở giáo dục nào có giảng dạy khóa học này, và cơ sở giáo dục nào phù hợp nhất với những yêu cầu của bạn. Sinh viên cũng có thể tìm hiểu những thông tin về chuyên ngành học tại chính website của trường mà bạn chọn.

Bước 2: Nộp đơn xin học

Sau khi chọn được khóa học và cơ sở giáo dục, bạn bắt đầu tiến hành việc nộp đơn. Hãy kiểm tra những yêu cầu và điều kiện đầu vào của khóa học bạn chọn để chắc chắn là bạn hội đủ điều kiện để nộp đơn. Nếu không hội đủ điều kiện, bạn có thể phải cân nhắc tới một khóa học khác, hoặc theo học những khóa chuyển tiếp hay dự bị để gia tăng cơ hội của mình.

Hầu hết các trường đều yêu cầu

 • Chứng chỉ tiếng Anh

 • Học bạ/Bảng điểm

 • Bằng

 • Kinh nghiệm làm việc nếu đã đi làm  

Nếu vẫn còn đang theo học để hoàn tất chương trình giáo dục hiện tại của mình, bạn có thể cung cấp bản sao của phiếu điểm mới nhất cho tới khi bạn có được phiếu điểm sau cùng.

Bước 3: Nhận thư mời học

Nếu đơn của bạn được chấp nhận, bạn sẽ nhận một lá thư mời ghi danh và một mẫu đơn chấp nhận. Trước khi chấp nhận thư mời ghi danh này, bạn nên đọc kỹ lá thư và kiểm tra mọi điều kiện có thể được áp dụng.

Bước 4: Chờ thư chấp nhận lưu trú từ Sở di trú Malaysia.

Sau khi bạn chấp nhận thư mời học của trường, trường sẽ thay bạn xin Visa sinh viên (Student Pass) từ Sở di trú Malaysia. Thời gian xét khoảng từ 4 tuần đến 6 tuần.

Bước 5: Xin visa nhập cảnh Malaysia (Single entry visa)

Sau khi được cấp thư chấp nhận visa sinh viên từ trường Sở di trú Malaysia, trường sẽ tiến hành gửi Bản gốc thư này (VAL) cho học sinh. Lúc này chúng ta cần làm là Chuẩn bị hồ sơ xin visa nhập cảnh vào Malaysia.

Hồ sơ gồm;

 • Ảnh

 • Thư mời nhập học

 • Thư visa do Sở di trú Malaysia cấp

 • Hộ chiếu gốc

 • Lệ phí xin visa

Địa điểm nộp hồ sơ:

Hà Nội

VFS - Tòa nhà Gelex - 52 Lê Đại Hành, Hà Nội

Hồ Chí Minh

VFS - Tòa nhà Resco - 94-96, Nguyễn Du, Bến Nghé, TP HCM

Thời gian xét: Thời gian xét duyệt cấp visa nhập cảnh vào Malaysia khoảng 4 - 8 ngày làm việc.

Bước 6: Nhận hộ chiếu và chuẩn bị hành tranh lên đường du học

Trong khi chờ kết quả và nhận lại hộ chiếu, việc cần làm là chuẩn bị hành lý lên đường du học. Điều thuận lợi nhất khi du học Malaysia là không phải chứng minh tài chính, vì vậy cơ hội đạt visa gần như là 100%.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp cho học sinh, sinh viên phần nào hiểu được quy trình xin học cũng như xin visa du học Malaysia. Còn chần chờ gì nữa khi bạn đã chọn Malaysia là điểm lý tưởng để học tập. Malaysia được bình chọn là một trong 20 quốc gia yên bình nhất trên thế giới và sinh viên sẽ cảm nhận được điều này khi đến đây. Con người thân thiện, đáng mến và luôn mở lòng với người nước ngoài. Điều này sẽ giải tỏa lo lắng cho những ai đang bối rối về việc chuyển đến một nơi xa hoặc giúp các bậc cha mẹ yên tâm gửi con mình đi đến một đất nước mà họ không biết nhiều về nơi đó.



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS