Kinh nghiệm du học Singapore

Kinh nghiệm đi làm thêm khi du học tại Singapore

Singapore có thể là một thành phố nhỏ, nhưng quốc đảo sư tử này có đầy đủ các cơ hội việc làm bán thời gian và việc làm thêm dành cho sinh viên quốc tế. Hãy cùng công ty tư vấn Du học KTS tìm hiểu về kinh nghiệm cũng như các công việc mà bạn có thể làm thêm khi theo học tại Singapore nhé

Kinh nghiệm đi làm thêm khi du học tại Singapore

Tìm hiểu chung về chính sách làm thêm ở Singapore

Quốc đảo sư tử là nơi có rất nhiều trường đại học có uy tín và ranking cao trên toàn thế giới. Trên thực tế, hầu hết các sinh viên Việt Nam này đều muốn tìm việc bán thời gian khi đang học tại Singapore, và có rất nhiều sự lựa chọn dành cho những người sẵn sàng làm việc chăm chỉ.

Cho dù bạn đang tìm cách để kiếm thêm một khoản tiền trong khi học tập, hoặc chỉ cần một số kinh nghiệm làm việc thực tế trước khi tốt nghiệp thì tất cả những gì bạn cần là tìm đúng vị trí đặt thời gian ở đúng công ty.

Theo chính sách làm thêm cho sinh viên quốc tế thì Singapore là nơi có những quy định rất chặt chẽ về việc làm thêm. Theo đó, sinh viên quốc tế không được làm thêm tại bất cứ ngành nghề nào, lĩnh vực nào, bất kể làm thêm không lương hay có lương. Tuy nhiên, nếu được cơ quan quản lý xuất nhập cảnh chấp nhận bằng văn bản thì sinh viên vẫn có thể làm thêm, đặc biệt ưu tiên dành cho sinh viên học các trường. Mọi trường hợp làm trái quy định đều bị xử lý bằng pháp luật.

Các công việc làm thêm tại singapore

Một số công việc làm thêm mà sinh viên có thể xin được khi học tại Singapore

1. Làm việc tại chuỗi café nổi tiếng Starbuck

Một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới, với các chi nhánh trên khắp Singapore và xa hơn, Starbucks có một danh tiếng tốt khi thuê sinh viên và nhân viên bán thời gian khác. Tuy nhiên, Starbuck đòi hỏi sinh viên quốc tế khi đi làm thêm, đó là cam kết tối thiểu là 20 giờ mỗi tuần.

Một trong những đặc quyền lớn của Starbucks là đào tạo. Bạn sẽ học làm thế nào được cách pha chế,  sử dụng các thiết bị mới nhất. Trong môi trường làm việc bận rộn này, bạn cũng sẽ học các kỹ năng quản lý thời gian có giá trị và các kỹ năng đa tác vụ sẽ ở lại với bạn suốt đời.

2. Làm việc tại chuỗi The Coffee Bean

Với hơn 50 địa điểm trên khắp Singapore, The Coffee Bean và Tea Leaf đang nhanh chóng trở thành một trong những quán cà phê được yêu thích nhất của đất nước. Sự độc đáo ở đây là về chất lượng và kiến ​​thức, vì vậy tất cả nhân viên (bao gồm nhân viên bán thời gian) được đào tạo để tìm hiểu chi tiết hơn về cà phê và trà - từ các phương pháp sử dụng nguyên liệu, phân phối và chuẩn bị nước giải khát. Nếu sinh viên quốc tế mong muốn có công việc partime thì bạn sẽ phát triển mạnh ở đây. The Coffee Bean cung cấp rất nhiều khóa đào tạo và cơ hội để xúc tiến, và tất cả nhân viên đều được hưởng một gói lợi ích cạnh tranh để cùng phát triển.

3. Làm việc tại Connoisseur Concerto (TCC)

Connoisseur  Concerto (TCC) giống như một quán cà phê cửa hàng hơn là chuỗi cửa hàng cà phê. Thực phẩm đối với TCC cũng quan trọng như cà phê, vì vậy việc làm bán thời gian thường có sẵn trong nhà bếp cũng như trên mặt đất. Nếu bạn đã từng muốn tìm hiểu thêm về hoạt động hàng ngày của một doanh nghiệp ăn uống thành công, đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Trong khi chuỗi đang phát triển, TCC vẫn còn tương đối nhỏ và nhân viên được khuyến khích để tìm hiểu về mọi mặt của kinh doanh. Các cơ hội quảng bá thường có sẵn, ngay cả đối với nhân viên bán thời gian

4. KFC và Pizza Hut

KFC và Pizza Hut là hai trong số những tên thức ăn nhanh nhất ở Đông Nam Á và họ cũng là hai trong số những nhà tuyển dụng lao động bán thời gian lớn nhất cho sinh viên tìm việc làm partime tại Singapore.

Việc làm bao gồm từ các bảng chờ và làm việc cho đến chuẩn bị và nấu ăn trong nhà bếp - hoặc một chút của tất cả mọi thứ! Mức lương cạnh tranh và có nhiều cơ hội đào tạo thường xuyên. Việc làm bán thời gian tại KFC và Pizza Hut cũng sẽ dạy cho bạn làm thế nào để làm việc tốt trong một môi trường bận rộn và làm thế nào để đối phó với khách hàng từ mọi tầng lớp xã hội.

5. Làm việc tại hệ thống cửa hàng subway

Subway là một trong những cửa hàng ăn nhanh phổ biến nhất trên thế giới và có chi nhánh ở mọi khu vực lân cận ở Singapore - nhiều nơi trong số đó đang tìm kiếm nhân viên bán thời gian thường xuyên. Chính vì vậy, đây là nơi thích hợp dành cho sinh viên tìm kiếm công việc part time tại Singapore.

Tại Subway, bạn sẽ học cách làm việc tốt như một phần của đội - một kỹ năng sẽ ở lại với bạn suốt đời. Vì tất cả thực phẩm được chuẩn bị trước mặt khách hàng, bạn sẽ được dạy để hiểu và tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm cao và bạn sẽ phát triển các kỹ năng dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm dành cho các bạn sinh viên muốn có cơ hội đi làm thêm khi đang theo học tại Singapore. Nếu cần hỗ trợ bất kỳ thông tin nào về du học Singapore, xin vui lòng liện hệ với:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - (04) 3200 4175

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS