Kinh nghiệm du học Singapore

Chi phí du học Singapore tự túc 1 năm cần bao nhiêu tiền?

Singapore là quốc đảo xinh đẹp với nền giáo dục hiện đại bậc nhất châu Á nói riêng và thế giới nói chung. Hiện nay, Singapore đang là điểm đến hứa hẹn nhiều hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên Việt Nam với chi phí học tập và sinh hoạt phải chăng và hấp dẫn. Hãy cùng công ty tư vấn Du học KTS tìm hiểu về chi phí học tập và sinh hoạt mới nhất tại Singapore trong năm 2017-2018

Chi phí du học Singapore tự túc 1 năm cần  bao nhiêu tiền?

Chi phí học tập tại Singapore

Chi phí học tập ở Singapore khá thấp so với chi phí học tập ở các nước khác như Anh, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand ... Chi phí học tập tại Singapore khác nhau tùy theo từng trường, khóa học và thời gian khóa học. Bạn có thể sẽ phải trả từ S $ 5.000 đến S $ 20000 trong khoảng 6 tháng đến 2 năm cho Khóa học Diploma, S $ 24000 đến S $ 55000 xấp xỉ trong 2 đến 4 năm , khóa học Cử nhân và S $18.500 đến 3S $30000 trong khoảng từ 1 đến 1.5 năm cho Khóa học thạc sỹ. Nếu bạn đang học 5 năm về Y khoa và Nha khoa ở Singapore, bạn có thể phải trả học phí trợ cấp với nghĩa vụ phải làm việc 3 năm tại Singapore theo bồi thường khoản học phí.

Chi phí sinh hoạt ở Singapore
Giống như chi phí giáo dục thì chi phí sinh hoạt ở Singapore khá thấp với so với các nước khác nhưng lại có mức sống cao. Chi phí sinh hoạt của bạn khi du học tại Singapore sẽ bao gồm chi phí ăn ở, thực phẩm, hàng tạp hóa, sách và đi du lịch. Trong khi đang học tại Singapore, bạn có thể chọn lựa các lựa chọn chỗ ở sau:

Loại nhà ở

Chi phí ước tính cho chỗ ở/1 tháng

Đại sảnh của Đại học

Khoảng từ S$ 155 - S$800

Trường nội trú

Khoảng từ  S$ 6,000 - S$15,000/1 năm học

Nhà nghì tư nhân

Khoảng từ S$750

Phòng ở nhà công cộng

Khoảng từ S$300 - S$600

Sử dụng toàn bộ nhà công cộng

Khoảng từ S$1000 - S$2000

Phòng ở nhà riêng

Khoảng từ S$800 - S$1,200

Sử dụng toàn bộ nhà riêng

Khoảng từ S$1,000 và có thể nhiều hơn

 

Nhà ở công cộng ở Singapore do chính phủ trợ cấp

Do đó, chi phí sinh hoạt trung bình ở Singapore vào khoảng S $ 750 đến S $ 2,000 mỗi tháng

Chi phí bảo hiểm Y tế khi du học Singapore

Trong khi đang du học tại Singapore, bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm sức khoẻ là điều bắt buộc đối với sinh viên. Chi phí bảo hiểm sức khoẻ tại Singapore vào khoảng 45 đô la Mỹ mỗi năm và phí này sẽ trang trải tất cả chi phí y tế của bạn khi học tập tại Singapore.

Tuy nhiên, chi phí giáo dục thấp ở Singapore so với các điểm du học khác nhưng bạn có thể nhận được hỗ trợ tài chính từ Chính phủ và Đại học Singapore thông qua các học bổng và học bổng khác nhau.

>> Thông tin mới nhất về học bổng du học Singapore năm 2017-2018

Học bổng mà bạn có thể có để tiết kiệm chi phí

Chi phí sinh hoạt tại Singapore tương đối rẻ, khi so sánh với các nước phương Tây như Mỹ và Anh. Không chỉ vậy, cơ hội việc làm sau khi học ở Singapore cũng cao. Singapore cung cấp cả học bổng chính phủ và trường đại học và học bổng cho sinh viên. Có một số học bổng đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế khi học tập tại Singapore. Một số học bổng phổ biến bao gồm chương trình học bổng Inlaks Fellowship, học bổng SIA dành cho các khóa học đại cương, học bổng Nanyang, viện trợ của J. Tata cho các nghiên cứu bậc cao và nhiều chương trình khác, học bổng ASEAN…

Để hỗ trợ bất kỳ thông tin nào về du học Singapore, xin vui lòng liện hệ với:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - (04) 3200 4175

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS