Hệ thống giáo dục Anh

Học Thạc sỹ tại Anh: Bạn cần lưu ý những gì?

Tại Anh Quốc, chương trình học thạc sỹ luôn cung cấp cho sinh viên cơ hội đạt được bằng cấp học thuật quốc tế được công nhận trên toàn thế giới, đồng thời trải nghiệm cuộc sống trong một môi trường đa dạng văn hoá và đa dạng tại đây. Hãy cùng Du học KTS tìm hiểu việc học Thạc sỹ Vương quốc Anh Quốc có những điểm cần lưu ý nào

Học Thạc sỹ tại Anh: Bạn cần lưu ý những gì?

Vì sao bạn nên học Thạc sỹ ở Anh?

 Chương trình học Thạc sỹ tại Anh là chương trình giáo dục nổi tiếng về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu trên toàn thế giới. Nhiều trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh có các cơ sở nghiên cứu đẳng cấp quốc tế và nghiên cứu các tiêu chuẩn cao nhất, cho phép sinh viên giảng dạy và nghiên cứu

 Các chương trình học Thạc sỹ tại Anh khuyến khích học sinh suy nghĩ sáng tạo và độc lập trong một môi trường học tập năng động, cung cấp cho họ sự tự tin, kiến ​​thức và khả năng vượt trội trong sự nghiệp đã chọn của họ. Các nhà tuyển dụng trên toàn thế giới công nhận và đánh giá chất lượng của một nền giáo dục đại học ở Anh. Học tập và sinh sống tại Vương quốc Anh cũng cung cấp cho sinh viên quốc tế cơ hội tuyệt vời để nâng cao kỹ năng tiếng Anh của họ, tăng cường khả năng sử dụng trong tương lai

Các loại bằng Thạc sỹ chính tại Anh
Có 4 loại bằng sau đại học chính tại Anh: đó là bằng giảng dạy thạc sĩ , bằng Thạc sĩ Nghiên cứu(Master in Research), Thạc sỹ Triết học (MPhil) và Tiến sĩ Triết học (Tiến sĩ). Các loại phổ biến nhất của bằng thạc sĩ giảng dạy ở Anh là MA (Master of Art) và bằng Thạc sỹ khoa học (Master of Science)

 Ở một số trường hợp cụ thể, bằng cấp chuyên môn cụ thể cũng có thể được công nhận là chuyên nghiệp:ví dụ như LLM (Master of Law) là bằng Luật chuyên nghiệp thường được yêu cầu cho việc nhập học chính thức. Mặt khác, bằng Thạc sỹ quản trị kinh doanh (MBA) thường được nghiên cứu của sinh viên tốt nghiệp có kinh nghiệm chuyên môn. Hầu hết các khoá học thạc sỹ ở Vương quốc Anh đều được thiết kế để nghiên cứu sau khi tốt nghiệp đại học hoặc tương đương (đây là lý do tại sao họ được gọi là 'bằng sau đại học'). Trong một số trường hợp, tuy nhiên, bằng thạc sỹ có thể được cấp sau khi kết thúc kỳ học đại học. Điều này thường xảy ra ở Scotland, nơi sinh viên thường ghi danh vào các chương trình học bốn năm kết hợp có hiệu quả bằng Cử nhân với bằng thạc sĩ.

Yêu cầu học bậc Thạc sỹ tại Anh

Ở mỗi trường Đại học, yêu cầu nhập học khác nhau cho bậc Thạc sỹ. Thông thường, những trường đại học có xếp hạng cao hơn sẽ có yêu cầu đầu vào cao hơn.

Để tham gia vào các chương trình thạc sĩ giảng dạy, hầu hết các trường đại học sẽ yêu cầu bằng tốt nghiệp đúng chuyên ngành và bằng chứng về khả năng tiếng Anh mà thông thường là IELTS.

Điều kiện đầu vào khi học thạc sỹ tại Anh là bạn phải có IELTS hoặc TOEFL trước khi gia nhập vào đại học. Các yêu cầu tiếng Anh chính xác sẽ phụ thuộc vào trường đại học và khóa học, nhưng thường là từ IELTS 5.5 đến IELTS 7.5 (TOEFL 525-625).

Học sinh nào không đạt yêu cầu tối thiểu về Anh Ngữ thì có thể lựa chọn chương trình chuẩn bị tiếng Anh. Nhiều trường đại học cung cấp các chương trình tiếng Anh trước khi học Thạc sỹ. Các khóa học này thường từ 4 đến 16 tuần. Ngoài ra, có một số trường Anh ngữ tư nhân trên toàn quốc có thể cung cấp các khóa học tiếng Anh chuẩn bị. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào trường có chấp nhận học khóa tiếng trước khi vào chính khóa không.

Chương trình dự bị Thạc sỹ

Những sinh viên không đạt yêu cầu nhập học tối thiểu cho khóa học Thạc sỹ thì có thể lựa chọn tham gia chương trình học dự bị Thạc sỹ (Pre Master Program). Các chương trình này được thiết kế để chuẩn bị cho học sinh sau đại học tại Vương quốc Anh.

Để tìm hiểu thêm về lộ trình du học Anh bậc thạc sỹ, quý vị phụ huynh và các em có thể liên hệ với:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - (04) 3200 4175

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS