Kinh nghiệm du học Tây Ban Nha

Vì sao ngày càng nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn Tây Ban Nha để đi du học?

Tây Ban Nha hiện đang là quốc gia ngày càng được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn bởi môi trường sống hiện đại, đa văn hóa và chi phí sinh hoạt rẻ. Hiện nay, Tây Ban Nha được xem là quốc gia với mức phí học tập và sinh hoạt rẻ nhất tại châu Âu hiện nay. Hãy cùng Du học KTS tìm hiểu về những lý do vì sao sinh viên quốc tế lựa chọn Tây Ban Nha để du học.

Vì sao ngày càng nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn Tây Ban Nha để đi du học?

TẠI SAO LẠI DU HỌC Ở TÂY BAN NHA

  1. Tây Ban Nha là ngỗn ngữ phổ biến thứ hai trên thế giới ( khoảng 500 triệu người nổi tiếng Tây Ban Nha trên thế giới).
  2. Tây Ban Nha là cánh cửa dễ nhất vào châu Âu về mặt địa lý, chính trị, văn hóa.
  3. Tây Ban Nha là đất nước đông sonh viên quốc tế thứ 3 tại Châu Âu với cộng đồng sinh viên quốc tế trên 75,000 sinh viên.
  4. Tây Ban Nha có chất lượng giáo dục hàng đầu Châu Âu. Các trường đại học Tây Ban Nha liên tục được xếp hạng trong các trường đại học tốt nhất và luôn nằm trong top 10 các trường đại học kinh tế tốt nhất thế giới. Bằng của Tây Ban Nha được công nhận trên toàn châu Âu và có giá trị cao tại châu Mỹ Latin và hoa Kỳ.
  5. Tây Ban Nha là cánh cửa để vào các nước châu Mỹ Latin trên phương diên ngôn ngữ, chính trị và văn hóa.
  6. Tây Ban Nha là quốc gia thu hút khách du lịch nhiều thứ 4 trên thế giới thứ 2 tại châu Âu. Tây Ban Nha là sự pha trộn của các di sản lịch sử, truyền thống, văn hóa , sự đa dạng trong các danh lam thắng cảnh, ẩm thực phong phú và thời tiết dẽ chịu.
  7. Nền giáo dục đẳng cấp Châu Âu : Các trường đại học tây Ban Nha là một phần của hệ thống giáo dục đại học Châu Âu EHEA (European Higher Education Area). Sinh viên có thể học một năm tại Tây Ban Nha và các năm sau tại các trường đại học khác thuộc Châu Auu. Bằng đại học tại Tây Ban Nha được công nhận trên toàn thế giới, giúp bạn có thể làm việc ở bất cứ quốc gia Châu Âu nào mà không gặp bất cứ trở ngại gì.
  8. Học phí hợp lý: Có 1,5 triệu sinh viên đại học và hầu hết đang học tại các trường công lập vì đảm bảo được chất lượng đào tạo tốt cùng với mức học phí (học phí ~ 1.5000 euro/năm; sinh hoạt phí ~ 350 euro/ tháng).
  9. Nền giáo dục lâu đời: Tây Ban Nha có truyền thống giáo dục đại học lâu đời và nơi đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn với sinh viên quốc tế. Tại Tây Ban Nha, có 240.000 sinh viên nước ngoài đang theo học hoặc nâng cao trình độ về ngôn ngữ tại Tây Ban Nha và gần 75.000 sinh viên nước ngoài đang theo học tại các trường đào tạo đại học và sau đại học.

 

Tầm quan trọng của tiếng Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là ngôn ngữ quan trọng thứ hai trên thế giới, là thứ tiếng nước ngoài được học nhiều thứ hai và là ngôn ngữ chính thức của Liên Minh của châu Âu cũng như nhiều tổ chức quốc tế. Đây cũng là ngôn ngữ chính thức tại 21 quốc gia. Hiện nay, trên thế giới có hơn 450 triệu người nổi tiếng Tây Ban Nha.

Học bổng

Mọi sinh viên theo học tại Tây Ban Nha đều có thể nhận được học bổng từ chính phủ Tây Ban Nha. Yêu cầu đối với sinh viên là điền vào đơn đăng ký học bổng ( với các thông tin về tiểu sử khả năng tài chính và nơi sinh sống tại Tây Ban Nha). Học bổng bao gồm học phí tại Tây Ban Nha và có thể cung cấp một phần chi phí sinh hoạt.

TẠI SAO CHỌN TÂY BAN NHA

Một trong những quốc gia đáng sống nhất trên Thế giới

Tây Ban Nha là một trong số các quốc gia phát triển nhất trên thế giới, dẫn đầu trong lĩnh vực kinh tế, du lịch, là một trong những thành viên của Liên minh Châu Âu, cầu nối giữa Châu Âu và Châu Mỹ La tinh.

Văn hóa ẩm thực

Văn hóa, phong tục các di tích, âm nhạc (như điệu flamenco ) và ẩm thực TBN nổi tiếng trên toàn thế giới.

Ẩm thực TBN rất phong phú và đa dạng, với những món ăn điển hình nhu cơm thập cẩm paella, mòn hầm Madrid hay các món hầm nói chung,…Đặc biệt, dầu oliu – sản phẩm mà TBN là quốc gia sản xuất lớn nhất, được sủ dụng trong nhiều món ăn và rất phổ biến ở các quốc gia khác.

An ninh và bảo hiểm

Đây là một đất nước an toàn để sống và học tập với đầy đủ sự bảo vệ từ luật phát và cảnh sát. Bên cạnh đó, TBN còn có một hệ thống chăm soc sức khỏe y tế toàn cầu.

Trình độ phát triển

TBN là một quốc gia hiện đại với mức sống hợp lý ( khoảng 350 euro/tháng)/ Đất nước có ngành công nghiệp thời trang, khu vực dịch vụ ( như ngân hàng Snadander,..) phát triển mạnh mẽ, Tây Ban Nha là điểm đến du lịch đứng thứ 3 trên thế giới sau Hoa Kỳ và Pháp.

Giao thông phát triển

Máy bay: Tây Ban Nha có khaonrg 105 sân bay tại các khu vực khác nhau, 33 trong số đó là các sân bay quốc tê. Các sân bay này phục vụ cho hơn 250 hãng hàng không trong nước và quốc tế.

AVE: Dịch vụ vận chuyển tốc độ cao của Tây Ban Nha (AVE) được cung cấp bởi công ty Renfe Operator ( Operadora) giúp giảm một nửa thời gian di chuyển bằng ô tô và đạt được vận tốc trên 250 km/h. Tốc độ trung bình của tàu AVE là 300km/h và có thể đạt đến tốc độ tối đa là 356,8km/h. Ngoài ra còn có các phương tiện giao thông công cộng khác như xe bus, tàu điện ngầm.

Các công ty

Tại Tây Ban Nha có hơn một trăm công ty đa quốc gia cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho Tây Ban Nha và nước ngoài. Đó là các công ty quốc tế thuộc nhiều lĩnh vực: điện tử viễn thông, du lịch, ẩm thực,..

Công việc

Mọi sinh viên đều có cơ hội tìm các công việc part time. Đó là những công việc làm 4h mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần. Mức lương vào khoảng 800 - 1.200 euro/ tháng.

Để tìm hiểu thêm du học Tây Ban Nha, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn

 



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS