Visa du học Canada

6 điều cần lưu ý cho sinh viên khi xin Visa CES

Chương trình Visa CES (Canada Express Study) đã trải qua hơn 18 tháng thử nghiệm tại Việt Nam và đã rất thành công. Nói đến Visa CES chắc hẳn nhiều phụ huynh, học sinh, sinh viên Việt Nam đã không còn xa lạ. Với chương trình Visa CES đã rất nhiều bạn thực hiện ước mơ du học Canada của mình thành công, nhưng cũng có những bạn vẫn đang gặp khó khăn trong quá trình làm hồ sơ xin học cũng như xin Visa. Thời gian qua Du học KTS đã giúp rất nhiều bạn xin học và xin visa thông thường và visa CES thành công và vì vậy Du học KTS xin đưa ra những lưu ý vô cùng cần thiết khi bạn xin visa CES.

6 điều cần lưu ý cho sinh viên khi xin visa CES

1. Xin nhập học vào một trong các trường tham gia CES

Canada có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng, Trung học cung cấp các khóa học và chuyên ngành đào tạo rất đa dạng và chất lượng. Nhiều bạn chú tâm quá khi chỉ tìm trường ở khu vực mình thích nhưng lại không tham gia chương trình CES. Và như vậy sẽ rất tốt thời gian trong việc lựa chọn trường. Chính vì vậy, học sinh sinh viên khi quyết định xin visa CES phải chọn 1 trường trong Danh sách 55 trường tham gia VISA CES cập nhật 2018.

2. Đóng học phí đầy đủ 1 năm học

Chúng ta đều biết rằng, chúng ta phải đóng 1 năm học phí của trường, và nộp biên lại học phí cùng thư mời nhập học (LOA) kèm chung với bộ hồ sơ xin visa. Nhưng các bạn có biết 1 năm học phí đó bao gồm tiền gì? Một năm học phí đó có bao gồm:

  • Học phí anh văn 1 học kỳ + 1 học kỳ học cho khoá chính theo thông báo trong thư mời học
  • Hoặc học phí 1 năm học cho khoá chính gồm 2 học kỳ
  • Hoặc học phí 1 năm học cho khóa tiếng Anh (2 kỳ)

 

3. Khám sức khỏe

Đối với visa CES yêu cầu học sinh, sinh viên phải khám sức khỏe trước ít nhất 1 tuần trước khi nộp hồ sơ Visa.

4. Thời gian xét duyệt visa CES

Mặc dù Visa CES là Visa xét nhanh nhưng Lãnh sự quán Canada yêu cầu bạn phải nộp hồ sơ xin visa trước ngày học ít nhất 2 tháng hoặc 7 tuần. Có rất nhiều bạn nộp hồ sơ xin Visa gần ngày học và khi đến ngày học chưa được cấp Visa, và lúc đó học sinh, sinh viên lại gặp những khó khăn trong việc lùi kỳ nhập học để làm sao cho phù hợp.

5. Hãy nói sự thật và hãy là chính mình (Telling the truth)

Cán bộ xét duyệt Visa luôn luôn xét hồ sơ của các bạn rất chặt chẽ. Và một trong những lưu ý để Cán bộ xét Visa đánh giá cao hồ sơ của bạn đó là tính trung thực của hồ sơ cũng như thông tin về bản thân đương đơn. Điều này vô cùng quan trọng để đánh giá bạn có phải là một du học sinh thực sự hay không (Genuine or not genuine). Ví dụ, nếu bạn đã từng bị từ chối Visa Mỹ hay Úc, hãy khai đúng sự thật.

6. Study Plan/Letter of Motivation (Kế hoạch học tập/Thư trình bày nguyện vọng)

Study Plan hay Letter of Motivation không phải là giấy tờ yêu cầu bắt buộc trong hồ sơ xin visa CES. Nhưng nếu bản thân học sinh, sinh viên muốn Cán bộ xét duyệt Visa hiểu rõ hơn mục đích, nguyện vọng du học của mình thì bạn có thê nộp thư này. Trong Study Plan hay Letter of Motivation bạn nên nói rõ ràng ý, ngắn gọn về kế hoạch học tập cũng như mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của bạn.

Với 6 điều cần lưu ý trên, Du học KTS hi vọng đã cung cấp được những thông tin bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên đang có kế hoạch xin Visa CES. Du học KTS luôn luôn là cầu nối giúp học sinh, sinh viên đến với nền giáo dục tiên tiến và hiện đại bậc nhất ở Canada.

Để tìm hiểu thêm về những điều cần lưu ý cho sinh viên khi xin Visa CES, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS