Kinh nghiệm du học Mỹ

Du học Mỹ học ngành Công nghệ sinh học

Các khóa học công nghệ sinh học thường được cung cấp một cách tiêu biểu thông qua các chương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Các chương trình giáo dục đại học có thể đem đến những cơ hội nghề nghiệp khác nhau như kỹ thuật viên tại các phòng thí nghiệm hay trợ lý nghiên cứu,…Trong khi đó, các chương trình giáo dục bậc cao học lại có thể đem tới những cơ hội nghề nghiệp khác liên quan tới nghiên cứu cao cấp, giảng dạy tại các trường phổ thông hoặc là giảng viên tại các trường cao đẳng, đại học.

Một số những nội dung thường thấy được giảng dạy trong các khóa học công nghệ sinh học hay công nghệ hóa sinh đó là: cấu trúc và chức năng của Enzyme, các đại phân tử, các phản ứng hóa sinh, sự trao đổi chất, di truyền học,…Các khóa học về công nghệ sinh học, công nghệ hóa sinh sẽ giới thiệu cho sinh viên những nền tảng kiến thức cơ bản cho thấy sự ảnh hưởng của hóa học lên các vòng đời. Thông qua đó, sinh viên có thể áp dụng những gì họ đã học vào kỹ thuật di truyền, nghiên cứu các cấu trúc và sự tổ chức của các tế bào, các quy luật hóa sinh, cấu trúc của protein và enzyme,…Nghiên cứu và các cải tiến gắn liền với sự sao chép và thay đổi DNA đã được giải quyết, và các sinh viên sẽ nghiên cứu, xem xét sự ứng dụng của các nghiên cứu hóa sinh trong các ngành khác nhau như nông nghiệp, công nghiệp, y dược,…

Du học Mỹ học ngành Công nghệ sinh học

Tại sao du học ngành công nghệ sinh học tại Mỹ

Công nghệ sinh học chính là sự ứng dụng nâng cao của khoa học sinh học, đặc biệt liên quan tới khoa học di truyền và ứng dụng của nó. Công nghệ sinh học giúp tăng cường chất lượng, sản lượng của thực phẩm. Nó đồng thời cũng có thể ứng dụng vào sản xuất, quy trình mà các tế bào và các  protein đơn giản có thể được vận động để sản sinh ra các chất hóa học.

Công nghệ sinh học đóng vai trò quan trọng nhất trong vấn đề sức khỏe và lĩnh vực y dược. Thông qua kỹ thuật di truyền, sự thay đổi có chọn lọc và được điều chỉnh của các thành phần gen, các nhà khoa học có thể tạo nên nhiều loại dược liệu mới, bao gồm cả các dược chất dành cho bệnh nhân ung thư, hormone nhân tạo và insulin nhân tạo,…Trong nhiều năm trở lại đây, các nhà khoa học đã cố gắng sử dụng nhiều phương pháp khác nhau trong kỹ thuật di truyền để điều chỉnh lại từng trường hợp di truyền kế thừa. Họ đã tạo nên những bước tiến dài trong khả năng vận dụng các nguyên liệu di truyền khác nhau. Những thành tựu này đã hứa hẹn khả năng trong tương lai, con người có thể điều khiển việc thiết lập di truyền của con người và vì thế nâng cao khả năng vận dụng những đặc điểm kế thừa của con người một cách có ích.

Vai trò của công nghệ sinh học trong đời sống của con người vì thế mà không thể phủ nhận. Nó đang ngày càng cho thấy khả năng thống trị trong mọi mặt của đời sống. Nhiều nhà khoa học cho rằng nếu như cuối thế kỉ XX là thời đại của công nghệ thông tin thì thế kỉ XXI là kỉ nguyên của công nghệ sinh học. Việc nắm bắt và sử dụng công nghệ sinh học một cách có ích, có hiệu quả đang là bài toán của nhiều nhà khoa học. Vì vậy việc làm chủ công nghệ sinh học là vô cùng thiết thực.

Bên cạnh đó, Mỹ là một trong số những quốc gia có nền giáo dục tốt nhất trên thế giới, nơi đây hứa hẹn sẽ đem tới cho sinh viên quốc tế những trải nghiệm học tập có một không hai. Kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng là những gì một nền giáo dục tiên tiến như Mỹ hướng tới.

Danh sách trường học có ngành công nghệ sinh học

Theo trang U.S. News and World Report, dưới đây là danh sách 10 trường có chất lượng giáo dục ngành công nghệ sinh học tốt nhất tại Mỹ:

Tên trường

Vị trí

Số năm học

(loại trường)

Chương trình

Học phí

Harvard University

Cambridge, MA

4-year, Private

(Tư thục)

Bachelor's Master's Doctoral

$45,278 (Undergraduate) $42,874 (Graduate)

Massachusetts Institute of Technology

Cambridge, MA

4-year, Private

Bachelor's Doctoral

$46,704 (U)

$49,272 (G)

University of California--Berkeley

Berkeley,CA

4-year, Public

(Công lập)

Bachelor's

Doctoral

$13,431 (U)

$13,431 (G)

Stanford University

Stanford,CA

4-year, Private

Bachelor's Master's Doctoral

$46,320 (U)

$46,320 (G)

University of California--San Francisco

San Francisco, CA

4-year, Public

Master's Doctoral

$12,445 (G)

University of California--San Diego

La Jolla,CA

4-year, Public

Bachelor's

Master's

Doctoral

$13,530 (U)

$13,021 (G)

Johns Hopkins University

Baltimore,MD

4-year, Private

Master's Doctoral

$50,510 (G)

University of California--Los Angeles

Los Angeles, CA

4-year, Public

Bachelor's Doctoral

$12,763 (U)

$12,629 (G)

Yale University

New Haven, CT

4-year, Private

Bachelor's Master's Doctoral

$47,600 (U)

$38,700 (G)

University of Washington

Seattle,WA

4-year, Public

Bachelor's Doctoral

$11,839 (U)

$16,278 (G)

 

Cơ hội việc làm và thu nhập

Những ngành nghề, vị trí có liên quan tới công nghệ sinh học, hóa sinh bao gồm như: kỹ thuật viên hóa sinh, đại diện buôn bán dược phẩm, các nhà nghiên cứu hóa sinh, công nghệ sinh học,…

Nền tảng văn hóa, bằng cấp, kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết cho những vị trí này được đòi hỏi khá nghiêm ngặt, thường bạn phải mất một thời gian dài làm việc trong các phòng thí nghiệm hoặc phải có những sự tương tác tương đối tốt với cộng đồng nếu muốn duy trì công việc. Hầu hết các vị trí này đều cần tối thiểu là bằng đào tạo liên kết giữa sinh học và hóa học hoặc các ngành có liên quan cho tới trình độ tiến sĩ.

Dưới đây là những công việc, yêu cầu nghề nghiệp và mức lương trung bình hàng năm mà với tấm bằng công nghệ sinh học bạn có thể nhận được:

- Kỹ thuật viên hóa sinh

  • Kỹ thuật viên hóa sinh là người trực tiếp hỗ trợ cho các nhà nghiên cứu hóa học, sinh học hoặc các nhà khoa học khác trong các dự án, công trình nghiên cứu và các thí nghiệm. Ví dụ, các kỹ thuật viên trong nền công nghiệp dược phẩm là những người chịu trách nhiệm phân tích sự tác động của một số những hợp chất hóa học cụ thể lên các sinh vật sống. Họ còn làm việc được trong cả những lĩnh vực khác như khoa học môi trường. Tại đây, họ có thể đánh giá dữ liệu để tính toán sự ảnh hưởng của ô nhiễm lên hệ thống sinh thái.
  • Lương hàng năm: $41.650 U.S.
  • Trình độ yêu cầu: Các kỹ thuật viên hóa sinh tối thiểu phải có được bằng kép chuyên ngành hóa học, sinh học hoặc các ngành có liên quan. Chương trình đào tạo bằng kép này phải kéo dài ít nhất trong vòng 2 năm và bao gồm các khóa học cơ bản về khoa học đời sống, toán học và thống kê, công nghệ sinh học và sinh học tế bào. Thêm vào đó, với mỗi chương trình, sinh viên đều được yêu cầu phải tham gia khóa học trong phòng thí nghiệm ít nhất một lần để có thể làm quen và sư dụng được các thiết bị như mỏ đèn, kính hiển vi trong việc phân tích các hợp chất hóa học và các loại chất khác.

- Nhà sinh - hóa học

  • Họ là những người sử dụng kiến thức của mình về hóa học hữu cơ và các quá trình sinh học để tìm kiếm và đạt được sự hiểu biết rõ ràng hơn về việc các chất hóa học hoạt động như thế nào, ví dụ như: sự trao đổi chất, các cơ cấu, tổ chức gây ảnh hưởng,…Các nhà sinh – hóa học có thể lên kế hoạch và tiến hành các công trình nghiên cứu cho các công ty và các tổ chức tư nhân. Họ còn có thể đưa ra đánh giá về các nghiên cứu khác, kiểm tra kết quả và phê duyệt các quá trình nghiên cứu. Ví dụ, các nhà sinh – hóa học có thể phân tích các dưỡng chất khác nhau có trong đất để xác định cái nào có thể mang lại lợi ích lớn nhất cho cây ngô, lúc mì hoặc các loại hoa màu khác, từ đó đầu tư vào nuôi trồng.
  • Lương hàng năm: $82.150 U.S.
  • Trình độ yêu cầu: Trong khi, có một số doanh nghiệp tìm kiếm những nhân viên có bằng cử nhân về công nghệ hóa sinh hoặc công nghệ sinh học hoặc các ngành có liên quan, thì nhóm còn lại lại đòi hỏi cao hơn ở các ứng viên với bằng Thạc sĩ khoa học hoặc Tiến sĩ chuyên ngành hóa sinh. Sinh viên cần phải đạt được những kiến thức chuyên môn liên quan tới tế bào sinh học, công nghệ sinh học hoặc sinh trắc học. Bên cạnh các khóa học, các sinh viên còn phải tham gia viết luận văn về các vấn đề hóa sinh. Các chương trình thạc sĩ thường kéo dài từ 1-2 năm, trong khi chương trình tiến sĩ phải mất 3-4 năm để hoàn thiện.

- Kỹ sư hóa học: $89.000 U.S./năm

- Kỹ thuật viên hóa học: $44.000 U.S./năm

- Chemical plant and system operators: $53.000 U.S./năm

- Chemical equipment operators and tenders: $45.000U.S./năm

Khi ngành công nghệ sinh học đang ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong đời sống của loài người, từ những vấn đề như giáo dục, công nghệ cho tới sức khỏe, môi trường, lương thực,…, việc học tập và làm chủ tri thức công nghệ sinh học là vô cùng cần thiết. Không những vậy, công việc liên quan tới ngành công nghệ sinh học đem lại những nguồn thu nhập ổn định và rất lớn. Nếu bạn mong muốn có được một công việc tốt có thể thay đổi đời sống của nhân loại và một công việc có thu nhập hấp dẫn, tại sao bạn không cùng đồng hành với Du học KTS để trở thành một du học sinh Mỹ?

Để tìm hiểu thêm về Du học Mỹ, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS