Kinh nghiệm du học Mỹ

Du học Mỹ học ngành Y

Mỗi năm, có hơn 40.000 sinh viên đăng ký vào khoảng 20.000 suất tại các trường y dược tại Mỹ. Giống như ngành luật, chương trình đào tạo y học tại Mỹ bắt đầu với trình độ sau đại học vì vậy mà bạn phải hoàn thành chương trình cử nhân trước khi nộp đơn xin vào học tại bất kỳ trường y nào ở quốc gia này.

Đó là một ngành đầy thử thách vì bạn đang nắm giữ trong tay mình tính mạng của rất nhiều người. Đó đồng thời cũng là một ngành đầy vinh quang vì bằng chính đôi tay của mình bạn có thể cứu sống rất nhiều người. Không những vậy, ngành y còn là ngành không bao giờ thôi khát nhân lực trên thị trường lao động, nếu bạn giỏi công việc sẽ luôn gọi tên và tìm tới bạn. Nếu bạn thực sự giỏi, bạn có thể làm giàu bằng nghề y, vì thu nhập của các bác sĩ là những con số cao ngất ngưởng.

Du học Mỹ học ngành Y

Tại sao du học ngành y tại Mỹ

Bạn được dạy dỗ rằng phải luôn quan tâm tới bệnh nhân của mình: Bên cạnh những khóa học chính mà bạn có thể học được những kiến thức cơ bản về y học ở bất kỳ một trường y nào trên toàn thế giới, thì tại Mỹ, bạn có nhận ra rằng hầu hết các khóa học đều tập trung vào các chương trình có liên quan tới tâm lý học, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, các kỹ năng giao tiếp, tương tác cá nhân hay thậm chí là cả những quy tắc riêng cho từng nhóm người. Thêm vào đó, một vài trường đại học tại Mỹ còn cung cấp các khóa học về xã hội học và ngoại ngữ vào năm nhất hoặc năm hai. Tại Mỹ, trở thành một bác sĩ giỏi không có nghĩa là chỉ giới hạn ở việc hoàn thành tốt chuyên môn mà còn phải thực sự tận tâm chăm sóc và ưu tiên sức khỏe của người bệnh trên mọi thứ. Nó bao gồm việc làm thế nào để tương tác và lắng nghe bệnh nhân của bạn.

Tư duy phản biện và nhanh chóng: Cho dù bạn học ngành nào, trường đại học hay cao đẳng nào tại Mỹ thì phong cách giảng dạy của các giáo viên đều tập trung phần lớn vào phương pháp học tập lấy giải quyết vấn đề làm nền tảng. Điều đó có nghĩa là gì đối với các trường y khoa tại Mỹ? Có lẽ bạn nên liên tưởng đến những cảnh quay trong bộ phim Dr. House, khi mà những thực tập sinh và các chuyên gia, bác sĩ điều tra và cố gắng tìm ra triệu chứng của bệnh nhân. Đó chính là tư duy phản biện và giải quyết vấn đề.

Tiếp cận với nguồn tài nguyên và cơ sở vật chất nghiên cứu vô hạn: nghiên cứu là một việc làm chủ yếu tại các trường y khoa ở Mỹ và Học viện giáo dục đại học Mỹ cũng tài trợ những khoản rất lớn cho việc nghiên cứu. Với vai trò là một sinh viên, bạn có thể nắm bắt lấy cơ hội tuyệt vời từ những nguồn tài nguyên nghiên cứu quý giá, trang thiết bị tối tân như thế này, để từ đó trở thành một phần của những khám phá tuyệt diệu trong lĩnh vực y học. 

Danh sách trường học có ngành y tại Mỹ

Để vào học ngành y tại một trong số những trường đại học tốt và danh tiếng nhất ở Mỹ chắc không phải là một điều đơn giản. Đó ắt hẳn là một cuộc chạy đua vô cùng khốc liệt cho những vị bác sĩ tương lai. Theo tờ U.S. News, 10 trường đại học trong danh sách dưới đây được xếp hạng là 10 trường đại học đào tạo ngành tốt nhất tại Hoa Kỳ từ các chương trình giảng dạy, cở sở vật chất đến các hoạt động nghiên cứu, việc tuyển chọn sinh viên, tài trợ học tập,…

Tên trường

Vị trí

Harvard University

Cambridge, MA

Stanford University

Stanford, CA

Johns Hopkins University

Baltimore, MD

University of California

Oakland, CA

University of Pennsylvania

Philadelphia, Pennsylvania

Columbia University

New York

Duke University

Durham, North Carolina

Washington University in St. Louis

Brookings, St. Louis, MO

University of Michigan

Ann Arbor, MI

Yale University

New Haven, CT

 

Chương trình học dự kiến

 - Năm đầu: các khóa học nền tảng về khoa học lâm sàng như: sinh học, hóa học, giải phẫu học,…

 - Năm thứ 2:

  • Củng cố lại các kiến thức từ năm nhất
  • Học thêm ít nhất một khóa thực hành
  • Học một khóa về clinical skills
  • Học một khóa về health policy hoặc global health

 - Năm thứ 3: học chuyên sâu về clinical clerkships và thực hành làm việc trong một nhóm y tế, trong quá trình học tập chuyên sâu, các sinh viên chuyên ngành y khoa sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều chuyên ngành, lĩnh vực khác nhau như: nội khoa, nhi khoa, tâm thần học, thần kinh học,…Sinh viên năm thứ 3 sẽ nhận được sự trợ giúp từ giảng viên để tìm ra lĩnh vực hay chuyên ngành mà bạn muốn theo đuổi

 - Năm thứ 4: lựa chọn chuyên ngành mà bạn muốn học tập và nghiên cứu sâu sắc hơn, và chuyên ngành này cũng trở thành lĩnh vực chuyên môn sau này của bạn. Nếu bạn chưa chắc chắn về chuyên ngành mà mình muốn chọn, bạn có thể liên lạc với các cố vấn học tập ở khoa và xin lời khuyên từ phía họ. Họ là những người có thể giúp bạn lên kế hoạch cho sự nghiệp lâu dài của mình

 - Một số chuyên ngành mà bạn có thể chọn lựa như: Y tế công cộng, Thú Y, Nha khoa, Liệu pháp trị liệu khoa học,…

Cơ hội việc làm và thu nhập

Bạn đã biết chưa? Bác sĩ là một trong số ba nghề có thu nhập cao nhất hiện tại theo trang Business Insider’s của Mỹ bên cạnh nghề Luật sư và Ngân hàng. Dưới đây là danh sách 5 công việc có thu nhập cao nhất liên quan đến lĩnh vực y học

  • Bác sĩ gây mê: $102.920 - $397.420/năm
  • Bác sĩ phẫu thuật: $119.628 - $363.096/năm
  • Bác sĩ RHM: $100.000 - $425.000/năm
  • Bác sĩ phụ khoa và bác sĩ sản khoa: $99.935 - $280.822/năm
  • Nha sĩ: $79.168 - $257.132

Ngành y học thực sự đem lại cho sinh viên rất nhiều lợi ích nghề nghiệp sau khi ra trường: một việc làm lương cao và luôn được xã hội tôn trọng, sử dụng. Nếu bạn muốn trở thành bác sĩ, hãy đừng ngần ngại việc du học, điều đó không những mở mang kiến thức mà còn phát triển tư duy, củng cố kỹ năng và gia tăng kinh nghiệm của bạn. Hãy đồng hành cùng Du học KTS để được trở thành du học sinh Mỹ, học tập tại một quốc gia có chất lượng giáo dục -  đào tạo và chất lượng cuộc sống tốt bậc nhất thế giới!

Để tìm hiểu thêm về Du học Mỹ, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS