Kinh nghiệm du học Canada

Việc làm thêm khi học tập tại Canada

Du học Canada đã và đang ngày càng thu hút số lượng lớn sinh viên quốc tế và đặc biệt là sinh viên Việt Nam theo học. Có vô vàn lý do để sinh viên lựa chọn Canada là điểm đến lý tưởng cho việc học tập của mình như chất lượng giáo dục tốt, môi trường giáo dục chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại, chi phí học tập và sinh hoạt hợp lý, vừa học vừa thực hành,….và đặc biệt phải kể đến việc làm thêm trong khi học tập tại đây. Nhưng tìm việc làm thêm (Part time job) có khó không? Phải bắt đầu từ đâu? Điệu kiện như thế nào?  Lợi ích của việc làm thêm là gì?

Việc làm thêm khi học tập tại Canada

Điều kiện và quy định về việc làm thêm

- Kể từ ngày 01/06/2014, Canada du học sinh quốc tế làm việc ngoài trường đại học tối đa 20 giờ mỗi tuần trong suốt học kỳ và làm việc toàn thời gian trong suốt kỳ nghỉ theo lịch học mà không cần phải xin giấy phép làm việc riêng. Tuy nhiên, ngoại trừ chương trình Trung học, ELS, FSL là không được phép đi làm.

- Ở Canada chính phủ quy định mức lương tối thiểu trong 1 giờ làm việc trung bình từ 7 đến 12 đô Canada. Ví dụ tại tỉnh British Columbia, mức lương tối thiểu là 10,45 CAD/1 giờ, tại Ontario là 11,25 CAD/1 giờ…

Tìm việc làm thêm như thêm như thế nào?

- Các trường Cao đẳng, Đại học tại Canada đều có văn phòng dịch vụ tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên. Văn phòng này sẽ cung cấp các thông tin về những công việc làm thêm hoặc công việc trong các kỳ nghỉ dài ngày cho sinh viên để sinh viên có thể tiếp cận với các nhà tuyển dụng.

- Các trường còn hợp tác với các Công ty để đào tạo và cung cấp thực tập cho sinh viên của trường. Đây cũng là cơ hội cho các bạn tìm kiếm việc làm thêm và trau dồi kiến thức của mình.

- Bạn có thể xem các bảng thông báo quanh trường mình, tìm trong các báo địa phương, ở trung tâm việc làm và tại văn phòng tư vấn nghề nghiệp của trường. Báo chí, cả báo giấy lẫn báo mạng, luôn dành nhiều trang cho mục việc tìm người lẫn người tìm việc.

- Ngoài ra, bạn có thể tìm việc làm thêm ở những cửa hàng, quán rượu, quán ăn. Thường thì cách tốt nhất để tìm việc làm gần nơi bạn ở là xỏ giày đi bộ vào, nở một nụ cười thật tươi, rồi với hồ sơ cá nhân (CV) trong tay bạn hãy đi dạo quanh các cửa hàng để xem có cơ hội việc làm nào không. Các công việc phổ biến như: Nhân viên trong siêu thị, nhân viên khách sạn, nhân viên rửa xe, nhân viên phục vụ các quán ăn châu Á, nhân viên lễ tân phòng khám, nhân viên làm đẹp tại các tiệm nail…vứi mức lương trung bình 1 giờ làm việc khoảng  8 USD -10 USD.

- Hoặc có những du học sinh làm thêm tại các nông trại vẫn thường được chủ nông trại cho rất nhiều hoa quả, rau củ sau mỗi lần tham gia làm việc.

- Một nguồn tin nữa để các bạn có thể tìm việc chính là internet. Đây là nguồn tin nhanh chóng, cập nhật nhất, giúp bạn có thể tìm kiếm thông tin tuyển dụng trên diện rộng.

- Một số website đáng tin cậy giúp bạn tìm việc với các ngành nghề đa dạng:

Lợi ích của việc đi làm thêm khi đang học tập tại Canada

  • Canada là một quốc gia có môi trường sống và học tập, lao động tốt thứ 3 trên thế giới. Vì vậy, với những sinh viên theo học tại đây có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm thêm tốt.
  • Làm thêm để tích lũy kinh nghiệm sống, nâng cao kiến thức thông qua thực tiễn để giúp sinh viên tiếp cận tối đa kiến thức được giảng dạy tại trường.
  • Làm thêm sẽ giúp sinh viên có thêm thu nhập để trang trải một phần nhỏ cho cuộc sống sinh hoạt.
  • Đặc biệt, vì Canada có chính sách sinh viên sẽ được ở lại làm việc 2 đến 3 năm sau khi kết thúc khóa học của mình nên với những sinh viên đã từng đi làm thêm và có kinh nghiệm thì sẽ rất dễ dàng xin được việc làm sau khi tốt nghiệp tại trường của mình.

Để tìm hiểu thêm về Du học Canada, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS