Kinh nghiệm du học Canada

Cơ hội việc làm và định cư sau khi tốt nghiệp tại Canada

Theo luật di trú Canada, kể từ tháng 04/2008, tất cả du học sinh tốt nghiệp chương trình cao đẳng hoặc đại học tại Canada sẽ được ở lại làm việc tối đa 3 năm đồng thời cũng sẽ có cơ hội ở lại tìm việc và định cư. Vậy Sau khi đã hoàn thành việc học tập của mình, làm thế nào để bạn có thể có giấy phép làm việc tại Canada? Hãy cùng DU HỌC KTS tìm hiểu những thông tin cơ bản để phần nào giúp học sinh, sinh viên có những cái nhìn và định hướng đúng đắn nhất cho kế hoạch của mình khi học tập tại Canada. 

Cơ hội việc làm và định cư sau khi tốt nghiệp tại Canada

Giấy phép làm việc tại Canada sau tốt nghiệp Post-Graduation Work Permit (PGWP) cho sinh viên, cho phép bạn tiếp tục sống và làm việc tại đây. Tuy nhiên, bạn phải kiểm tra chắc chắn rằng mình đủ điều kiện để xin giấy này.

 - Theo học đầy đủ một khóa học toàn thời gian kéo dài ít nhất 8 tháng​.

 - Theo học tại một trong những trường sau: Trường đào tạo bậc sau phổ thông, hệ công lập như cao đẳng, trường kỹ thuật/ thương mại, đại học hoặc cao đẳng công lập trước đại học - CEGEP (cho vùng Quebec). Những cơ sở đào tạo hệ tư nhân bậc sau trung học phổ thông cũng có những điều khoản tương tự.  

 - Bạn đã hoàn thành khóa học và có chứng chỉ chính thức từ cơ sở đào tạo để xác nhận điều này.​

 - Giấy phép học tập (Study Permit) của bạn vẫn còn hiệu lực khi bạn đăng ký PGWP.

Thời gian đăng ký giấy phép lao động

Bạn phải đăng ký xin giấy phép lao động trong vòng 90 ngày kể từ ngày tốt nghiệp khóa học. Bạn chưa cần phải có thư mời làm việc lúc này. Khi nhận được xác nhận về thời gian kết thúc khóa học, hãy chú ý để không bị quá hạn đăng ký.

Thời gian hiệu lực của Giấy phép làm việc

Giấy phép sẽ có hiệu lực bằng thời gian bạn đã học tập tại Canada, dù thời hạn lâu nhất là 3 năm. Nếu học lâu hơn 2 năm, bạn vẫn đủ điều kiện để đăng ký giấy phép lao động để làm việc tại Canada trong 3 năm. Tóm lại, nếu bạn học đại học trong 4 năm, bạn cũng chỉ có thể ở lại Canada trong 3 năm sau khi tốt nghiệp. Xin nhắc lại là bạn phải học ở Canada trong vòng ít nhất 8 tháng để có thể đáp ứng điều kiện đăng ký giấy phép lao động.

Những ngành nghề đang có nhu cầu lao động tại Canada

Hiện nay, những ngành nghề đang có nhu cầu cao tại Canada thuộc các lĩnh vực tài chính, kế toán, công nghệ thông tin và di động, tâm lý, sức khỏe, xã hội, xây dựng, quản trị ngành nhà hàng, khách sạn, du lịch …. Tất cả các ngành nghề yêu cầu trình độ tối thiểu là cao đẳng, tuy nhiên có một số ngành đòi hỏi trình độ thạc sĩ và thông thạo ít nhất 1 trong 2 ngoại ngữ chính là Anh và Pháp.

  • Tài chính kế toán
  • Công nghệ thông tin
  • Dược sĩ, Trợ lý y tá, điều dưỡng ở các viện dưỡng lão
  • Chuyên viên tư vấn tâm lý xã hội
  • Kỹ thuật viên y khoa và xét nghiệm
  • Quản lý nhân sự, chuyên viên nhân sự
  • Chuyên viên phục hồi chức năng, tâm lý
  • Quản lý xây dựng
  • Quản trị ngành nhà hàng, khách sạn, du lịch,
  • ….

Lưu ý: Tùy theo thị trường lao động của từng tỉnh bang sẽ có những ngành nghề ưu tiên định cư đanh cho du học sinh nói riêng và công dân quốc tế nói chung.

Cơ hội định cư tại Canada: Cùng với việc cho phép bạn làm việc hợp pháp tại Canada sau khi tốt nghiệp, giấy phép lao động còn là một bước đệm rất lớn nếu bạn muốn đăng ký thường trú tại Canada (Permanent Residence). Ngay cả khi bạn chưa xác định được rõ con đường sự nghiệp của mình, với giấy phép lao động, bạn vẫn có thể ở lại Canada và có được những kinh nghiệm làm việc quý giá và tạo tiền đề rất lớn cho việc bạn muốn xin một công việc lâu dài tại Canada.

Để tìm hiểu thêm về Du học Canada, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS