Kinh nghiệm du học Singapore

TẠI SAO NÊN CHỌN DU HỌC TẠI SINGAPORE

                                           TẠI SAO NÊN CHỌN DU HỌC TẠI SINGAPORE

 

   Ngày nay, nhu cầu đi du học của các học sinh, sinh viên ngày càng tăng. Tuy nhiên, chọn học ở đất nước nào, thời điểm nào và trường nào lại không phải là chuyện đơn giản. Hôm nay, du học KTS sẽ đem đến các bạn những thông tin hữu ích cho việc lựa chọn du học tại nơi đây.

1. Ngôn ngữ

   Là thuộc địa của anh từ những năm 1819-1942, chính vì thế người dân quốc đảo Singapore sử dụng tiếng anh là ngôn ngữ giao tiếp chính của mình bên cạnh các ngôn ngữ khác như Malay, Quan Thoại hay Tamil. Đây cũng chính là ngôn ngữ của kinh doanh, của chính phủ và là phương tiện trng giảng dạy. Do vậy, khi sống và học tập tại Singapore, bạn sẽ được trải nghiệm trong môi trường sử dụng hoàn toàn anh ngữ. Sau khi ra trường, bạn sẽ thành thạo tiếng anh như ngôn ngữ mẹ đẻ và bạn có thể làm việc tại bất cứ công ty đa quốc gia nào hay khởi nghiệp tại bất kỳ quốc gia nào.

2. Chất lượng giáo dục

   Chính phủ và người dân Singapore luôn đặt giáo dục lên hàng đầu. Bởi vậy, học sinh sinh viên học tập tại Singapore luôn được học tập trong môi trường tốt và lý tưởng nhất. Bên cạnh hệ thống các trường công lập vốn có danh tiếng nổi bật về chất lượng giảng dạy và học tập trên thế giới, Singapore còn có hệ thống các trường đại học quốc tế với các trường đại học hàng đầu nhưu James Cook, Curtin (Úc), Birmingham, London (Anh)…Sinh viên có cơ hội chuyển tiếp và nhân bằng Anh, Úc, Mỹ với chi phí tiết kiệm hơn nhiều.

3. Cơ hội việc làm

   Do bằng cấp của Singaopre được công nhận trên toàn thế giới nên cơ hội việc làm cả sinh viên cũng mở rộng hơn rất nhiều. Ngoài việc nhận được nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn từ các doanh nghiệp, công ty, chính phủ thì sinh viên các trường đại học tại Singapore luôn được săn đón bởi các nhà tuyển dụng trong nước ngay từ khi bạn còn ngồi trên ghế nhà trường.

   Ở quốc gia này, sinh viên sẽ phải tập trung hoàn toàn cho việc học, thể hiện nghiêm túc về việc làm trong tương lai mà không bị sao nhãng bởi vấn đề làm thêm. Nhiều trường đại học ở Singapore mang đến cho sinh viên các chương trình học bổng hấp dẫn lên đến 100% học phí ở nhiều bậc học. cùng với đó, sinh viên sẽ được rèn luyện tính kỷ luật trong lao động, học tập, xã hội và ý thức công việc, hành xử có trách nhiệm…Những điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất quan trọng nếu bạn muốn thành công trong tương lai.

4. Môi trường

   Nhắc đến Singapore là chúng ta nghĩ ngay đến hình ảnh Con rồng Châu Á, thành phố sạch nhất thế giới, trung tâm thương mại sôi động toàn cầu. Mặc dù diện tích Singaore chỉ rộng hơn Hà Nội, dân số chỉ xấp xỉ thành phố Hồ Chí Minh, tài nguyên thiên nhiên nghèo nàn nhưng hiện nay Singapore là quốc gia có mức thu nhập bình quân đầu người cao top 5 trên thế giới với mức 61.567USD (năm 2015), cao thứ 2 khu vực châu Á-Thái Bình Dương và chỉ xếp sau Úc. Hơn nữa, Singapore được đánh giá là quốc gia có nền cơ sở hạ tầng bậc nhất thế giới. Thật không ngoa khi cho rằng Singapore là nơi giao thoa của những nét đẹp tinh túy nhất từ phương Đông và phương Tây.

   Được xếp hạng là một trong những quốc gia an toàn nhất với chính trị ổn định, luật pháp vô cùng nghiêm minh nên tỉ lệ tội phạm rất thấp. Quốc đảo sư tử này cũng được tổ chức y tế thế giới xếp hạng là đất nước có hệ thống chăm sóc sức khỏe thứ 6 toàn cầu đồng thời cũng được coi là đi đầu trong việc chuyển đổi sang nền kinh tế tri thức.

5. Văn hóa và điều kiện sống

   Nền văn hóa đa dạng và giàu truyền thống của nước này được đề cao qua việc các nhóm  dân tộc khác nhau như người Hoa, Malay, Ấn Độ và người lai Âu Á. Tiêu chuẩn sống cao cấp tại Singapore cũng là điều kiện đảm bảo cho học sinh các nước tới đây học tập. Những người dân nhập cư đã theo những nét riêng về văn hóa, ngôn ngữ, phong tục tập quán cùng các lễ hội đầy bản sắc của mình đến Singapore. Cự chung sống hòa thuận giữa các dân tộc đã dệt nên một bức tranh văn hóa đầy màu sắc và hình thành nên một xã hội Singapore đa dạng hơn, phong phú hơn với một di sản văn hóa đầy sức sống.

6. Không yêu cầu tài chính, gần với Việt Nam

   Một trong những ưu điểm khi đi du học tại Singapore là không yêu cầu xác minh tài chính, không cần xin visa và khoảng cách rất gần với Việt Nam (chỉ 1 giờ bay từ thành phố Hồ Chí Minh và 3 giờ bay từ Hà Nội). Bởi vậy, các phụ huynh có thể dễ dàng sang thăm con cái hoặc du học sinh có thể dễ dàng về Việt Nam thăm gia đình.

   Với những đặc điểm nổi bật đã nêu ở trên, Singapore hẳn là một quốc gia đáng để xem xét với các bạn đang có ý định đi du học.

--------------------------------------

Để tìm hiểu thêm về Du học Singapore, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn

 

 

 



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS