Kinh nghiệm du học Singapore

THỦ TỤC XIN VISA DU HỌC TẠI SINGAPORE

THỦ TỤC XIN VISA DU HỌC TẠI SINGAPORE

Như các bạn đều biết, Singapore là quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á nên nếu các bạn muốn đi du lịch, mua sắm, bạn chỉ cần mang theo cuốn hộ chiếu còn thời hạn là bạn có thể xách ba lô lên và đi rồi. Tuy nhiên, để có thể hợp pháp đến Singapore học tập và sinh sống, bạn cần phải xin visa. Vậy cần chuẩn bị những gì cho bộ hồ sơ xin visa Singapore? Giấy tờ cần thiết gồm những gì?

Visa du học Singapore được Cục xuất nhập cảnh Singapore (Immigration and Checkpoints Authority-ICA) gọi với tên Student Pass. Có lẽ vì cái tên này, nhiều người không khỏi hiểu nhầm Student Pass là một giấy phép bắt buộc nếu muốn học tập tại quốc đảo Sư Tử.

Trên thực tế, nếu bạn có các giấy tờ hoặc điều kiện dưới đây, bạn không cần đến Student Pass:

- Bạn đã chuyển quốc tịch thành công dân Singapore (permanent resident - PR)

- Bạn có visa phụ thuộc (Dependent pass -DP)

- Thời lượng khóa học của bạn đủ ngắn và chỉ yêu cầu visa ngắn hạn (short-term visit pass). Với công dân Việt Nam, Short-term visit pass là con dấu hải quan đóng vào hộ chiếu, cho phép bạn ở lại Singapore 30 ngày, và có thể gia hạn lên đến 90 ngày.

Nói tóm lại: Student Pass không phải là một điều kiện bắt buộc để theo học tại Singapore. Student Pass chỉ là visa giúp bạn ở lại Singapore trong thời gian đủ dài để theo đuổi khóa học.

Những giấy tờ cần thiết khi xin Visa du học Singapore

Xin visa du học Singapore cũng như xin visa du học ở các nước khác. Nó cũng cần có các giấy tờ cần thiết cơ bản sau:

  • Hộ chiếu bản sao
  • Giấy khai sinh bản dịch có công chứng
  • Đơn đồng ý nhận học từ trường, hoặc thư mời của nhà trường
  • Học bạ, bảng điểm và các bằng cấp liên quan bản dịch
  • Một số mãu đơn trường bảo trợ kí như Form V16, V36, V39S, V36A

Quy trình đăng ký xin Visa du học Singapore

Sau khi du học sinh nộp hồ sơ xin visa du học Singapore. Thông qua phòng nhân sự của nhà trường. Nhà trường sẽ chuyển hồ sơ lên Cục di trú ICA để xin thư chấp nhận. Và khi sinh viên đi học ở Singapore sẽ đăng ký theo quy trình như sau:

  • Trường cấp thư giới thiệu để làm Student’s Pass, nhận được bản gốc thư chấp nhận của cục di trú.
  • Nộp hồ sơ khám sức khỏe lên cục di trú, học sinh có thể dùng giấy khám ở Việt Nam. Hoặc tại Singapore và nhà trường sẽ hướng dẫn để học sinh làm thủ tục.
  • Nộp phí cấp Student’s Pass là 40$S mỗi năm tại ICA nếu sinh viên được nhận vào học. Trường sẽ gửi thư mời cho bạn. Nếu bạn chấp thuận thì nhà trường sẽ tiến hành nộp hồ sơ lên sở cư trú Singapore.

Thời gian xét visa thông thường trong khoảng từ 1-2 tuần kể từ ngày sinh viên có thư mời của nhà trường.

Visa Student Pass không bao giờ bị từ chối?

Bảo đảm đáp ứng những điều kiện trên không có nghĩa là Visa của bạn không bao giờ bị từ chối. Dù hiếm nhưng vẫn có trường hợp Visa Student Pass của bạn bị loại bỏ. Nếu bạn ở trong tình huống không may mắn này, có thể bạn đang nằm trong các trường hợp sau:

Thứ nhất: Bạn có thời gian nghỉ học cách quãng dài (thời gian trống giữa 2 bậc học, hoặc nghỉ học lâu mà không làm gì). Thông thường trường hợp này bạn sẽ phải viết thư giải thích khoảng thời gian trống đó. Tuy nhiên một số trường hợp đã viết thư giải trình mà vẫn bị từ chối.

Thứ 2: Trước khi nộp đơn du học Singapore, bạn thường xuyên đi du lịch Singapore, thời gian lưu trú cho mỗi lần đến Sing lên đến gần 30 ngày. Trường hợp này cán bộ xét hồ sơ sẽ nghi ngờ bạn sang Singapore không phải mục đích du học, họ nghĩ rằng bạn lấy cớ du học để sang làm thêm, hoặc lợi dụng student pass để làm việc bất hợp pháp

Thứ 3: Nếu bạn đăng ký khóa học “thấp” hơn khóa học mà bạn đã học ở Việt Nam, nguy cơ bạn bị từ chối visa cũng rất cao. Ví dụ: Bạn đã tốt nghiệp Đại học ở Việt Nam, sau đó bạn lại đăng ký khóa cao đẳng ở Singapore. Bạn lấy lý do muốn học khác chuyên ngành với chuyên ngành ở Việt Nam, bạn phải viết thư giải thích tại sao.

--------------------------------------

Để tìm hiểu thêm về Du học Singapore, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn

 

 

 

 

 

 

 

 



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS