Kinh nghiệm du học Singapore

DU HỌC HỆ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI SINGAPORE

DU HỌC HỆ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI SINGAPORE

Hiện nay, việc du học từ bậc trung học phổ thông không còn xa là đối với các bậc phụ huynh và du dọc sinh Việt Nam. Và nếu các bạn lựa chọn du học Singapore trung học phổ thông là một lựa chọn đúng đắn. Học trung học phổ thông tại Singapore sẽ giúp bạn có nền tảng vững chắc chuẩn bị cho việc học đại học tại Anh, Úc, Mỹ …

Giáo dục tại Singapore từ tiểu học đến  trung học phổ thông, đại học công lập đều được nhà nước bao cấp về tài chính. Tất cả các trường công và tư thế giới tại Singapore đều phải đăng ký với Bộ giáo dục và đào tạo. Tiếng anh là ngôn ngữ chính thức được giảng dạy ở các trường công lập, ngoại trừ các môn học ngoại ngữ hoặc tiếng mẹ đẻ. Tiếng anh là ngôn ngữ chính thức, chính thống tại Singapore.

Có một chút khác biệt nhỏ là thời gian năm học của Singapore được chia làm 2 kì, kì 1 từ tháng 1 đến tháng 6 và kì 2 từ tháng 7 đến tháng 12.

 

Sau khi hoàn thành chương trình cấp 2, bạn hoàn toàn có thể du học Singapore hệ trung học phổ thông với 3 lựa chọn:

a) Trung học công lập Singapore:

Các trường công lập của Singapore nổi tiếng có chất lượng cao, chi phí thấp. Khi kết thúc chương trình phổ thông của Singapore học sinh sẽ thi lấy bằng Tú tài A-level. Với bằng GCE “A”, học sinh có thể nộp đơn xin dự tuyển vào các trường Đại học công lập tại Singapore hoặc nước ngoài. Kết quả của kỳ thi GCE “A” sẽ quyết định khả năng để theo học chương trình Đại học của học sinh.

Để vào được các trường công lập:

  • Kiểm tra chất lượng tập trung (CQT)

Học sinh quốc tế khi muốn ghi danh vào 5 trường Trung học công lập hàng đầu của Singapore. Các bạn phải làm bài kiểm tra chất lượng tập trung (CQT) do Bộ Giáo dục ra đề thi trước khi nộp đơn xin học tại những trường này. Học sinh chỉ có thể thi kiểm tra CQT một lần duy nhất. Kết quả của kỳ kiểm tra CQT sẽ không được thông báo cho bất cứ trường nào hay bản thân học sinh nào biết. Học sinh sẽ chỉ được thông báo là đỗ hay trượt mà thôi.

  • Kỳ thi cấp giấy chứng nhận:

Để vào các trường công lập nói chung, không nhất thiết là trường hàng đầu. Học sinh sẽ tham dự kỳ thi cấp giấy chứng nhận Certification Test. Kỳ thi này được tổ chức bởi Viện Principals Academy Inc, dành cho học sinh quốc tế muốn học tại Singapore. Dựa vào bài kiểm tra này, nhà trường có thể đánh giá trình độ của học sinh quốc tế khi xét tuyển đầu vào. Mục đích kỳ thi này là để tạo điều kiện thuận lợi, dễ dàng cho học sinh muốn xin học vào trường công. Đồng thời cũng giúp học sinh không tốn thời gian tham dự nhiều kỳ kiểm tra đầu vào khi nộp đơn vào các trường khác nhau.

Học sinh sẽ thi môn Toán và tiếng Anh. Kết quả công bố trong vòng 1 tháng sau khi thi, được bảo lưu trong vòng 12 tháng.

b) Trường theo hệ thống quốc tế hoặc trường quốc tế:

Các trường này đều đăng ký với Bộ Giáo dục Singapore. Tiêu chuẩn nhập học và kỳ nhập học có khác nhau. Các trường có đa dạng chương trình đào tạo giúp học sinh đạt được bằng cấp có giá trị quốc tế như: GCSE, bằng Tú tài quốc tế (IB), bằng Tú tài A-Level.

c) Trường trung học tư thục: 

 

Các trường tư thục thông thường giảng dạy theo hệ thống giáo dục của Singapore. Tại trường Saint Francis học sinh có thể chọn lựa theo hệ Tú tài Anh A-level hoặc Tú tài Úc AUSMAT. Các bằng Tú tài này được công nhận ở Singapore cũng như các nước khác. Học phí một năm là 11.000 SGD. Học sinh cũng phải qua kỳ kiểm tra đầu vào hai môn Toán và tiếng Anh ở Việt Nam.
Ngoài học phí gia đình còn phải chuẩn bị thêm chi phí sinh hoạt (khoảng 800 SGD – 1.200 SGD/tháng), và một số phí khác cho nhà trường tùy trường và chương trình theo học.

--------------------------------------

Để tìm hiểu thêm về Du học Singapore, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS