Kinh nghiệm du học Singapore

HỌC THẠC SĨ TẠI SINGAPORE KHÔNG CẦN CHỨNG CHỈ IELTS

HỌC THẠC SĨ TẠI SINGAPORE KHÔNG CẦN CHỨNG CHỈ IELTS

 

Là đất nước chỉ cách Việt Nam 2000km, Singapore là điểm đến du học quen thuộc của các bạn trẻ. Singapore là đất nước có nền giáo dục được công nhận trên toàn thế giới và được mệnh danh là 1 trong 4 trung tâm kinh tế, tài chính lớn nhất toàn cầu. Hầu hết các trường tại Singapore đều được đánh giá cao với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và chương trình học tập khoa học, bám sát thực tế.

Singapore không chỉ là lựa chọn hàng đầu cho các bạn du học sinh muốn theo học hệ trung học phổ thông hoặc đại học, mà còn là lựa chọn rất tốt cho các bạn muốn theo học hệ thạc sĩ. Vậy ưu điểm của việc du học hệ thạc sĩ tại Singapore là gì? Và du học hệ thạc sĩ cần có những điều kiện gì?

1.Tiết kiệm thời gian và chi phí

Ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đa phần thời gian học thạc sĩ kéo dài 2 năm. Tuy nhiên, để lấy được bằng thạc sĩ tại Singapore, bạn chỉ cần tham gia chương trình học kéo dài từ 12-18 tháng. Do Singapore không có các kỳ nghỉ hè hay đông giống như ở Việt Nam hay các nước phương Tây, nên thời gian được rút ngắn đáng kể.

Chính nhờ vậy, các bạn du học sinh có thể tiết kiệm chi phí sinh hoạt được một khoản không hề nhỏ mà chất lượng giáo dục vẫn sánh ngang với các nước phương Tây phát triển.

2. Cơ hội việc làm, chuyển tiếp sang các nước phương Tây

Singapore là đất nước phát triển, nằm trong top các nước có chỉ số GDP đầu người cao nhất trên thế giới. Đất nước này được ví như “con rồng” không ngừng vươn lên tại châu Á. Nền kinh tế phát triển cũng tạo điều kiện thu hút rất nhiều các doanh nghiệp trong và ngoài nước đặt trụ sở đầu tư tại đây, mở rộng cơ hội việc làm trong mọi lĩnh vực.Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tìm việc làm tại Singapore qua các trang như JobsDB và Jobstreet.com

Ngoài ra, các bạn sinh viên còn có thể chuyển tiếp việc học sang các nước như anh, Mỹ, Úc… Các trường tại Singapore thường liên kết với các trường tại Anh, Mỹ Úc…tạo điều kiện cho sinh viên chuyển tiếp trải nghiệm môi trường học tập tại các nước phương Tây.

3. An ninh đảm bảo, thủ tục dễ dàng

Singapore được biết đến là đất nước sạch sẽ, văn minh, thể chế chính trị ổn định, tỉ lệ tội phạm thấp, đồng thời cũng là một trong những đất nước có nền kinh tế phát triển nhất châu Á nói riêng và trên thế giới nói chung. Bởi vậy, các bạn sẽ được học tập trong một môi trường an toàn, thân thiện và cởi mở.

Singapore nằm trong khu vực Đông Nam Á bởi vậy du học sinh Việt Nam sang theo học sẽ không cần xin visa. Thêm vào đó, du học Singapore không yêu cầu xác minh tài chính. Nên niềm mơ ước đi du học không còn quá xa vời đối với nhiều bạn trẻ.

Dưới đây là các điều kiện để du học hệ thạc sĩ tại Singapore (trừ các khóa Quản trị kinh doanh MBA)

- Tốt nghiệp đại học với điểm GPA tối thiểu không dưới 6.5

- Tiếng anh: IELTS tối thiểu 6.0-6.5 (tùy trường). Đối với sinh viên chưa đạt điểm tiếng anh, các bạn có thể tham gia khóa tiếng anh dự bị trước khi tham gia khóa chính.

- Bằng đại học phải thuộc ngành hoặc có liên quan đến ngành học được đăng ký hệ thạc sĩ.

- Với ngành học MBA, một số trường không yêu cầu kinh nghiệm, tuy nhiên cũng có một số trường yêu cầu kinh nghiệm làm việc.

Đặc biệt, theo quy đinh của chính phủ Singapore, các sinh viên trong thời gian học tại trường không được phép làm thêm. Tuy nhiên, trước khi tốt nghiệp, các bạn hoàn toàn có thể nộp hồ sơ xin việc, và bạn có thể ở lại làm việc tại Singapore nếu sau khi ra trường có công ty nhận bạn vào làm việc.

Trên đây là các thông tin cần biết khi muốn du học thạc sĩ tại Singapore.

--------------------------------------

Để tìm hiểu thêm về Du học Singapore, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS