Kinh nghiệm du học Canada

NHỮNG NÉT ĐẶC TRƯNG TRONG VĂN HÓA CANADA

Canada là quốc gia đa văn hóa, đa sắc tộc, và có các chính sách thúc đẩy, duy trì sự đa văn hóa này. Tuy nhiên, toàn bộ đất nước Canada vẫn là một bức tranh văn hóa hoàn chỉnh, là sự tập hợp các tôn giáo, tín ngưỡng và các tiểu văn hóa dân tộc. Dưới đây kaf những nét đặc trưng nhất trong văn hóa của người dân tại quốc gia Bắc Mỹ này:

Lá phong biểu tượng của sức mạnh, văn hóa, lịch sử

Từ đầu thế kỷ 18, lá phong được chính thức coi là biểu tượng của Canada- tượng trưng cho sức mạnh, văn hóa và bề dày lịch sử. Trên quốc kỳ, đồng xu hay huy chương đều có sự xuất hiện của lá phong. Các biểu tượng khác cũng khá nổi tiếng là con hải ly, con ngỗng Canada, vương miện, cột gỗ…

Tiếng Anh và tiếng Pháp là hai ngôn ngữ chính.

Hai ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất ở Canada là tiếng Anh và tiếng Pháp. Gần 60% người dân ở quốc gia này sử dụng tiếng anh là ngôn ngữ mẹ đẻ. 22% dân số sử dụng tiếng Pháp đa số sông tại tỉnh bang Quebec, Ontario, New Brunswick và Manitoba.

T’sasala là điệu nhảy truyền thống

Canada chịu ảnh hưởng khá nhiều của văn hóa và truyền thống của nước anh, Pháp và cả thổ dân bản địa. Thông qua ngôn ngữ, nghệ thuật và âm nhạc, các dân tộc thổ dân tiếp tục có ảnh hưởng đến bản sắc Canada. Và điệu nhảy T’sasala truyền thống chính là một trong những nét văn hóa nổi tiếng của Canada. Từ những đứa trẻ nhỏ cũng đã được luyện tập và biểu diễn điệu nhảy hoang dã này.

Canada cấm hút thuốc ở nơi đông người

Ở Canada, còn có quy định cấm hút thuốc lá trong nhà hàng, văn phòng, các cơ sở công cộng. Ai muốn hút thuốc phải ra ngoài trời, bất kể khi đó đang là mùa đông hay mưa gió.

Đất nước nàycũng có những quy định rất ngặt nghèo trong việc bán rượu và uống rượu. Vào bữa ăn trưa thường họ không uống đồ uống có cồn, bữa tối nhiều lắm cũng chỉ có một cốc rượu vang.

Xin lỗi là từ được dùng rất phổ biến

Người Canada rất lịch thiệp và nhẹ nhàng trong giao tiếp. Ở đây, câu “xin lỗi” được sử dụng rất thường xuyên. Bên cạnh đó, người Canada có thể nhanh chóng chuyển sang gọi bạn bằng tên, chứ không gọi theo họ của bạn. Song điều đó chỉ báo hiệu là họ đã tăng thêm phần cởi mở mà thôi.

Thừa nhận kết hôn đồng tính

Quốc gia này có rất nhiều các chính sách xã hội nhằm đảm bảo cuộc sống cho người dân như: chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chính sách thuế để phân loại giàu nghèo, cấm án tử hình, nỗ lực mạnh mẽ để hạn chế nghèo đói, kiểm soát chặt chẽ súng và vũ khí, thừa nhận kết hôn đồng tính… Đây chính là những chính sách để khẳng định sự khác biệt của Canada với cường quốc láng giềng là Hoa Kỳ.

Do vậy, nguyên tắc hàng đầu trong nói chuyện với người Canada là bạn không được có bất cứ lời nào với ẩn ý “phê phán” về văn hóa, sắc tộc, tôn giáo, hay vấn đề về giới tính…tại đây nhé.

--------------------------------------

Để tìm hiểu thêm về Du học Canada, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS