Kinh nghiệm du học Canada

THỰC TẾ VỀ HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG DU HỌC SINH TẠI CANADA

Canada nổi tiếng là một trong những đất nước có nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới. Không những thế, người dân xứ sở lá phong còn vô cùng thân thiện, mến khách, nhiệt tình và chu đáo. Họ có mức sống cao cùng thiên nhiên tươi đẹp, nhiều kỳ quan và môi trường trong lành, an toàn.

Tuy nhiên, song song với những lợi ích nổi trội thì vẫn còn tồn tại một số vấn đề khiến nhiều người còn lo lắng và chưa được giải thích rõ ràng.

                                                    

1. Khí hậu khắc nghiệt

Là một du học sinh từ Việt Nam, nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, bạn sẽ khó thích nghi ngay được với khí hậu Canada vốn được nhắc đến như một nơi băng tuyết lạnh lẽo. Ở đây, một năm có đến 6 tháng mùa đông với nền nhiệt chỉ trong khoảng từ -20 đến -30 độ C. Tại các thành phố đông dân cư sinh sống, nhiệt độ trung bình màu đông thường khoảng từ -10 đến -15 độ.

Để bớt sốc với khí lạnh như vậy, du học sinh nên chăm chỉ vận động, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để giữ ấm cơ thể. Ngoài ra, trước khi sang Canada du học, sinh viên Việt Nam cần trang bị quần áo và các vật dụng đầy đủ để giữ ấm cơ thể nếu không muốn bị ốm và cảm lạnh triền miên.

2. Chương trình nặng- sinh viên khó theo kịp?

Chương trình đào tạo tại Canada thuộc vào hàng chuyên sâu bậc nhất. Đó chính là lý do để khiến các bạn du học sinh lo lắng, hoang mang, thiếu tự tin về việc theo kịp ngành học. Các chương trình tại Canada cũng gây áp lực cho sinh viên? Tuy nhiên, các trường tại Canada luôn được trang bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ việc học tập cho sinh viên của mình. Sinh viên học tập tại quốc gia này được đặc cách tự do chọn lớp học phù hợp với thời gian biểu của mình. Tại các trường đại học đểu có những thư viện sách khổng lồ với hàng nghìn đầu sách được tổng hợp từ nhiều đơn vị trong và ngoài nước.

3. Ít học bổng và học bổng có giá trị thấp?

Học bổng là một tronhg số những điểm khác biệt giữa nền giáo dục Canada so với những quốc gia còn lại thuộc khối Bắc Mỹ. Vì thế, nếu các bạn đang nhắm đến những suất học bổng giá trị cao khi đi du học Canada thì đó là điều rất khó. Nhưng bù lại, Canada là đất nước có mức học phí ưu đãi nhất so với các nước phương Tây phát triển khác như Anh, Mỹ…

4. Sinh viên không có thời gian làm thêm?

Trong thời gian du học, nhiều bạn du học sinh có nhu cầu tìm việc làm thêm để trang trải chi phí ăn ở, học tập. Tuy nhiên, nhiều quốc gia có quy định ngặt nghèo về việc cho phép du học sinh đi làm trong quá trình học. Do đó, nhiều bạn học sinh đã bị phạt, thậm chí là bị trục xuất nếu cố tình vi phạm luật tại nước bạn.

 

Nếu bạn muốn làm thêm khi du học Canada, bạn phải tiến hành xin giấy phép làm việc cho du học sinh quốc tế. Có rất nhiều việc làm part-time tại Canada với mức lương cao cho du học sinh. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý quy định về thời gian làm thêm để không bị phạt hay gặp rắc rối với pháp luật. Ngoài ra, đối với các công việc làm thêm trong khuôn viên trường, du học sinh không phải xin giấy phép làm thêm nhưng sẽ có mức lương thấp hơn các công việc bên ngoài. Do đó, dựa theo nhu cầu của mình, bạn hãy lựa chọn công việc phù hợp nhất.

 

5. Rào cản ngôn ngữ

 

Đây là rào cản phổ biến nhất mà bất cứ một du học sinh nào cũng gặp phải khi sang một đất nước hoàn toàn xa lạ. Cảm giác ban đầu là sự bỡ ngỡ, bối rối vì ngôn ngữ tại đất nước đó khác xa với những gì bạn học trong trường khi còn ở Việt Nam…Đặc biệt, Canada là đất nước đa ngôn ngữ với 2 ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Pháp. Do đó, việc thích nghi với ngôn ngữ còn khó khăn hơn nhiều so với các đất nước chỉ nói tiếng Anh như Mỹ, Anh…

Để khắc phục tình trạng này, du học sinh có thể tập làm quen với phát âm của người Canada ngay khi còn ở Việt Nam qua các video học tiếng anh. Khi sang đến Canada, hãy dành ra vài ngày để giao tiếp với người bản xứ, tham quan các thành phố và làm quen dần với cuộc sống nơi đây.

--------------------------------------

Để tìm hiểu thêm về Du học Canada, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

Tầng 36, Ngõ 92, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn

 



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS