Kinh nghiệm du học Úc

KHÍ HẬU TẠI AUSTRALIA

Đất nước Australia nổi tiếng là địa điểm hấp dẫn không chỉ bởi các công trình kiến trúc độc đáo, cảnh quan tuyệt vời hay nét văn hóa ẩm thực đặc sắc mà còn bởi khí hậu ôn hòa và điều kiện thời tiết cũng vô cùng thuận lợi.

 

Australia là quốc gia có diện tích lớn nhất châu Úc có nền kinh tế phát triển đứng top đầu. Thủ đô của Australia là Canberra, là 1 trong 8 thành phố đông dân nhất trên thế giới. Nước Úc với 6 bang và 2 vùng lãnh thổ. Tuy diện tích lớn nhưng 80% dân số sống ở các khu vực ven biển với thời tiết ôn hòa dễ chịu, là khu vực vô cùng thu hút khách du lịch vì bên trong lục địa, nhiệt độ có thể lên đến 50 độ C. Gần 1/3 nước Úc là khí hậu nhiệt đới và phần còn lại là khu vực khí hậu ôn đới.

Thời tiết ở Úc ôn hòa hầu như quanh năm, tuy nhiên khí hậu có thể thay đổi do kích thước rộng lớn của châu lục này. Các bang phía bắc điển hình với kiểu thời tiết ấm áp nhiều hơn, các bang phía nam lại trải nghiệm mùa đông mát hơn. Lượng mưa trung bình trên toàn bộ quốc gia rất thấp, chưa đến 600mm/ năm.

Giống như các quốc gia ở bán cầu Nam, các mùa ở Úc đối lập với những nước ở bán cầu bắc. Khi ở bán cầu Bắc là mùa đông thì ở Úc là mùa hè ấm áp và nược lại khi Úc chìm trong băng giá vào tháng 6 thì ở bán cầu bắc đang là mùa hè rực rỡ.

1. Mùa Xuân ở Úc

Mùa Xuân ở Úc bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11, là mùa của lễ hội mùa xuân- lễ hội hoa Floriade. Nơi trưng bày hàng ngàn loài hoa khác nhau tạo nên một bức tranh muôn màu vô cùng xinh đẹp.

Cũng như Việt Nam, thời tiết mùa xuân tại Úc dễ chịu bởi không khí ấm áp, trong lành của thảm thực vật nảy mầm. Bởi vậy, bạn sẽ bị choáng ngợp với khung cảnh thiên nhiên vào mùa này, đặc biệt là ở phái Bắc với hàng triệu loài hoa cùng đua nở. Bạn có thể ngắm thành phố Melbourne trong tiết trời se se lạnh còn vương lại đâu đây của mùa đông vừa qua và tham gia lướt song, đi cano, chèo thuyền Kayak…

2. Mùa hè ở Úc

Nếu muồn trải nghiệm một nước Úc nhộm nhịp và đầy nắng vàng, hãy đến đây vào mùa Hè (kéo dài từu tháng 12 đến tháng 2 năm sau), đây thực sự là thời điểm tuyệt vời để bạn cảm nhận đầy đủ nhất những gì mà thiên nhiên ưu đãi đã ban tặng cho đất nước xinh đẹp này.

Hãy bắt đầu khám phá của mình bằng việc đi dọc theo những vách đá hiểm trở từ bãi biển Bondi ở Sydney, sau đó tận hưởng chuyến du lịch trong ngày đến Melbourne tới những bãi biển, ruộng nho, sân golf, công viên quốc gia… những địa điểm vui chơi mở cửa vào ban ngày ở bán đảo Manington. Bạn đừng quên thưởng thức nét đẹp ẩm thực nơi đây. Đến bến cảng Hobart bạn sẽ được mời thứ rượu ngon nhất ở Tasmania, đây là thứ rượu vang được làm từ chính những vườn nho bản địa nằm trong thung lũng Swan.

Bạn cũng sẽ ngất ngây với những món hải sản tươi sống được đánh bắt ngay tại bán đảo Eyre ở phía Nam nước Úc hay lặn để quan sát những thảm san hô kỹ vĩ ở rặng Great Barrier thuộc Queensland. Mùa hè không thể thiếu những cơn giông bất chợt, những lễ hội âm nhạc nhiều sắc màu và những giải đấu thể thao lớn hàng đầu thế giới.

3. Mùa thu ở Úc

Nếu đến Úc vào đúng mùa thu, bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều kỳ diệu ở xử sở này mà rất ít có trong các nước khác trên toàn thế giới, từ thiên nhiên, con người đến ẩm thực.

Mùa hè kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5 ở hầu hết các thành phố ở nước Úc. Bạn sẽ để ý thấy nước Úc như khoác lên mình một chiếc áo khác khi những lá cây chuyển dần sang màu đỏ đặc trưng. Những cánh rừng lá kim, những ngôi làng như chìm vào lan sương trắng muốt vào sáng sớm tại thung lũng Yarra.

4. Mùa đông ở Úc

Có khá nhiều người hỏi rằng “ Mùa đông ở Úc có lạnh không?” Thật thà mà nói thì cực kỳ lạnh luôn, nhiệt độ có thể xuống dưới 20 độc C trong nhiều tuần liền. Tuy nhiên,bạn sẽ được trải nghiệm khung cảnh tuyệt đẹp của những cánh tuyết trắng xóa ở khắp nơi, cùng những môn thể thao, các hoạt động giải trí vô cùng hấp dẫn và lý thú như trượt tuyết, lướt ván xuống các sườn dốc hay leo núi ở Simpson, hòa mình vào lễ hội chào đón giáng sinh tại Blue Mountains. Nếu bạn ở Tây Úc, hãy tham gia cắm lửa trại, điều này sẽ mang đến cho bạn những ấn tượng khó quên đấy.

Để tìm hiểu thêm về Du học Canada, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS