Du học Canada

Tổng hợp Du học ngành Animation tại Canada

1. Giới thiệu về ngành Animation tại Canada

Ngành học Animation là gì?

Animation tạm dịch là hoạt hình, hoạt ảnh hay kỹ thuật tạo ảnh động. Hoạt hình ở đây KHÔNG hoàn toàn là những bộ phim dành cho thiếu nhi. Những người thiết kế hoạt hình (Animator) không chỉ làm cho hình ảnh nhân vật chuyển động mà còn giúp chúng trở nên có cảm xúc và cuốn hút người xem – họ được mệnh danh là những người “Kể chuyện bằng hình ảnh”

Một người thiết kế hoạt hình (Animator) sẽ phải làm việc với các bản vẽ, phần mềm chuyên dụng để tạo ra những chuyển động chính xác của hình thể và biểu cảm khuôn mặt. Nếu bạn thực sự có đam mê và năng khiếu, đây sẽ là 1 ngành học vô cùng tuyệt vời và giàu tính sáng tạo

Đối với ngành học này, ngoài kỹ năng sử dụng các phần mềm công nghệ như Ps, Ai… phần mềm làm phim hoạt hình 2D + 3D như After Effect, C4D.. thì sinh viên cần có tư duy thiết kế, kiến thức về phim ảnh, camera, ánh sáng, nghệ thuật kể chuyện, kỹ năng giao tiếp..Vì vậy trở thành Người thiết kế hoạt hình (Animator) không thể theo trào lưu

Triển vọng nghề nghiệpkhi theo học Animation

Ngày nay nhiều người trưởng thành cũng là “fan ruột” của phim hoạt hình chứ không chỉ là thể loại dành riêng cho thiếu nhi như trước. Có những bộ phim hoạt hình khi công chiếu và đạt doanh thu lên tới hơn 1 tỉ đô la Mỹ, không thua kém bất kỳ phim hành động, tình cảm hay khoa học viễn tưởng hấp dẫn nào. 

2. Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp

Ngành đồ hoạ, mỹ thuật, thiết kế tại Canada hiện nay đang sử dụng nhân lực lao động hơn 600,000 lao động.. và còn được dự đoán tiếp tục tăng lên vào các năm tiếp tới. Đây chính là lý do khiến ngành hoạt hình Animation – trở thành ngành học thú vị, ngày càng “hot” và thu hút sự quan tâm của rất nhiều sinh viên Quốc tế hiện nay. 

Tính riêng tai Canada, ngành animation mở ra nhiều nghề nghiệp cho sinh viên. Mức lương trung bình của một animator – 3D nhận được khoảng 75.000CAD/năm (Theo Indeed). Canada hiện là nhà hợp tác hàng đầu của các Tập đoàn sản xuất phim ảnh, hoạt hình và game trực tuyến nổi tiếng của Mỹ

Vì vậy sinh viên theo học ngành Animation tại Canada ngoài nhận được kiến thức, kỹ năng tuyệt vời từ một trong những quốc gia có danh tiếng animation hàng đầu, sinh viên còn có cơ hội việc làm mở rộng với các nhà sản xuất phim. Studio game nổi tiếng cùng khả năng định cư cao


3. Các trường đào tạo ngành Animation tốt nhất tại Ontorio, Canada

 

Hiện nay, Canada được đánh giá là nơi có các trường đào tạo ngành hoạt hình tốt nhất trên Thế giới. Một số bài báo về Công nghiệp Đa phương tiện do Chính phủ Canada phát hành cho thấy đặc biệt là các trường ở Toronto, “đã cho ra lò” nhiều tài năng sáng tạo và thường xuyên được tuyển dụng bởi các nhà sản xuất phim hàng đầu như Walt Disney Animation, Fox Animation Studio, Warner Bros hay Dream Works SKG,..

Một số thông tin về các trường dạy Animation tốt tại Ontari Canada, cụ thể như bảng bên dưới:

1.     Humber College (Advanced Diploma in Animation – 3D)

 

  1. HUMBER COLLEGE/ ADVANCED DIPLOMA/ ANIMATION-3D

Thông tin khoá học

https://mediaarts.humber.ca/programs/animation-3d.html

Địa điểm trường

·       205 Humber College Blvd, Etobicoke, ON M9W 5L7, Canada

Tổng quan trường

  • Học viện Humber được thành lập năm 1967, nổi tiếng các chương trình chất lượng và đào tạo ưu tú, hiện Humber đang đào tạo hơn hơn 60,000 sinh viên từ hơn 100 quốc gia trên thế giới. Điều này đã tạo nên nét văn hóa nổi bật cho Humber.
  • Trường Humber đào tạo nhiều chương trình Cử nhân nhất trong hệ thống các trường Ontario với hơn 22 chương trình cấp bằng Cử nhân. Bên cạnh đó, trường có thỏa thuận hợp tác với hơn 40 trường ĐH trên thế giới giúp SV có thể chuyển tiếp để học cao hơn. 
  • Chương trình thực tập với hơn 90% chương trình đào tạo thực tập có hưởng lương và lấy kinh nghiệm thực tế tại các công ty hàng đầu Canada. Trường có các dự án giáo dục với Mỹ và châu Âu nên SV có cơ hội sang các nước khác để thực hành trong quá trình học.
  • Trường có ký túc xá đáp ứng sự thuận tiện cho SV vừa học & sinh hoạt tại chỗ; đầy đủ các dịch vụ về tiện ích cần thiết cho việc học & sinh hoạt, đội ngũ cố vấn của hỗ trợ toàn diện các vấn đề về học, nhà ở, công việc, sức khỏe và các vấn đề về di trú, …

Lợi thế 

ngành học

·       Trong chương trình cấp bằng 3D nâng cao Animation của Humber, SV sẽ phát triển một nền tảng kiến ​​thức và kỹ năng toàn diện, bao gồm các khả năng nghệ thuật, hoạt hình, mô hình hóa và hình ảnh mạnh mẽ.

·       Sự hiểu biết đầy đủ về nghệ thuật và lý thuyết thiết kế sẽ giúp SV vẽ, hình dung và áp dụng các nguyên tắc màu sắc để tạo ra tác phẩm hấp dẫn. SV sẽ có được sự thành thạo trong việc tuân thủ khi phát triển nội dung qua các khóa học/làm việc theo nhóm/cộng tác với các sinh viên từ các chương trình khác để mô phỏng tốt trong môi trường studio/sản xuất.

·       Các giáo sư của khoa kinh nghiệm rộng rãi trong ngành Hoạt hình, đã từng làm việc tại các công ty như Disney, Nelvana, Ubisoft, Guru Studios và nhiều công ty khác. Những giáo sư này có kinh nghiệm trong thế giới thực giúp SV kiến ​​thức lý thuyết đáng kể của họ.

·       Ngoài ra Humber còn có phòng phí nghiệm dành cho SV khoa Nghệ thuật sáng tạo, ghé thăm Phòng thí nghiệm: https://mediaarts.humber.ca/current-students/resources/live-labs/usabilitylab.html

Thông tin

chương trình

·       Sinh viên thực hiện chương trình học trong 6 kỳ với các môn học liên quan tới ngành

Bằng cấp & 

cơ hội sau 

tốt nghiệp

·       Dự án độc đáo của Humber sẽ giúp ích cho SV rất nhiều về kiến thức cũng như kinh nghiệm làm việc trong ngành sau này: “Trong bối cảnh kỹ thuật số thay đổi nhanh chóng, Transmedia tạo ra những trải nghiệm kể chuyện đa chiều, mang đến cho khán giả cơ hội được tham gia hơn bao giờ hết. Nhập vai, hợp tác và hấp dẫn sâu sắc, Transmedia xoay quanh việc kể chuyện bằng nhiều nền tảng khác nhau. Trải nghiệm tường thuật tổng thể được dự định sẽ được tăng cường bởi sự tham gia của khán giả với mỗi nền tảng kế tiếp nhau.”

·       Ngoài việc phát triển tại ngành hoạt hình, sinh viên có thể có cơ hội liên quan tới trò chơi video, các trò chơi yêu cầu đồ hoạ cao

 

Điều kiện 

đầu vào

·       Chương trình Cao đẳng

+ Tốt nghiệp PTTH với điểm trung bình > 6.0

+ TOEFL iBT: 80 hoặc IELTS: 6.0 (không ban nào dưới 5.0) hoặc hoàn tất level 8 tiếng Anh tại trường

·       Chương trình Cử nhân

+ Tốt nghiệp PTTH với điểm trung bình > 7.0

+ TOEFL iBT: 84 hoặc IELTS: 6.5 (không ban nào dưới 6.0) hoặc hoàn tất level 8 tiếng Anh tại trường.

·       Chương trình Sau Đại học:

+ Tốt nghiệp Đại học

+ TOEFL iBT: 88 hoặc IELTS: 6.5 (không ban nào dưới 6.0) hoặc hoàn tất level 8 tiếng Anh tại trường.

Học phí

·       Phí ghi danh: 75 CAD

·       Học phí (bao gồm bảo hiểm):

+ Chương trình Cao đẳng: 14,200 CAD/năm học

+ Chương trình Cử nhân: 14,800 CAD/năm học

+ Chương trình Chứng chỉ Sau Đại học: 14,800 CAD/năm học

·       Chi phí ăn ở (ước khoảng): 

+ Ở homestay: 650CAD đến 850CAD/tháng (Phí sắp xếp homestay: 150 CAD)

+ Ở ký túc xá: $7,500 to $9,700/năm

Học bổng

·       Chương trình học bổng dành cho SV quốc tế: SV có nhiều cơ hội tham gia các chương trình học bổng như:

+ Học bổng từ 1,000 CAD đến trị giá 100% học phí toàn phần

+ Học bổng từ 1,500 – 4,000 CAD dành cho SV đạt đủ điều kiện vào thẳng chương trình Cử nhân của trường. Học bổng cấp dựa trên kết quả học PTTH.

 

2.     Seneca College (Graduate Certificate in Animation – 3D/ Game Art and Animation)

 

SENECA COLLEGE/ GRADUATE CERTIFICATE/ ANIMATION-3D/ GAME ART AND ANIMATION

Thông tin khoá học

Animation – 3Dhttps://www.senecacollege.ca/programs/fulltime/DAN.html

Game Art and Animationhttps://www.senecacollege.ca/programs/fulltime/GAA.html

Địa điểm trường

·       1750 Finch Avenue East Toronto, Ontario, Canada

Tổng quan trường

  • Thành lập năm 1965, Seneca College tọa lạc tại thành phố Toronto, Ontario. Hiện nay, Seneca College đã có hơn 290 chương trình đào tạo (bao gồm toàn thời gian và bán thời gian) và trên 500 lựa chọn nghề nghiệp cho sinh viên. Danh tiếng của trường được biết đến ở khắp nơi trên thế giới.
  • Là trường cao đẳng có sự tài trợ của chính phủ lớn nhất Canada. Với tổng cộng 10 cơ sở nằm trên khắp khu vực Greater Toronto và Peterborough, Seneca College đang giảng dạy hơn 30.000 sinh viên toàn thời gian, trong đó có 7.500 du học sinh từ khắp nơi trên thế giới và 60.000 sinh viên bán thời gian.
  • SV có thể học đa dạng các chương trình, đặc biệt là kỳ thực tập hưởng lương 4 tháng vào năm 2, 3 hoặc chọn chuyển tiếp lên bậc cao hơn tại những trường đại học danh tiếng thông qua chương trình liên kết của Seneca.
  • Chương trình giảng dạy được liên tục cập nhật để phù với những yêu cầu của thị trường hiện tại và tương lai: những khảo sát của Chính phủ cho biết: Hơn 94,3% chủ doanh nghiệp rất hài lòng về các kỹ năng và kiến thức của các sinh viên t ốt nghiệp từ Seneca.
  • Cơ sở vật chất hiện đại,
  •  Trường có ký túc xá đáp ứng sự thuận tiện cho SV vừa học & sinh hoạt tại chỗ; đầy đủ các dịch vụ về tiện ích cần thiết cho việc học & sinh hoạt, đội ngũ cố vấn của hỗ trợ toàn diện các vấn đề về học, nhà ở, công việc, sức khỏe và các vấn đề về di trú, …

Lợi thế 

ngành học

Animation – 3D:

·       Cho phép SV nghiên cứu mô hình hóa và hoạt hình dựa trên máy tính 3D bằng cách sử dụng máy trạm, phần mềm và công cụ cao cấp. SV sẽ học các nguyên tắc hoạt hình để phát triển và nắm vững kiến ​​thức về ánh sáng, kết cấu và kết xuất, và các yếu tố cơ bản của hoạt hình 3D.  

·       Trong chương trình, SV được phát triển các kỹ năng phát triển dự án và kỹ thuật vẽ bảng phân cảnh cần thiết để thành công tỏng lĩnh vực hoạt hình 3D

Game Art and Animation:

·       Giúp các SV trở thành người điều hành trò chơi AAA. Chương trình độc đáo này sẽ giúp SV tạo và tạo hoạt hình cho môi trường, nhân vật và các khoản khác trong môi trường 3D.

·       SV sẽ học mô hình, ánh sáng, kết cấu, hoạt hình, dàn cảnh, định hướng nghệ thuật và quản lý sản xuất. Việc học được nâng cao hơn nữa bằng cách sử dụng các kỹ thuật liên quan đến ngành được giảng dạy bởi các giáo sư có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Với phần cứng và phần mềm máy tính cao cấp, SV sẽ học cách sử dụng các công cụ được sử dụng để phát triển trò chơi nghệ thuật và kết hợp vào môi trường thực. Các kỹ năng được phát triển như: hoạt hình, hoạ tiết, thiết kế, xây dựng nhân vật mẫu..

Thông tin

chương trình

Animation – 3D:

·       Sinh viên thực hiện chương trình học trong 2 học kỳ (8 tháng) với các môn học liên quan tới ngành

Game Art and Animation:

·       Sinh viên thực hiện chương trình học trong 2 học kỳ (8 tháng) với các môn học liên quan tới ngành

Bằng cấp & 

cơ hội sau 

tốt nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp Seneca College đều được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng về nghề nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp có thể xin giấy phép làm việc 1 năm tại Canada và được phép gia hạn thêm nếu muốn tiếp tục công việc ở đất nước này.

Animation – 3D:

·       Những lựa chọn nghề nghiệp mà SV có thể khám phá:

+ Hoạt hình kỹ thuật số

+ Tạo mẫu nhân vật

+ Kỹ thuật lắp ráp nhân vật

+ Chuyên gia vẽ / kết cấu và chiếu sáng 3D

·       Ngoài ra SV có thể theo đuổi sự nghiệp trong phim ảnh, truyền hình, chơi game, pháp y, hoạt hình, thiết kế nội thất và thiết kế công nghiệp.

·       Nơi có thể làm việc: 

+ Liên hoan nghệ thuật hoạt hình Toronto quốc tế (TAAFI)

+ Hiệp hội nhóm lợi ích đặc biệt của máy tính trên đồ họa máy tính (ACM SIGGRAPH)

+ Hãng phim hoạt hình máy tính Ontario (CASO)

Game Art and Animation:

·       Những lựa chọn nghề nghiệp mà SV có thể khám phá:

+ Người điều hành

+ Hoạ sĩ xây dựng kết cấu nhân vật

+ Nghệ sĩ ánh sáng

+ Nghệ sĩ hình ảnh

+ Hoạt hình

+ Các cấp độ về xây dựng/thiết kế

·       Ngoài ra SV có thể theo đuổi vai trò quản lý trong sản xuất vì được tìm hiểu cách thức hoạt động của trò chơi AAA trong studio

Điều kiện 

đầu vào

·       TOEFL PBT: 570

·       TOEFL iBT: 84 (không có kỹ năng nào dưới 21)

·       IELTS: 6.5 (không có kỹ năng nào dưới 6.0)

·       CAEL: 60

·       Đối với sinh viên chưa đáp ứng được yêu cầu tiếng Anh, bạn có thể tham gia học chương trình ELI của trường.

Học phí

·       Phí ghi danh: 65 CAD

·       Học phí (bao gồm bảo hiểm): ~13.000CAD – 18.500CAD/năm

·       Chi phí ăn ở, sinh hoạt (ước khoảng): 12.000CAD/ năm

Học bổng

·       Trường dành nhiều học bổng cho sinh viên có thành tích học tập khá, tốt trong thời gian học. Chương trình học bổng dành cho SV quốc tế

·       SV có nhiều cơ hội tham gia các chương trình học bổng 

3.     Sheridan College ( Honours of Bachelor of – Animation/ Game Design)

 

  1. SHERIDAN COLLEGE/ HONOURS BACHELOR OF/ ANIMATION/ GAME DESIGN

Thông tin khoá học

Animation: https://academics.sheridancollege.ca/programs/bachelor-of-animation

Game Designhttps://academics.sheridancollege.ca/programs/bachelor-of-game-design

Địa điểm trường

Trường có 3 cơ sở:

·       Cơ sở Davis: 7899 Đường McLaughlin, Brampton , Ontario

·       Cơ sở Hazel McCallion: 4180 Công tước xứ York Blvd, Mississauga , Ontario

·       Cơ sở Trafalgar: 1430 Đường Trafalgar, Oakville , Ontario

Tổng quan trường

  • Trường Cao đẳng Sheridan được thành lập từ năm 1967, có các khuôn viên nằm ở vị trí rất đẹp ở Ontario: sinh viên có thể dễ dàng đi lại bằng xe hơi hay phương tiện công cộng.
  • Sheridan College trở thành một tổ chức giáo dục hàng đầu của bang Ontaro.  Danh tiếng của trường được biết đến ở khắp nơi trên thế giới.
  • Sheridan College xếp hạng thứ 1 trong top 100 trường hàng đầu về lĩnh vực giảng dạy ngành thiết kế hoạt hình, trò chơi, nghệ thuật làm phim… 
  • Sheridan College đứng số 1 Canada về mức độ hải lòng của sinh viên quốc tế học tập tại trường vào năm 2016
  • Đồ họa, Mỹ thuật và Thiết kế của Sheridan College là khoa chuyên về mỹ thuật lớn nhất tại Canada với hơn 37 chương trình học và 5,500 học sinh theo học. Trường đứng vị trí đầu trong đào tạo lĩnh vực Animation tại Canada (Animation Career Review 2019).
  • Hầu hết chương trình của trường có chương trình thực tập hưởng lương/không hưởng lương) cho tất cả các ngành, tùy vào năng lực của SV.
  • Trường nằm trong diện thuộc chính sách visa mới CES: không cần chứng minh tài chính..
  • Cơ sở vật chất hiện đại, môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp, sáng tạo mang lại cho sinh viên cảm hứng học tập, nghiên cứu tuyệt vời cùng cơ hội rèn luyện những kỹ năng thực tế và cách thức giải quyết các vấn đề.
  •  Trường có ký túc xá đáp ứng sự thuận tiện cho SV vừa học & sinh hoạt tại chỗ; đầy đủ các dịch vụ về tiện ích cần thiết cho việc học & sinh hoạt, đội ngũ cố vấn của hỗ trợ toàn diện các vấn đề về học, nhà ở, công việc, sức khỏe và các vấn đề về di trú, …

Lợi thế 

ngành học

Animation: 

Trong 50 năm, Sheridan được coi là một trong những trường hoạt hình hay nhất thế giới.”

·       Chuyên nghiệp, hướng dẫn thực hành và tự do sáng tạo: SV sẽ học hỏi từ các chuyên gia trong ngành, sử dụng sử dụng các kỹ thuật và công cụ tương tự sẽ cần tại nơi làm việc

·       Từ câu chuyện đến khi hoàn thành bộ phim: Chương trình hoạt hình của Sheridan nhấn mạnh các nguyên tắc hoạt hình cổ điển dưới nhiều hình thức khác nhau, bao gồm kỹ thuật số 2D, 3D và chuyển động/dừng. SV sẽ học nghệ thuật xây dựng cốt truyện và trau dồi kỹ năng vẽ, bố cục và vẽ kỹ thuật số.

·       Kết nối nghề nghiệp: Sau năm 3, SV sẽ có được kinh nghiệm chuyên môn trong lỳ thực tập ba tháng. Hàng năm, các nhà tuyển dụng sẽ bay từ khắp Bắc Mỹ về, xem công việc và thực hiện các cuộc phỏng vấn.

·       Danh tiếng xuất sắc: Michael Hirsh - đồng sáng lập của Nelvana, gọi Sheridan là Nhà hoạt hình Harvard. SV tốt nghiệp tiếp tục làm việc trong lĩnh vực truyền hình và hoạt hình tại các hãng phim lớn trên khắp Bắc Mỹ.

Game Design:

·       Một chương trình kết hợp tài liệu từ nhiều ngành: Thiết kế trò chơi và cơ khí, thiết kế cấp, lập trình và công nghệ, tường thuật trò chơi và âm thanh, nghệ thuật và hoạt hình 2D, 3D, phát triển chuyên môn và quản lý dự án.

·       Giáo sư có kinh nghiệm trong ngành: Các giáo sư trong ngành có chuyên môn, hiểu biết về công nghệ và kinh nghiệm sẽ cung cấp cho SV nển tảng cho sự nghiệp trong ngành Thiết kế trò chơi.

·       Trải nghiệm thực tế: Các khóa học Thiết kế trò chơi tập trung vào việc cung cấp ứng dụng, phát triển kỹ năng trong thế giới thực. Bài tập và bài tập trên lớp tập trung vào nghiên cứu trường hợp, mô phỏng và dự án phòng thí nghiệm. 

Thông tin

chương trình

Animation:

·       Sinh viên thực hiện chương trình học trong 8 học kỳ (4 năm) với các môn học liên quan tới ngành

·       Thông tin thêm về các môn học, xem tại đây: https://academics.sheridancollege.ca/programs/bachelor-of-animation/courses

Game Design:

·       Sinh viên thực hiện chương trình học trong 8 học kỳ (4 năm)  với các môn học liên quan tới ngành

·       Thông tin thêm về các môn học, xem tại đây: https://academics.sheridancollege.ca/programs/bachelor-of-game-design/courses

Bằng cấp & 

cơ hội sau 

tốt nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp Sheridan College đều được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng về nghề nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp có thể xin giấy phép làm việc 1 năm tại Canada và được phép gia hạn thêm nếu muốn tiếp tục công việc ở đất nước này.

Animation: 

·       Sinh viên tốt nghiệp Sheridan thường xuyên tiến thẳng tới làm việc cho các hãng phim và hãng hàng đầu trong các bộ phim truyện, hoạt hình truyền hình, chơi game và quảng cáo.

·       Ngoài ra SV có thể theo đuổi sự nghiệp trong phim ảnh, truyền hình, chơi game, pháp y, hoạt hình, thiết kế nội thất và thiết kế công nghiệp.

Game Design:

·       Những lựa chọn nghề nghiệp mà SV có thể khám phá:

+ Nhà thiết kế trò chơi

+ Các cấp độ thiết kế

+ Nhà thiết kế hệ thống

+ Nghệ sĩ thiết kế

+ Nhà phát triển ứng dụng hoặc thiết bị di động

+ Thiết kế giao diện

·       Nhu cầu cho các nhà thiết kế trò chơi đang gia tăng và phát triển không ngừng của Ontario. Với bằng cử nhân thiết kế trò chơi từ Sheridan, sinh viên tốt nghiệp sẽ được trang bị tốt để tìm công việc có ý nghĩa trong ngành công nghiệp trò chơi.

Điều kiện 

đầu vào

·       IELTS: 6.5 (không có kỹ năng nào dưới 6.0)

·       SV có thể làm bài kiểm tra Tiếng Anh nội bộ của trường thay cho IELTS với các khoá Tiếng Anh

Học phí

·       Phí ghi danh: 100 CAD

·       Học phí (đã bao gồm bảo hiểm y tế): ~19.800CAD/năm đối với ngành Game Design – 28.500CAD/năm đối với ngành Animation

·       Chi phí ăn ở, sinh hoạt (ước khoảng): 11,500CAD/ năm

Học bổng

Trường dành nhiều học bổng cho sinh viên có thành tích học tập khá, tốt trong thời gian học. Chương trình học bổng dành cho SV quốc tế

·       Học bổng đầu vào tự động Bachelor of Business Administration $2000 (Điều kiện: học sinh đạt GPA 75% trở lên)

·       Học bổng tự động International EAP $500 - $1,000

Dành cho SV đã học chương trình Tiếng Anh học thuật tại Sheridan và chuyển tiếp lên học các bằng sau với mức học bổng tương ứng: 

·       Certificate, Diploma và Sau Đại học: $500

·       Bậc Cử nhân: $1,000 

 

4.     Toronto Film School (Video Game Design & Animation/ Video Game Design & Development/ Graphic Design & Interactive Media)

 

  1. TORONTO FILM SCHOOL (TFS)

VIDEO GAME DESIGN & ANIMATION/ VIDEO GAME DESIGN & DEVELOPMENT/ GRAPHIC DESIGN & INTERACTIVE MEDIA

Thông tin khoá học

Video Game Design & Animation:  https://www.torontofilmschool.ca/programs/video-game-design-animation/

Video Game Design & Development: https://www.torontofilmschool.ca/programs/video-game-design-development/

Graphic Design & Interactive Media: https://www.torontofilmschool.ca/programs/graphic-design-interactive-media-diploma/

Địa điểm trường

Toronto Film School có tất cả 3 Campus đào tạo các chuyên môn riêng biệt:

·       STEELES CAMPUS (Concord, Canada): Chuyên đào tạo các ngành Thiết kế & Hoạt hình Trò chơi Video, Thiết kế và phát triển trò chơi video

·       DAVISVILLE CAMPUS (Toronto, Canada) đào tạo Thiết kế thời trang, Tiếp thị cho Thời trang & Giải trí, Thiết kế đồ họa & Truyền thông tương tác

·       DUNDAS CAMPUS (Toronto, Canada) có xưởng phim chuyên đào tạo Diễn xuất cho phim, truyền hình và nhà hát, Viết cho phim và truyền hình.

Tổng quan trường

  • Trường điện ảnh Toronto – Toronto Film School (TFS) – là trường Cao đẳng tư thục, trực thuộc Đại học Yorkville – trường Đại học quốc gia Canada, được thành lập vào năm 2001. Trường có vị trí tại trung tâm thành phố Toronto thuộc bang Ontario – nơi được coi là một trong những thành phố tốt nhất và đáng sống nhất trên thế giới
  • Toronto Film School (TFS) là một trường nghệ thuật giải trí tư nhân nằm ở Toronto, Ontario. Hiện tại TFS là ngôi trường nổi tiếng chuyên đào tạo các chương trình học về các lĩnh vực phim ảnh, sân khấu, thời trang, truyền hình, thiết kế trò chơi điện tử, trang trí nội thất.
  • Toronto Film School được QS World University xếp hạng là một trong những trường về phim hàng đầu tại Canada. Trên thế giới, Toronto Film School nằm trong top 10 trường về Phim
  • Chương trình Game của Toronto Film School được Princeton Review xếp hạng trong top 50 chương trình về Game trên toàn khu vực Bắc Mỹ, tại Canada chỉ có 4 trường thuộc top này.  
  • SV được học hỏi từ những chuyên gia đang trực tiếp làm trong ngành, sở hữu những thành tựu “đỉnh của đỉnh”. Có cơ hội hợp tác chéo với sinh viên từ các chuyên ngành khác để thực hành trong quá trình học.  
  • Tham gia mạng lưới kết nối với những cựu sinh viên giành được những giải thưởng cao.
  • Môi trường học đa dạng văn hóa, tỷ lệ sinh viên bản xứ khá cao – điều ít trường tại Toronto có thể duy trì
  • Tốt nghiệp trường Điện ảnh Toronto, SV sẽ có trong tại một hồ sơ đẹp và đầy tiềm năng; hơn nữa có nhiều mối quan hệ sẽ rất có ích cho sự nghiệp của trong tương lai.
  • Sinh viên sẽ có cơ hội tận hưởng sự nhộp nhịp và hiện đại với những sự kiện văn hóa đẳng cấp thế giới như Film Festival (TIFF), Hot Docs, Real World Film Festival, North by Northeast (NXNE)

Lợi thế 

ngành học

Video Game Design & Animation & Video Game Design & Development:

Từ ý tưởng đến sự phát triển, SV tìm hiểu toàn bộ quy trình sản xuất trò chơi với đội ngũ sáng tạo đã được ghi nhận bởi những trò chơi nổi tiếng: Red Dead Redemption, GTA, Max Payne. Ngoài việc được học cách tạo ra các tác phẩm, SV còn biết cách phát triển các kế hoạch kinh doanh phát triển.

·       Sở hữu trí tuệ: SV sở hữu mọi thứ mình tạo ra, bên cạnh đó còn có cơ hội phát hành trò chơi của mình ngay cả trước khi tốt nghiệp và giữ 100% lợi nhuận

·       Cơ hội hợp tác chéo: SV có cơ hội để hợp tác xuyên ngành để tạo ra các trò chơi quy mô lớn, SV sẽ làm việc cùng các lập trình viên khác trong khoa

·       Giáo dục thực tế: Làm việc với các dự án thực hành các nhóm mô hình hoá trong ngành với việc sử dụng công nghệ, phần mềm mới nhất: Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe After Effects, Unity 3D, Unreal 3D, Unreal Engine 4 và các phần mềm khác

·       Giảng viên chuyên nghiệp: SV được cố vấn bởi các nhà thiết kế trò chơi có kinh nghiệm và xu hướng được update

·       Thời gian học ngắn: Bằng các dự án và định hướng ngành, SV được đào tạo phát triển kỹ năng để tạo ra trò chơi đạt tiêu chuẩn trong 18 tháng 

·       Học tập trong ngành công nghiệp giải trí tại Canada: Canada nổi tiếng như “một trung tâm” cho sự đổi mới và cơ hội phát triển trò chơi.

Graphic Design & Interactive Media:

·       Cơ hội hợp tác chéo: Bằng cách hợp tác chéo cùng các sinh viên các khoa, đối với quá trình sản xuất phim, thiết kế thời trang, diễn xuất, trò chơi video, SV thiết kế đồ hoạ sẽ được thiết kế hình ảnh quảng cáo, tạo logo và đồ hoạ chuyển động.

·       Giáo dục thực tế: Thông qua các bài thực hành thực tế, SV học tập bằng cách thực hiện các ý tưởng, làm việc các bản tóm tắt sáng tạo với KH bên ngoài. Công việc được kiểm tra và đánh giá bởi các chuyên gia trong ngành.

·       Giảng viên chuyên nghiệp: Giảng viên đều là các chuyên gia có kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc về kiến thức và có những thành công thực tiễn được ghi nhận

·       Thời gian học ngắn: SV được học chương trình chuyên sâu để phát triển các kỹ năng sáng tạo và thiết kế trong 12 tháng

·       Quy mô lớp học nhỏ: Các lớp học 1-1, SV sẽ có cơ hội để phát huy hết tiềm năng

·       Học tập trong ngành công nghiệp giải trí tại Canada: Tontoro có số lượng nhân sự trong ngành thiết kế lớn nhất Canada và lớn thứ 3 ở Bắc Mỹ, làm tiền đề để SV học tập và phát triển

Thông tin

chương trình

Video Game Design & Animation:

·       Sinh viên thực hiện chương trình học trong 6 kỳ (18 tháng) với các môn học liên quan tới ngành

Video Game Design & Development:

·       Sinh viên thực hiện chương trình học trong 6 kỳ (18 tháng) với các môn học liên quan tới ngành

·       Thông tin thêm về các môn học, xem tại đây: https://www.torontofilmschool.ca/programs/video-game-design-development/course-descriptions/

Graphic Design & Interactive Media:

·       Sinh viên thực hiện chương trình học trong 4 kỳ (12 tháng)  với các môn học liên quan tới ngành

·       Thông tin thêm về các môn học, xem tại đây: https://www.torontofilmschool.ca/programs/graphic-design-interactive-media-diploma/course-descriptions/

Bằng cấp & 

cơ hội sau 

tốt nghiệp

Video Game Design & Animation: 

Tối đa tiềm năng trong ngành với bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh về Quản lý Dự án (BBA):

·       Nghệ sĩ ý tưởng (Concept Artist)

·       Nhà thiết kế trò chơi (Game Designer)

·       Mẫu trò chơi (Game Modeler)

·       Kiểm tra chất lượng (Quality Assurance Tester)

·       Các trình độ thiết kế (Level Designer)

Những nhà tuyển dụng SV sau tốt nghiệp:

·       Ubisoft

·       Gameloft

·       EA Sports

·       Riot Games

·       Osnap! Games

Video Game Design & Development: 

Tối đa tiềm năng trong ngành với bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh về Quản lý Dự án (BBA):

·       Lập trình trò chơi (Game Play Programmer)

·       Lập trình âm thanh (Audio Programmer)

·       Nhà phát triển phần mềm QA (QA Software Developer)

·       Kiểm tra chất lượng (Quality Assurance Tester)

·       Quản lý dự án (Project Manager)

·       Thiết kế trò chơi (Game Designer)

Những nhà tuyển dụng SV sau tốt nghiệp:

·       Ubisoft

·       Gameloft

·       EA Sports

·       Riot Games

·       Osnap! Games

Graphic Design & Interactive Media:

Tối đa tiềm năng trong ngành với bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh về Quản lý Dự án (BBA):

·       Thiết kế đồ hoạ (Graphic Designer)

·       Giám đốc nghệ thuật (Art Director)

·       Thiết kế thương hiệu QA (Brand Designer)

·       Thiết kế website (Web Designer)

·       Thiết kế đồ hoạ chuyển động (Motion Graphics Designer)

·       Thiết kế tương tác (Interactive Designer)

Những nhà tuyển dụng SV sau tốt nghiệp:

·       Second City

·       Stuart Broadcasting

·       Me to We Style

·       Xerox

·       Splash Promotions

Điều kiện 

đầu vào

·       Tốt nghiệp THPT tại Việt Nam

·       IELTS >= 5.5 hoặc TOEFL iBT 70 (IELTS >= 4.0 đối với chương trình chuyển tiếp)

·       Mẫu đăng kí trực tuyến

·       Bản gốc chứng chỉ hoặc bằng tốt nghiệp trung học

·       1 video do chính sinh viên tự lên ý tưởng và thực hiện, thể hiện các kĩ năng cần thiết để có thể theo đuổi ngành học này

Học phí

·       Phí ghi danh: 100 CAD

·       Học phí (không bao gồm sách, tài liệu và thiết bị học tập):

+ Chương trình Cao đẳng: 22,900 CAD/năm học

·       Chi phí ăn ở (ước khoảng): 

+ Ở homestay: 750 CAD/tháng

+ Ở ký túc xá: 920 CAD đến 1.000CAD/tuần

Học bổng

·       Chương trình học bổng dành cho SV quốc tế: SV có nhiều cơ hội tham gia các chương trình học bổng như:

+ Học bổng từ 5,000 CAD dành cho sinh viên có kỳ nhập học tháng 10

+ Để tôn vinh Thỏa thuận Canada Hoa Kỳ (USMCA), sinh viên quốc tế có quốc tịch Hoa Kỳ hoặc Mexico sẽ không bị tính phí học phí quốc tế. Những sinh viên này sẽ trả mức học phí nội địa cho các chương trình của Trường Điện ảnh Toronto và Đại học Yorkville.

------------------------------------------------------
CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS
52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: 0977.100.283 - 0977 100 283
Website: www.duhockts.vn
Email: info@duhockts.vn

 



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS