Kinh nghiệm du học Úc

Những điều cần biết cho du học sinh Úc làm thêm

Các bạn sinh viên Việt Nam có tiếng là những người nhiệt tình, năng động và sáng tạo. Vì vậy để tìm được một công việc của du học sinh Úc làm thêm là tương đối dễ dàng.

Những điều cần biết cho du học sinh Úc làm thêm

Có một công việc part time không những giúp bạn có thêm một khoản kha khá để hỗ trợ chi tiêu mà còn giúp bạn hòa nhập vào nền văn hóa của đất nước đó, hiểu thêm về phong tục tập quán cũng như đời sống hàng ngày của họ. Hơn thế nữa, khả năng giao tiếp của bạn cũng sẽ được nâng cao rõ rệt. Bạn hãy lưu ý những điều sau trước khi tìm cho mình một công việc thích hợp.

1. Du học sinh đến Úc theo diện thị thực du học có thể nộp đơn xin được phép làm việc. Sau khi được chấp thuận, học sinh có thể làm các công việc không thường xuyên, tối đa 20 giờ/tuần lúc đang học, và làm các công việc toàn thời gian lúc nghỉ hè.Những điều cần biết cho du học sinh Úc làm thêm

2. Riêng đối với du học sinh đang theo học chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ, có thể làm việc không giới hạn số giờ. Du học sinh chỉ có thể xin cấp loại thị thực cho phép làm việc sau khi đến Úc và đã nhập học. 

3. Đa số du học sinh thường chọn những công việc không thường xuyên hoặc bán thời gian như dạy kèm, làm trong căng tin, nhà sách, văn phòng, hoặc làm phụ tá trong phòng thí nghiệm… Ngoài ra du học sinh cũng có thể tìm các công việc bên ngoài như bán hàng, giữ trẻ, làm vườn, tiếp tân, bồi bàn, hái trái cây hoặc các công việc khác.

4. Một số cơ sở giáo dục có cả dịch vụ tìm kiếm việc làm cho học sinh. Khi đi làm, du học sinh cần có số hồ sơ thuế (tax file number) do Sở Thuế vụ Úc cấp. Hệ thống chuyên chở công cộng của Úc bao gồm xe lửa, xe buýt, xe điện, phà, hàng không. Vé xe có bán tại các trạm xe lửa, xe buýt, xe điện và các tiệm bán báo. Du khách nước ngoài gồm cả du học sinh được quyền lái xe tại Úc nếu đã có bằng lái xe chính thức tại quê nhà. Tuy nhiên, nếu bằng lái xe không được ghi bằng tiếng Anh, du học sinh cần mang theo bản dịch tiếng Anh có chứng nhận được phép lái xe.

5. Nhà bưu điện và các trung tâm buôn bán đều có điện thoại công cộng và thường được bố trí ở các góc đường. Du học sinh có thể sử dụng điện thoại công cộng bằng tiền mặt (loại tiền cắc) hoặc thẻ điện thoại (phonecard). Ðây là loại thẻ trả tiền trước với trị giá 5, 10, 20 hoặc 50 đô la Úc và có thể mua các thẻ này tại các tiệm bán lẻ. Ngoài ra du học sinh còn có thể dùng thẻ tín dụng như American Express, Visa, Master và Diners International đối với một số loại điện thoại tín dụng.

6. Ðể thuận tiện cho việc chi tiêu tại Úc, du học sinh nên mở tài khoản ngân hàng. Hầu hết các trung tâm thương mại đều có các máy rút tiền tự động ATM (Automatic Teller Machine). Du học sinh có thể dùng các máy ATM để ký gửi hoặc rút tiền hầu như bất kỳ lúc nào. Ða số các cửa hàng lớn, các siêu thị và các cửa tiệm bán hàng chuyên có trang bị tiện nghi trả tiền điện tử (EFTPOS). Với tiện nghi này, khách hàng có thể dùng các loại thẻ ngân hàng để thanh toán tiền mua đồ và trong một số trường hợp còn có thể rút thêm tiền mặt.

 

► Mọi thông tin chi tiết xin liên lạc: Công ty tư vấn Du học KTS

⇒ 52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội. Hotline: 0904 677 356 - (04) 3200 4175



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS