Kinh nghiệm du học Thụy Điển

Du học Thụy Điển cần làm những gì?

Thụy Điển là một đất nước phát triển toàn diện về mọi mặt như kinh tế, giáo dục, đời sống, văn hóa, phúc lợi xã hôi, … Vì vậy, Du học Thụy Điển đã và đang thu hút một lượng lớn sinh viên quốc tế theo học tại đây hàng năm trong đó có sinh viên Việt Nam. Khi quyết định chọn Thụy Điển là điểm đến cho kế hoạch học tập của mình, học sinh, sinh viên cần phải nắm rõ thông tin về hệ thống giáo dục, chương trình học, trường học, thủ tục xin học cũng như xin visa và bạn không biết bắt đầu từ đâu. Vì vậy, Du học KTS xin được đưa ra những bước cơ bản nhất để chuẩn bị cho kế hoạch học tập tại Thụy Điển của bạn.

Du học Thụy Điển cần làm những gì?

Bước 1: Tìm hiểu kỹ thông tin về trường và khóa học bạn muốn học

Trước tiên bạn cần phải tìm hiểu Hệ thống giáo dục tại Thụy Điển. Sau đó bạn tìm kiếm chương trình phù hợp với nguyện vọng của mình. Thụy Điển có 14 trường Đại học Công lập, 17 trường Cao đẳng, và 3 trường Đại học tư thục, bạn có thể xem danh sách các trường này tại đây. Mỗi trường đều có rất nhiều chuyên ngành học, bạn cần phải vào tìm hiểu kỹ chương trình cho sinh viên quốc tế và được giảng dạy bằng tiếng Anh. Ngoài ra, trên hệ thống của mỗi trường đều có học bổng cập nhật hàng năm. Bạn cũng cần tìm hiểu kỹ trước khi xin học. 

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ xin học

Khi đã lựa chọn được chương trình và trường mà bạn muốn xin học, bạn cần phải tìm hiểu kỹ yêu cầu đầu vào của khóa này có phù hợp với mình không. Thông thường các trường Đại học đều có một yêu cầu chung cho mỗi bậc học và yêu cầu riêng cho từng chuyên ngành học. 

Đại học: Tốt nghiệp cấp 3 tại Việt Nam với điểm trung bình khá giỏi; Ielts 6.5 hoặc tương đương

Thạc sĩ:

• Tốt nghiệp Đại học đúng chuyên ngành với Điểm TB khá trở lên; Ielts 6.6 hoặc tương đương

• Kinh nghiệm làm việc (tùy ngành)

• Thư giới thiệu (đối với xin học bậc Đại học và Thạc sĩ)

• Thư trình bình nguyện vọng học tập

• Chứng chỉ GMAT/GRE (tùy ngành)

Bước 3: Nộp hồ sơ xin học

Bạn đã chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ theo đúng yêu cầu của chương trình mình lựa chọn, bước tiếp theo là nộp hồ sơ xin học vào các trường.

• Cách thức nộp: Nộp hồ sơ trực tuyến qua hệ thống xin học vào Đại học của Thụy Điển hoặc bạn có thể nộp trực tiếp vào trường mà bạn muốn đăng ký. 

• Lệ phí xét đơn xin học với tất cả các trường cho bậc Đại học và Thạc sĩ: 900 SEK

• Hạn nộp hồ sơ cho kỳ mùa  thu đối với sinh viên quốc tế: Ngày 15/01 hàng năm

Cách tốt nhất là các bạn nên nộp hồ sơ trước hạn để tránh bị nhầm lẫn hoặc sai sót, hoặc thiếu giấy tờ. Mọi giấy tờ nộp bổ sung cũng phải được nộp trước hạn nộp hồ sơ. 

Bước 4: Xin học bổng (nếu có)

Nếu trường đại học tại Thụy Điển có học bổng dành cho sinh viên thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ các yêu cầu và phải nộp hồ sơ đúng thời gian. Thời gian nhận hồ sơ xin học bổng đối với các trường Đại học Thụy Điển là từ 01/12 đến 15/01. Vì vậy, sinh viên cần lưu ý để nộp hồ sơ xin học và xin học bổng trước hạn để được xét học bổng. 

Bước 5: Chờ kết quả và chấp nhận

Thông thường các trường Đại học Thụy Điển sẽ xem xét đơn xin học và thông báo kết quả vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4. Khi có kết quả, sinh viên được gửi một thư thư mời học và yêu cầu đồng ý và đóng tiền học phí cho trường theo như trong thư mời học. 

Bước 6: Nộp hồ sơ xin visa

Xin visa du học Thụy Điển là bước cuối cùng bạn cần phải làm để thực hiện ước mơ du học Thụy Điển. Hồ sơ có thể nộp trực tuyến hoặc nộp hồ sơ giấy. Nhưng để nhanh chóng, bạn nên nộp hồ sơ trực tuyến, trong thời gian từ 6 đến 8 tuần sẽ có kết quả visa. Và lúc đó, bạn chỉ cần chuẩn bị hành trang và xách balo lên đường thôi. Du học KTS luôn đồng hành và hỗ trợ tất cả các sinh viên trong quá trình thực hiện ước mơ du học. 

Để tìm hiểu thêm về Du học Thụy Điển cần gì?, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - (04) 3200 4175

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS