Kinh nghiệm du học Thụy Điển

Chi phí du học Thụy Điển năm 2017

Chuẩn bị chi phí du học là rất quan trọng đối với một kế hoạch Du học Thụy Điển mỗi sinh viên và gia đình. Trước khi quyết định du học nước nào, bản thân sinh viên cũng như gia đình đã tìm hiểu rất kỹ những thông tin về đất nước, con người, nền giáo dục, môi trường sống và học tập, cũng như chi phí học tập, sinh hoạt tại Thụy Điển.  

Để đủ điều kiện du học Thụy Điển, bạn sẽ phải chứng minh mình hoặc người đứng ra bảo lãnh cho mình có nguồn tài chính ổn định để có thể học tập tại Thụy Điển. Vậy chứng minh như thế nào? Cần bao nhiêu tiền? Chứng minh bằng cách nào?,…là những câu hỏi được đặt ra và xem xét rất kỹ. Để giúp các bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm những thông tin trên, Du học KTS đưa ra một bức tranh tổng thể về chi phí học tập và sinh hoạt tại Thụy Điển.

Chi phí du học Thụy Điển năm 2017

Học phí

Bạn là sinh viên quốc tế không thuộc khối Liên minh châu Âu nên bạn sẽ phải đóng học phí cao hơn so với sinh viên trong khu vực này. Học phí mỗi trường Đại học khác nhau và tùy từng chuyên ngành, lĩnh vực đặc biệt có thể có mức học phí sẽ cao hơn.

Mức học phí các trường Đại học dao động giao động từ 80,000 – 140,000 SEK/1 năm

Nghành

Cấp học

Thời gian học (năm)

Học phí/năm (SEK)

Kinh tế

Bachelor

3 năm

90,000

Master 

1 – 2 năm

120,000

 

 

Giáo dục và truyền thông

Bachelor

3 năm

90,000

Master

1 năm

 120,000

 

Bachalor

3 năm

110,000

Kỹ sư

Master

2 năm

130,000

Chăm sóc sức khỏe

Bachelor

45 ECTS

90,000

Master

1 năm

120,000

Để chắc chắn về học phí của từng chương trình học, bạn nên vào website trực tuyến của chương trình đó để tìm hiểu.

Chi phí sinh hoạt

Chi phí sinh hoạt ở Thụy Điển phụ thuộc phần lớn vào lỗi sống và mức chi tiêu cá nhân của bạn. Sau đây là liệt kê một số khoản chi phí hàng tháng ở mức trung bình;

• Thực phẩm: SEK 2000/tháng

• Nhà trọ: SEK 3750/ tháng

• Du lịch địa phương: SEK 560 / tháng

• Điện thoại / internet: SEK 300 / tháng

• Bảo hiểm, chăm sóc y tế và vệ sinh: SEK 300/ tháng

• Sở thích / giải trí, linh tinh: SEK 1100/ tháng

• Chi phí sách vở: SEK 750/ tháng

• Tổng số: SEK 8760/tháng 

Chi phí sinh hoạt ở mỗi thành phố đều có mức chênh lệch. Ví dụ Stockholm thì đắt hơn các thị trấn nhỏ. Việc ăn uống ở các nhà hàng tại các thành phố lớn chắc chắn cũng đắt đỏ hơn các quán bar và nhà hàng sinh viên. Nhưng dù lối chi tiêu của bạn eo hẹp hay thoải mái cỡ nào thì bạn cũng phải chứng minh cho Ban Di dân Thụy Điển rằng mình có đủ một khoản tiền tương đương SEK 7.300/tháng trong suốt thời gian học. Đối với những trường hợp sinh viên muốn mang vợ chồng con cái theo cùng thì bạn phải chứng minh thêm 3.000 SEK mỗi tháng/ chồng hoặc vợ và SEK 1.800 mỗi tháng cho mỗi người con.

So với các nền giáo dục của các nước phát triển tương xứng như Úc, Anh, Mỹ, học phí và chi phí sinh hoạt của Thụy Điển hoàn toàn không cao. Các trường Đại học tại Thụy Điển đều liên kết với nhiều trường đại học lớn tại Anh, Úc, Mỹ,.. để sinh sinh viên có thể trao đổi học tập nhưng mức học phí vẫn không thay đổi. Điều này giúp cho sinh viên có sự trải nghiệm nền giáo dục của những nước tiên tiến nhất trên thế giới. 

Để tìm hiểu thêm về Chi phí du học Thụy Điển, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - (04) 3200 4175

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS