Kinh nghiệm du học Anh

Những cập nhật mới nhất về chi phí sinh hoạt tại Anh năm 2017-2018

Vương quốc Anh từ lâu đã là sự lựa chọn hàng đầu của các sinh viên quốc tế trên toàn thế giới. Mặc dù Anh được biết đến là nơi có chi phí sinh hoạt cao, đắt đỏ, tuy nhiên các trường cao đẳng và đại học Anh vẫn có thể thu hút được lượng lớn sinh viên trên toàn thế giới. Thế nhưng, liệu đi du học Anh có đắt như bạn nghĩ, hãy cùng tham khảo những cập nhất mới nhất về chi phí sinh hoạt tại Anh nhé.

Những cập nhật mới nhất về chi phí sinh hoạt tại Anh năm 2017-2018

Chi phí sinh hoạt tại Anh

Chi phí sinh hoạt trung bình ở Vương quốc Anh dao động từ 550-770 £/1 tháng. Những khoản tiền này là bao gồm các khoản về tiền nhà, tiền ăn, và các chi phí bổ sung. Đọc dưới đây để biết mô tả về số tiền cho từng phần riêng lẻ.

London có chi phí sinh hoạt cao nhất trung bình 900 - 1.300 £/ tháng, có thể sẽ cao hơn với chỗ ở đắt tiền hơn. Ở các thành phố nhỏ hơn, bạn có thể dễ dàng sống sót với khoảng 800-900 £/1 tháng, có các thành phố mức phí thấp hơn từ 450-550 £/1 tháng.

Chi phí thuê nhà tại Anh

Chỗ ở của sinh viên dao động trong khoảng từ 400 đến 1000 £/ một tháng, hoặc thậm chí cao hơn, tùy thuộc vào thành phố mà bạn sẽ sinh sống và loại nhà ở mà bạn sẽ tìm thấy. Nhà ở trung bình ở Anh, ngoài trung tâm thành phố trung bình 600 b£/ tháng.

Đặc biệt trong trường hợp khi bạn học London, việc tìm kiếm chỗ ở giá cả phải chăng là khó khăn hơn so với các thành phố khác trên toàn thế giới. Hãy chắc chắn rằng bạn đặt chỗ ở tốt trước, trước khi đến học tại đất nước để tránh phải sống trong một khu phố xấu, hoặc phải trả quá nhiều cho chỗ ở.

Các lựa chọn chỗ ở phổ biến nhất ở Anh bao gồm:

 • Các khu ký túc xá - mức giá dao động từ 105 đến 250£ / tuần.

 • Chia sẻ hoặc thuê căn hộ / căn hộ - một căn hộ một phòng ngủ khoảng 600 - 750 £/ tháng.

 • Ở nhà riêng: Khoảng 600 - 700 £ /1 tháng.

Còn nếu bạn định thuê nhà riêng ở Vương quốc Anh, bạn cũng phải trả tiền cho:

 • Chi phí sử dụng: trung bình là 140£ mỗi tháng.

 • Khoản tiền ứng trước và tiền thuê tháng đầu tiên: có thể lên đến 1.000 £ tùy thuộc vào giá thuê của bạn.

Chi phí ăn uống

Nói chung, trung bình mỗi tuần mua sắm thực phẩm sẽ là 50£/ tuần. Nếu bạn ở KTX, chi phí ăn uống có thể rẻ hơn so với khi bạn sinh hoạt bên ngoài.

Chuẩn bị bữa ăn cho mình sẽ luôn tiết kiệm được nhiều tiền nhất. Bạn có thể được giảm giá rất nhiều nếu mua sắm tại chợ nông dân, thường tổ chức một hoặc hai lần một tuần hoặc mua thực phẩm vào cuối buổi tối khi một số hàng hóa bị giảm giá lớn.

Bữa ăn ở các nhà hàng bình dân nằm trong khoảng từ 10 đến 16 £.

Chi phí vận chuyển

Giá vé xe buýt một chuyến tại Anh là 1.50 £ mỗi hành trình, 4.00 £ / ngày và khoảng 45 £ cho thẻ du lịch sinh viên 4 tuần.

Bạn cũng có thể sử dụng thẻ du lịch dành cho sinh viên quốc tế và có thể được giảm giá khi di chuyển.

Ở London, thẻ Oyster có thể được sử dụng trên các tuyến giao thông như: Đường sắt Quốc gia, Xe buýt và Xe điện và chúng là lựa chọn đi du lịch rẻ nhất.

Các khoản phí khác

 • Bạn có thể phải trả thêm phí nếu bạn học một khóa học chuyên sâu về nguồn lực (đặc biệt trong khoa học hoặc kỹ thuật).

 • Đối với sách và tài liệu học tập khác, bạn sẽ cần khoảng 30 đến 70£/ tháng.

Vì vậy, nếu bạn có ý định học tập tại Vương quốc Anh, bạn phải chuẩn bị tài chính tốt và lên kế hoạch chi tiêu trong khi ở Anh. Dù học phí và phí sinh hoạt ở Anh thuộc dạng đắt đỏ nhất thế giới, nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được chi tiêu nếu như thường xuyên theo dõi và chú ý đến những đợt giảm giá vì ở Anh, các cửa hàng luôn có chương trình ưu đãi dành cho sinh viên.

Để tìm hiểu thêm về chi phí sinh hoạt và học tập tại Anh, quý vị phụ huynh và các em có thể liên hệ với:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - (04) 3200 4175

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS