Visa du học Mỹ

Các bước và thủ tục xin Visa du học Mỹ 2017

Mỹ luôn luôn là thiên đường học tập, là địa điểm lý tưởng để tiếp cận với nền giáo dục đẳng cấp thế giới đối với nhiều du học sinh quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng. Vì vậy, quyết định du học Mỹ là quyết định đúng đắn và sáng suốt nhất cho kế hoạch học tập của  bản thân mình. Nhưng khi đã quyết định du học Mỹ, nhiều bạn sinh viên vẫn còn băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu, xin học thế nào? Xin visa thế nào? Vì vậy, Du học KTS xin được đưa ra các bước hướng dẫn xin học tại Mỹ, xin visa du học Mỹ năm 2017 để giúp các bạn sinh viên phần nào nắm được thông tin.

Các bước và thủ tục xin Visa du học Mỹ 2017

Bước 1. Lựa chọn trường và ngành học phù hợp

Đối với việc lựa chọn trường nào để học tại Mỹ là một vấn đề cực kỳ khó khăn khi mà Mỹ có tới hàng ngàn trường Đại học, Cao đẳng danh tiếng trên khắp nước Mỹ rộng lớn. Việc đầu tiên bạn phải lựa chọn trường, bang nào và ngành học phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp tương lai của bản thân mình. Ở Mỹ có rất nhiều loại trường để sinh viên lựa chọn như sau;

 • Các trường trung học; các trường đại học của tiểu bang (state universities)

 • Các trường đại học tư thục (private colleges and universities)

 • Các trường đại học đại cương (Liberal Arts Colleges)/cao đẳng cộng đồng (Community Colleges)

 • Các trường cao đẳng kỹ thuật và dạy nghề (Technical College)

Sau khi chọn được trường và ngành học phù hợp, sinh viên cần xem kỹ yêu cầu đầu vào của chương trình mình lựa chọn để xin học. Mỗi chương trình của mỗi trường đều có yêu cầu cụ thể, sinh viên có thể truy cập vào website chinh thống của trường để tìm hiểu. Nhưng xét chung thì sinh viên nên chuẩn bị những yêu cầu sau và tùy vào từng khóa học để đáp ứng;

 • Hồ sơ học tập với điểm GPA khá

 • Chứng chỉ yêu cầu: SAT/ACT, Ielts, Toefl, GMAT, GRE (tùy vào từng chương trình cụ thể)

 • Thư giới thiệu

 • Kinh nghiệm làm việc

 • Bài luận

 • Phỏng vấn

Bước 2: Xin học và nhận thư mời học chinh thức từ trường

Khi hồ sơ đã chuẩn bị đầy đủ theo yêu cầu của chương trình đã chọn, bạn bắt đầu tiền hành xin học và gửi hồ sơ sang trường. Thông thường các trường bên Mỹ đều yêu cầu phí xét đơn xin học và phí đánh giá bảng điểm (tùy từng trường). Sau khi bạn đã nộp đầy đủ hồ sơ và phí xét đơn xin học, trường sẽ tiến hành xét và cấp thư mời học chính thức hay còn gọi là I-20 cho sinh viên. Trong I-20 sẽ có số SEVIS và thông tin đầy đủ về khóa học, ngày học, ngày kết thúc, học phí, học bổng, và chi phí sinh hoạt ước tính cho một năm học.

Bước 3: Điền hoàn tất mẫu đơn xin visa du học Mỹ DS-160 và lệ phí xin visa du học Mỹ

Bước 4: Đóng phí SEVIS (Student and Exchange Visitor Information System)

SEVIS là một hệ thống các thông tin về sinh viên và khách du lịch được xây dựng dựa trên hệ thống Internet bởi Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) và Bộ Ngoại giao Mỹ (DOS).

Bước 5: Đặt lịch hẹn phỏng vấn xin visa du học Mỹ trực tuyến

Sau khi có được mã số đơn DS-160, bạn sẽ dùng mã này để đăng ký lịch hẹn phỏng vấn thông qua trang website chính thức của Đại sứ quán Mỹ hoặc Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh. Một điểm cần lưu ý là mỗi người chỉ được đặt một lịch hẹn phỏng vấn. Nếu số lượng cuộc hẹn của bạn nhiều hơn 1 thì tất cả cuộc hẹn trên hệ thống sẽ tự động bị hủy bỏ.

Sau khi đặt lịch hẹn xong, bạn cần in giấy xác nhận hoàn tất lịch hẹn và mang theo tới buổi phỏng vấn xin visa du học Mỹ.

Bước 6: Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để xin visa du học Mỹ

Danh sách các giấy tờ cần thiết dành cho xin visa du học Mỹ

1. Hộ chiếu (còn hiệu lực ít nhất 6 tháng)

2. Ảnh thẻ kích thước 5 x 5 (cm)

3. Lịch hẹn phỏng vấn

4. Xác nhận Mẫu đơn online (DS-160)

5. Phiếu thu lệ phí visa

6. Biên lai đóng phí SEVIS

7. I-20

8. Thư mời nhập học của trường

9. Các loại hồ sơ chứng minh tài chính

10. Tất cả bằng cấp, học bạ và bảng điểm gần nhất

11. Điểm của các kỳ thi tiêu chuẩn (tùy trường yêu cầu)

12. Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc (nếu có)

13. Các giấy tờ liên quan khác

Bước 7: Phỏng vấn trực tiếp xin visa Mỹ

Bước này vô cùng quan trọng, để chuẩn bị tốt cho cuộc phỏng vấn visa Mỹ được thành công, sinh viên cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng về hồ sơ, hiểu rõ được thông tin khóa học mà mình đã lựa chọn, và phải bình tĩnh, tự tin để trả lời Người phỏng vấn visa Mỹ.

Vào ngày phỏng vấn, sinh viên nên đến sớm trước 30 phút để cho thư giãn, thoải mãi. Khi xếp hàng vào phỏng vấn, nhân viên Đại sứ quán Mỹ sẽ hướng dẫn bạn. Bạn chỉ cần tự tin và thể hiện cho họ thấy được nguyện vọng học tập chinh đáng của mình.

Bước 8: Kết quả và chuẩn bị hành trang lên đường

Kết thúc buổi phỏng vấn bạn sẽ biết kết quả là mình có được chấp nhận cấp Visa hay không. Nếu được chấp nhận cấp visa bạn sẽ được giữ lại hộ chiếu để Đại sứ quán cấp visa và sẽ gửi chuyển phát nhanh về địa chỉ bạn đã đăng ký trong vòng từ 2 đến 4 ngày sau.

Với sự hỗ trợ nhiệt tình và tận tâm của Du học KTS, hi vọng tất cả tất cả các sinh viên đều thành công với kế hoạch học tập của mình. Khi nhận được tấm vé du học Mỹ trong tay, còn chần chờ gì nữa, tiến hành chuẩn bị hành lý lên đường sang đất nước của nền giáo dục hàng đầu thôi. Kế hoạch học tập, ước mơ tiếp cận nền giáo dục, mục tiêu nghề nghiệp tương lai của bạn sẽ bắt đầu từ đây.

Để tìm hiểu thêm về các bước và thủ tục xin Visa du học Mỹ 2017, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - (04) 3200 4175

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS