Kinh nghiệm du học Tây Ban Nha

Học Thạc sĩ tại Tây Ban Nha - Hướng đi mới ngày càng được lựa chọn nhiều

Ở Tây Ban Nha có hơn 70 trường đại học, trong đó có 50 trường là trường công lập và số còn lại là trường tư thục. Hầu hết các trường đại học ở Tây Ban Nha đều tọa lạc ở vùng Madrid, Bacerlona và Valenica. Bất kỳ trường đại học nào ở Tây Ban Nha đều là môi trường học tập tốt có thể giúp bạn hoàn thành ước mơ của mình.

Đa số các trường đại học ở Tây Ban Nha đều mở rộng chương trình dạy cũng như ngành học phù hợp với lượng sinh viên quốc tế. Điều này giúp cho các sinh viên quốc tế được trải nghiệm môi trường học tập chất lượng cũng như tạo điều kiện cho sự giao lưu văn hóa giữa các sinh viên với nhau.

Học Thạc sỹ tại Tây Ban Nha - Hướng đi mới ngày càng được lựa chọn nhiều

NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ KHÓA HỌC THẠC SĨ Ở TÂY BAN NHA

Có một số điều cần thiết bạn nên biết khi tham gia khóa học thạc sĩ ở Tây Ban Nha, chúng tôi ở đây với mong muốn cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích đó. Hãy tìm hiểu những thông tin sau đây, nó có thể giúp bạn hoàn thành khóa học thạc sĩ của mình ở Tây Ban Nha dễ dàng hơn.

Những sinh viên đến Tây Ban Nha để học thạc sĩ sẽ nhận thấy rằng, mình đang ở trong những môi trường học tập tốt nhất trên thế giới. Các trường đại học ở Tây Ban Nha luôn là môi trường tốt để giúp sinh viên nuôi dưỡng và phát triển được hết năng lực của mình. Hãy xem một số ngành đào tạo thạc sĩ sau đây từ các trường đại học ở Tây Ban Nha.

  Journalism/Reporting

  Advanced English

  Economics

  Advertising

  Archaeology

  Art History Advanced

  Aerospace Science

  Human Language

  Accounting

  Language Processing

  Family Intervention Master’s

  Microbiology

  Chemistry

  International MBA

  Biotechnology

  Business Law

  Neurosciences

  Ecology

  Gastronomy

  Anesthesia

  Engineering

  Pain Treatment

  Business marketing

Ngoài những ngành kể trên, vẫn còn những ngành khác được đào tạo thạc sĩ. Chính vì thế, hãy yên tâm rằng sẽ chọn được ngành mà mình yêu thích để học thạc sĩ.

SỐ GIỜ HỌC CẦN CHO KHÓA HỌC THẠC SĨ

Để kiếm được bằng thạc sĩ ở các trường đại học tại Tây Ban Nha, bắt buộc sinh viên phải hoàn thành các môn học theo quy định trong vòng 2 năm. Số tín chỉ đào tạo theo từng ngành sẽ khác nhau nhưng học phí trung bình sẽ rơi vào khoảng từ 60 đến 120 euro cho một kỳ. Và bằng thạc sĩ có giá trị trên tất cả các quốc gia theo quy định của EHEA.

Để có bằng thạc sĩ ở Tây Ban Nha có 2 cách: Bạn có thể tham gia khóa học tiến sĩ gồm 60 tín chỉ hoặc có chứng chỉ nghiên cứu một lĩnh vực nào đó. Khóa học tiến sĩ thường kéo dài trong vòng 3 năm và con số này có thể tăng lên 5 năm tùy theo bạn học toàn thời gian hay bán thời gian.

THỜI GIAN CỦA CÁC KHÓA HỌC

Hầu hết các trường đại học ở Tây Ban Nha đều có 2 học kỳ trong một năm học. Đa số các khóa học đều bắt đầu từ tháng 9 hoặc tháng 10 và kết thúc học kì 1 vào tháng 12 hoặc đầu tháng 1. Học kì 2 bắt đầu vào tháng 1 và kết thúc vào tháng 5. Sau khi kết thúc học kỳ sẽ có một kì thi được tổ chức vào tháng 6 để tổng kết.

Sau những giờ học căng thẳng thì bạn vẫn được nghỉ lễ và được tham gia các hoạt động ngoài trời được tổ chức bởi các trường đại học, như văn nghê, nấu ăn, thể thao và hơn thế nữa.

YÊU CẦU NHẬP HỌC

Để tham gia các khóa học thạc sĩ ở Tây ban Nha, các sinh viên phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

  • Có bằng cử nhân ở Tây Ban Nha hoặc bằng cử nhân ở các nước được EHEA quy định.
  • Hoàn thành đẩy đủ giấy tờ trong hồ sơ nhập học mà trường bạn đăng kí yêu cầu. Việc nộp hồ sơ nhập học sẽ tốn một ít phụ phí.
  • Nếu bạn ở Tây Ban Nha hơn 3 tháng, bạn cần phải có thị thực. Và nếu bạn tham gia khóa học trên 6 tháng, bạn cần có thẻ cư trú và thị thực.
  • Hồ sơ nhập học cho trường phải được viết bằng tiếng Tây Ban Nha. Nếu bạn đến từ một đất nước khác thì hồ sơ của bạn phải có bản dịch chính thức. Việc nộp hồ sơ bằng thứ tiếng khác sẽ làm trì hoãn việc nhập học của bạn.
  • Hãy chắc chắn rằng hồ sơ nhập học của bạn phải được nộp trước thời gian để có thể được giải quyết nhanh nhất có thể.

Học phí trung bình cho một khóa học thạc sĩ rơi vào khoảng từ 120 -140 euro mỗi năm (2 học kỳ). Hãy lưu ý rằng đây chỉ là con số ước tính và có thể dao động theo từng ngành, từng trường bao gồm các chi phí phụ khác như tiền thuê dụng cụ học tập, tiền đi lại cá nhân…. Hãy lưu ý thời hạn nộp tiền để bạn có thể đảm bảo được mình có thể lấy được bằng thạc sĩ đúng thời hạn.

Khi bạn đã sẵn sàng để tiếp nhận và hòa nhập với môi trường ở Tây Ban Nha thì hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng về thủ tục cũng như tinh thần. Đất nước xinh đẹp này luôn tạo điều kiện phát triển cho tài năng của bạn, vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội hiếm có này.

Để tìm hiểu thêm về khóa học Thạc sĩ tại Tây Ban Nha, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS