Kinh nghiệm du học Tây Ban Nha

5 thành phố Tây Ban Nha mà các du học sinh đều muốn du học

MADRID

Như ở bất kỳ một thủ đô Châu Âu cổ kính nào khác, ở Madrid bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đời sống hiện đại với tốc độ phát triển nhanh chóng trên nền những kiến trúc cổ lâu đời mang giá trị truyền thống. Là một trong số cũng thủ phủ lớn nhất của Châu Âu, Madrid được biết đến với vai trò là trung tâm kinh tế và tài chính của quốc tế cũng như với những địa điểm văn hóa – nghệ thuật hàng đầu thế giới. Trong số đó phải kể đến ba trụ cột chính – ba bảo tàng tạo nên tên tuổi của “Tam giác vàng của nghệ thuật” – Bảo tàng Prado, bảo tàng Reina Sofia và bảo tàng Thyssen-Bornemisza. Với những ai là fan của bóng đá, bạn chắc chắn sẽ biết tới đội bóng của thành phố này – Real Madrid, một trong số những câu lạc bộ nổi tiếng nhất thế giới. Hơn hết, danh tiếng đáng ngưỡng mộ của các trường đại học ở Madrid còn mang đến cho thành phố này vị trí thứ 31 trên thế giới trong bản danh sách các thành phố tốt nhất mà sinh viên lựa chọn.

Madrid là quê hương của các trường đại học thuộc hàng top ở Tây Ban Nha. Trong đó bao gồm bốn trường theo xếp hạng của QS World University Ranking, một bảng xếp hạng vô cùng uy tín: The Autonomous University of Madrid (187th), Complutense University of Madrid (233rd), Charles III University of  Madrid (281st) và Technical University of Madrid (491-500).

Thành Phố Madrid Tây Ban Nha

BARCELONA

Barcelona, nằm ở Đông Nam Tây Ban Nha, là thủ phủ của Catalonia và là thành phố lớn thứ hai của xứ sở bò tót này. Nó là một trong những thành phố mang vẻ đẹp độc đáo có một không hai ở Châu Âu, ngự trị bởi những kiến trúc hiện đại và táo báo, điển hình là sự sáng tạo của công trình kiến trúc Antoni Gaudi. Là một thành phố trẻ, Barcelona được biết tới nhiều nhất với đời sống về đêm đầy nhộn nhịp và sôi động cùng với những sự kiện như lễ hội âm nhạc thường niên Primavera Sound. Vẻ đẹp đô thị nổi bật nhất của Barcelona có lẽ nằm ở những bãi biển Mediterranean và những khu lướt sóng. Giống như Madrid, ở đây có một đội bóng thành công và nổi tiếng thế giới “Barca”.

Ở Barcelona có những trường đại học đạt thứ hạng cao ở Tây Ban Nha như: The University of Barcelona (156th), The Autonomous University of Barcelona (195th), The University of Pompeu Fabra (296th) và Polytechnic University of Catalonia (275th).

Thành Phố Barcelona  Tây Ban Nha

VALENCIA

Là thành phố lớn thứ ba của Tây Ban Nha, tọa lạc trên bờ biển cách Barcelona 350km về phía Nam, Valencia nổi tiếng với những món ăn ngon làm từ gạo có tên gọi là paella. Valencia còn là quê hương của lễ hội lớn Les Falles, nơi hàng trăm những con rối khổng lồ được diễu hành và sau đó được đốt và lễ hội quốc tế Internacional de Benicassim, một trong số những lễ hội âm nhạc lớn nhất Châu Âu. Valencia đồng thời cũng là thỏi nam châm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, nhờ vào vẻ đẹp của những bãi biển, sự hấp dẫn của trung tâm thành phố, các bảo tàng và khu phố cổ cicutat vella – nơi ngập tràn những tòa nhà cổ kính và các quán bar sôi động.

Các trường đại học uy tín có thể kể đến ở Valencia như Polytechnic University of ValenciaThe University of Valencia, cả hai đều nằm trong top 600 trường đại học tốt nhất thế giới, theo QS University Ranking.

Thành phố Valencia Tây Ban Nha

GRANADA

Tọa lạc ở phía Nam Tây Ban Nha, Granada mang một vẻ đẹp Bắc Phi vô cùng độc đáo và gợi cảm, đó chính là kết quả của hàng thế kỉ trị vì bởi người Moorish. Ví dụ nổi tiếng nhất của di sản này chính là Alhambra, một lâu đài vĩ đại nằm hướng mặt ra thành phố. Granada là thành phố của sinh viên với trường The University of Granada xếp hạng trong top 550 toàn cầu. Ngôi trường rộng lớn này có hơn 80,000 sinh viên với 5 khuôn viên khác nhau, mở ra nhiều cơ hội và sự truy cập nhanh chóng tới với cộng đồng sịnh viên lớn và đa dạng. Truyền thống địa phương ở đây bao gồm tục lệ phục vụ miễn phí tapas – một món ăn mặn của Tây Ban Nha cùng với mọi loại đồ uống mà bạn yêu cầu.

Thành phố Granada Tây Ban Nha

SEVILLA

Một thành phố cổ kính đầy quyến rũ khác của Tây Ban Nha, nằm về phía Tây Nam đất nước này chính là Seville. Seville là thủ phủ của Andalucia. Giống như các thành phố khác ở Tây Ban Nha, Seville được biết tới với các lễ hội, Semana  Santa và Feria de Sevilla và món tapas, nhưng thành phố này cũng nổi tiếng với điệu nhảy flamenco, một điệu nhảy truyền thống của Tây Ban Nha, và thứ âm nhạc bốc lửa kèm theo. Trong thời điểm hiện tại, Sevilla được biết đến nhiều với cuộc sống về đêm sôi nổi nhưng cũng đầy thư thái. Vì vậy nếu bạn muốn tiệc tùng sớm thì thành phố này sẽ là điểm đến lý tưởng của bạn. The University of Sevilla (601-650) là trường đại học dẫn đầu tại Sevilla.

Thành phố Sevilla Tây Ban Nha

Để tìm hiểu thêm về những thành phố Tây Ban Nha mà các du học sinh muốn du học, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS