Kinh nghiệm du học Tây Ban Nha

Du học Tây Ban Nha học ngành quản trị kinh doanh

Bạn yêu thích công việc kinh doanh và môi trường năng động trong lĩnh vực này, bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sẽ trở thành một nhà quản lý trong tương lai? Theo học ngành quản trị kinh doanh là câu trả lời hay nhất cho câu hỏi này.

Quản trị kinh doanh là việc làm thực hiện các hành vi quản lý quá trình kinh doanh để duy trì, phát triển công việc kinh doanh của một hoặc một vài doanh nghiệp trong một ngành nào đó.

Quản trị kinh doanh bao gồm các việc làm như cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình, tối đa hóa hiệu suất cho doanh nghiệp; sử dụng có hiệu quả các nguồn lực (nhân lực, tài lực) để hoạt động và đạt được các mục tiêu.

Ngành quản trị kinh doanh đem lại cơ hội việc làm lớn, phạm vi việc làm rộng; công việc và môi trường làm việc năng động và luôn thay đổi; thu nhập cao; khả năng thăng tiến nhanh cùng với cơ chế hội nhập quốc tế không ngừng nghỉ.

Du học Tây Ban Nha học ngành quản trị kinh doanh

Tại sao du học ngành quản trị kinh doanh tại Tây Ban Nha?

Kinh doanh và các ngành có liên quan (ví dụ như nhóm “FAME” – tài chính, kế toán, quản lý và kinh tế) mà tiêu biểu là ngành quản trị kinh doanh là một trong số những lĩnh vực và chuyên ngành phổ biến nhất tại các trường đại học trên khắp thế giới, trong đó đặc biệt có Tây Ban Nha. Mỗi năm, Tây Ban Nha chào đón hơn 50.000 sinh viên quốc tế tới theo học. Rất nhiều người trong đó chọn quản trị kinh doanh làm chuyên ngành vì những lý do sau:

Các trường kinh doanh ở Tây Ban Nha có danh tiếng toàn cầu. Theo Financial Times, số trường tại Tây Ban Nha chiếm tỉ lệ nhiều hơn tại các quốc gia khác trong bảng xếp hạng top 10 trường kinh doanh nổi bật nhất cộng đồn chung Châu Âu.

Tây Ban Nha có những trường kinh doanh tốt nhất tại Châu Âu, theo Financial Times, và hai trong số đó có chương trình thạc sĩ kinh doanh (MBAs) tốt nhất thế giới, theo The Economist:

  • IESE Business School
  • EU Business School
  • ESERP Business School

 

Số lượng chuyên ngành đa dạng, phong phú cùng chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế.

So với các nước phương Tây khác, hoặc các nước khác trong khối EU, điều kiện đầu vào cho ngành quản trị kinh doanh của Tây Ban Nha không đánh đố sinh viên quốc tế. Thậm chí, một số trường ở Tây Ban Nha còn cung cấp chương trình dự bị cho những sinh viên chưa đạt đủ tiêu chuẩn nhập học.

Cơ hội thực tập có một không hai với các chương trình đào tạo kỹ năng chuyên nghiệp

Ngoài ra, với chương trình đào tạo sau đại học, Tây Ban Nha còn cung cấp rất nhiều khóa học bằng ngôn ngữ Anh. Nghĩa là sinh viên, ngoài tiếng mẹ đẻ còn thông thoại 2 ngoại ngữ phổ biến số 1 và thứ 4 trên thế giới. Đây là chìa khóa để sinh viên Việt Nam mở ra cánh cửa hội nhập, trở thành công dân toàn cầu, tìm được cơ hội việc làm và định cư ở nhiều quốc gia khác nhau.

Danh sách trường học có ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh có thể chia thành nhiều ngành chuyên sâu như: Quản trị nhân sự, Quản trị kinh doanh tổng hợp, Quản trị kinh doanh quốc tế, thương mại; Quản trị truyền thông, marketing,...

Theo học ngành quản trị kinh doanh ở Tây Ban Nha, các bạn sinh viên có thể tìm thấy cho mình cơ hội được học tập tại các ngôi trường có điều kiện học tập tốt nhất xứ sở bò tót:

Trường

Xếp hạng

Thành phố

ESADE Business School

1 (5*)

Barcelona

IESE Business School

2

Barcelona

IE Business School

3

Madrid

University Carlos III

1 (4*)

Madrid

EADA Business School

2

Barcelona

University of Navarra

3

Pamplona, San Sebastián, Madrid, Barcelona

Complutense University of Madrid

4

Madrid

University of Deusto

5

Bizkaia

University of Pompeu Fabra

1 (3*)

Barcelona

Autonomous University of Barcelona

2

Barcelona

Comillas Pontifical University

3

Madrid

EAE Business School

4

Barcelona

ESIC Business & Marketing School

5

Valencia

 

Thông tin chi tiết:

https://www.bachelorsportal.com/study-options/268828717/business-administration-spain.html

http://www.eduniversal-ranking.com/business-school-university-ranking-in-spain.html

Cơ hội việc làm và thu nhập

Theo học ngành quản trị kinh doanh, sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức nền tảng, chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, quản trị marketing, quản trị tài chính – ngân hàng để điều hành và quản lý doanh nghiệp. Vì vậy, sinh viên tốt nghiệp có khả năng xây dựng, triển khai các hợp đồng ngoại thương; kiểm soát tình hình tài chính doanh nghiệp; xây dựng chiến lược và lập kế hoạch tiếp thị, tìm kiếm thị trường kinh doanh cũng như tự tạo lập doanh nghiệp cho riêng mình.

Dưới đây là bản báo cáo thu nhập đối với những cử nhân quản trị kinh doanh sau khi ra trường tại Tây Ban Nha

báo cáo thu nhập đối với những cử nhân quản trị kinh doanh sau khi ra trường tại Tây Ban Nha

Ngoài ra, chuyên ngành quản trị kinh doanh còn đem đến những vị trí làm việc với đồng lương hấp dẫn

Vị trí tuyển dụng

Thu nhập hàng năm

Sales Management

$110.660

Financial Management

$115.320

HR Management

$102.780

Food Service Management

$48.560

Health Care Management

$92.810

Marketing Management

$123.450

 

Tây Ban Nha hiện tại là điểm đến mong đợi nhất của du học sinh Việt Nam trong năm 2017. Trở thành cử nhân quản trị kinh doanh với tấm bằng quốc tế, sống và trải nghiệm ở nhiều nơi trên thế giới, làm việc tại một môi trường năng động cùng thu nhập cao, trở thành công dân toàn cầu đang là mong muốn của nhiều bạn trẻ. Còn chần chừ gì nữa mà không biến ước mơ của bạn thành hiện thực cùng Du học KTS!  

Để tìm hiểu thêm về Du học Tây Ban Nha học ngành quản trị kinh doanh, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS