Kinh nghiệm du học Thụy Điển

Du học Thụy Điển học nhóm ngành kỹ thuật

Engineering là sự ứng dụng những kiến thức cụ thể vào việc giải quyết các vấn đề trong thế giới thực tại. Trong khi các ngành khoa học như vật ký, hóa học, sinh học,..cho phép chúng ta có thêm sự hiểu biết về thế giới xung quanh, về vũ trị thì ngành kỹ thuật lại cho phép chúng ta hiểu hơn về cuộc sống thông qua các kỹ năng giải quyết vấn đề, thiết kế, xây dựng,…Thiết bị điện tử mà bạn đang dùng để đọc bài viết này của chúng tôi chính là sản phẩm kỹ thuật của nhựa thô, kim loại, silicon, các mã phần mềm trước khi được biến hóa trở thành một sản phẩm hữu dụng. Tất cả điều đó đều nhờ vào kỹ thuật!

Kỹ sư khác với các giáo sư ở khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp và thực thi các giải pháp bằng cách thực tế nhất và đạt hiệu quả cao nhất. Khả năng đối diện với vấn đề, làm việc trong môi trường căng thẳng với nhiều suy nghĩ và những ý tưởng trừu tượng rồi sau đó biến nó thành cái có thật là điều tuyệt vời nhất bạn có thể tìm thấy ở nhóm ngành này.

Du học Thụy Điển học nhóm ngành kỹ thuật

Tại sao chọn Thụy Điển?

Số lượng sinh viên quốc tế chọn Thụy Điển làm điểm dừng chân cho hành trình du học đại học nhóm ngành kỹ thuật đang ngày một tăng trưởng mạnh mẽ. Việc giáo dục và đào tạo các cử nhân nhóm ngành kỹ thuật đã, đang và sẽ luôn luôn gây ra sức ảnh hưởng không nhỏ lên nền công nghiệp của đất nước này. Các công ty như Ericsson, Saab, Volvo, H&M và Ikea, chưa kể đến nền công nghiệp mỏ, khai khoáng, các công ty giấy và các công ty đóng tàu, đều có nguồn gốc và xuất phát điểm từ nền giáo dục kỹ thuật cao, tiên tiến trong suốt hơn 200 năm qua.

Bằng “civilingenjor” được công nhận bởi nền công nghiệp quốc gia và các học viện tương đương với bằng Thạc sĩ Khoa học. Chương trình này liên kết với hoạt động nghiên cứu cấp cao và cung cấp cho sinh viên các cách thức phân tích vấn đề kỹ thuật.

Mỗi năm, có hàng ngàn tân sinh viên đăng ký vào các khóa học kỹ thuật tại Thụy Điển, trong số đó có rất nhiều sinh viên nước ngoài. Thụy Điển đang ngày càng trở nên thu hút những sinh viên quốc tế năng động và khao khát sống, học tập, làm việc trong môi trường đa văn hóa, hiện đại, tiên tiến. Các chính sách giáo dục của Thụy Điển nhận ra rằng chính sự đa dạng trong văn hóa này đang gây nên những ảnh hưởng tích cực cho trải nghiệm giáo dục của nhiều sinh viên. Trên thực tế, việc có một tấm bằng cử nhân quốc tế đang trở nên dễ dàng. Bạn có thể kỳ vọng vào điều này nếu có được tấm bằng kỹ thuật trong tay khi theo học tại Thụy Điển.

Một tiêu chuẩn giáo dục tốt cùng với chất lượng học thuật xuất sắc và hệ thống giáo dục đào tạo tuyệt đối hiệu quả khiến cho Thụy Điển trở thành một điểm đến hấp dẫn với những sinh viên mong muốn học ngành kỹ thuật. Một điều có lẽ bạn không thể quên khi cân nhắc nơi đây, đó chính là Thụy Điển là quê hưởng của giải thưởng Nobel danh giá.

Hệ thống giáo dục đào tạo nghiêm túc tuy nhiên mối quan hệ giữa giảng viên và sinh viên rất thân thiết, lớp học nhỏ để các cá nhân có thể giao lưu và học hỏi là những tiêu chuẩn để Thụy Điển thúc đẩy kết nối xã hội và kết nối tri thức.

Danh sách trường học có ngành kỹ thuật

Các trường cung cấp chương trình đào tạo cho khối ngành kỹ thuật tại Thụy Điển có thể được kể đến như:

Tên trường

Thành phố

Jonkoping University

Jonkoping

Gotland University

Visby

Karlstad University

Karlstad

Umea University

Umea

University College West

Trollhattan

Mid Sweden University

 

Halmstad University

Halmstad

Linkoping University

Linkoping

University of Gavle

Gavle

Kth Royal Institute of Technology

Stockholm

Linnaeus University

Vaxjo

Orebro University

Orebro

Stockholm University

Stockholm

Uppsala University

Uppsala

Lund University

Lund

Kristianstad University

Kristian

University of Gothenburg

Gothenburg

Chalmers University of Technology

Goteborg

University of Boras

Boras

 

Cơ hội việc làm và thu nhập

Với kiến thức và kỹ năng của nhóm ngành kỹ thuật, sinh viên sau khi ra trường có thể tìm cho mình nhiều cơ hội việc làm với mức lương khởi điểm rất tốt. Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu như cố gắng không ngừng, bạn sẽ có nhiều cơ hội để thăng tiến và có mức thu nhập cao hơn. Dưới đây là những việc làm thuộc nhóm ngành kỹ thuật có thu nhập hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến bạn phải cân nhắc xem có nên chọn học nhóm ngành này để gắn bó cả đời hay không.

Vị trí

Lương khởi điểm

Thu nhập hàng năm

Biomedical Engineering

$61.815

$91.230

Computer Hardware Engineers

$68.632

$114.970

Software Developers

$69.496

$108.760

Civil Engineering

$57.591

$87.940

Chemical Engineering

$67.982

$103.960

Electrical Engineering

$66.500

$97.340

Environmental Engineering

$57.795

$88.040

Geological and Mining Engineering and Sciences

$60.023

$107.880

Materials Science and Engineering

$67.019

$94.690

Mechanical Engineering

$63.792

$88.190

 

Bạn đã biết, trở thành kỹ sư cho phép bạn làm những điều tưởng như không thể: nung chảy kim loại chưa cần tới 5 phút – lò vi sóng, tiếp cận gần như ngay lập tức với mọi tri thức của loài người - Google, kiểm tra thông tin cá nhân trên Facebook của bạn ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào - đó chính là điện thoại di động. Những điều này có khiến bạn mong muốn trở thành một kỹ sư trong tương lai không? Nếu có, bạn hãy đồng hành cùng Du học KTS để biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Để tìm hiểu thêm về Du học Thụy Điển học nhóm ngành kỹ thuật, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS