Kinh nghiệm du học Thụy Điển

Du học Thụy Điển học ngành công nghệ thông tin (IT)

Nhắc đến công nghệ, đơn giản bạn sẽ nghĩ ngay đến smartphone, robot, máy bán hàng tự động,…Chúng ta đang sống ở thế kỷ thứ XXI và đây chính là thời điểm của công nghệ.

Nó có mặt trong mọi khía cạnh của đời sống hiện đại. Nếu bạn yêu thích công nghệ và đặc biệt là luôn bắt kịp với những xu hướng mới nhất của công nghệ thông tin, bạn có thể sẽ muốn biến sở thích đó thành sự nghiệp lâu dài cho chính mình. Trong xã hội hiện đại ngày nay, thông tin có vai trò quan trọng và người nắm giữ thông tin thì sẽ nắm giữ quyền lực tối cao và công nghệ thông tin thì ảnh hưởng tới tất cả mọi mặt của đời sống và các hoạt động của chúng ta.

Một trong số những lợi ích hàng đầu của công nghệ đó chính là tăng năng suất lao động trong sản xuất công nghiệp nói chung và trong các hoạt động cá nhân nói riêng. Thay vì sản xuất thủ công chúng ta đã có máy móc, robot,…Công nghệ nói chung và công nghệ thông tin nói riêng hứa hẹn sẽ mang đến cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, đó chính là cuộc cách mạng sản xuất thông minh. 

Du học Thụy Điển học ngành công nghệ thông tin (IT)

Tại sao du học ngành công nghệ tại Thụy Điển?

Nhìn vào Thụy Điển, bạn có thể thấy đất nước này có một nền công nghệ cao đáng kinh ngạc, đặc biệt khi bạn so sánh với các nước Châu Âu khác, từ các tòa nhà, đường sá, cao tốc, các phương tiện đi lại cho tới lĩnh vực công nghệ thông tin. Tất cả mọi thứ đều trông có vẻ giống như là những kiệt tác nghệ thuật vậy. Ở Thụy Điển, cuộc cải cách từ nông nghiệp sang công nghiệp hóa – hiện đại hóa các vùng quê nơi mà có mẫu hình kinh tế phụ thuộc mạnh mẽ vào ngoại thương, đã diễn ra rất nhanh. Ngày nay, kỹ thuật và công nghệ là hai lĩnh vực chiếm tỉ trọng cao, trên 50% tổng số sản phẩm công nghiệp và xuất khẩu của quốc gia này.

Vài năm trở lại đây, sự thay đổi nhanh chóng trong mô hình kinh tế của Thụy Điển chính là nền tảng cho sự phát triển vượt trội của công nghệ cấp cao và cơ sở hạ tầng hiện đại, phức tạp. Nói đến cơ sở hạ tầng ở quốc gia này, tất cả đều phản ánh được trình độ công nghệ cao mà Thụy Điển đã đạt được.

Cụ thể hơn, công nghệ thông tin chính là lĩnh vực mà bạn có thể thấy được rằng chính nhờ nó Thụy Điển đã trở nên một trong số những quốc gia đi đầu, phát triển nhất trên thế giới. Điều đó đồng nghĩa với việc các chương trình đào tạo ngành công nghệ ở đây là một trong số những chương trình đào tạo danh tiếng đạt chuẩn quốc tế.

Người Thụy Điển nổi tiếng là cởi mở và đã quá quen thuộc với nền công nghệ phát triển ở đây, điều mà đang ngày càng thu hút các công ty đa quốc gia tới phát triển tại Thụy Điển, để từ đó có thể kiểm tra những sản phẩm, dịch vụ được sản xuất hoặc ứng dụng công nghệ mới. Trong đó, Thụy Điển có vai trò như một thị trường kiểm định. Một lần nữa, điều này lại có nghĩa rằng, Thụy Điển không chỉ là nơi thích hợp để những ai yêu thích công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin tới theo học mà còn là một thị trường lao động năng độ ng, sáng tạo, nhiều cơ hội tốt. 

Danh sách trường học có ngành công nghệ tại Thụy Điển

Tại Thụy Điển, công nghệ là một trong số những ngành học được quan tâm và chú trọng đào tạo. Dưới đây là danh sách các trường đại học có chương trình học này.

Tên trường

Thành phố

Lund University

Lund

KTH,  Royal Institute of Technology

Stockholm

Uppsala University

Uppsala

Chalmers University of Technology

Gothenburg

Stockholm University

Stockholm

 

Cơ hội việc làm và thu nhập

Nếu bạn là người yêu thích máy tính và có mơ ước lập trình, viết mã thì một việc làm trong ngành công nghệ chắc chắn sẽ là hoàn hảo đối với bạn. Dưới đây chính là danh sách 8 công việc liên quan tới công nghệ được trả với mức lương cao từ $50.000 - $100.000 một năm.

Data Architect - $100,717

Nếu bạn yêu thích môn toán thì bạn có thể sẽ thấy rằng làm việc như một kỹ sư thông tin là một hình mẫu lý tưởng cho mình. Bạn được sử dụng toán ứng dụng để tạo nên các hệ thống cơ sở dữ liệu và nâng cao khả năng chung chuyển dữ liệu giữa chúng. Và bạn cũng phải có khả năng phân tích dữ liệu từ các biểu đồ nữa.

IT Auditor - $68.719

Bạn yêu thích công việc của một nhà trinh thám? IT Auditor là nghề hợp với bạn. Kiểm toán viên IT là người điều tra hệ thống máy tính và thu thập thông tin về tài chính, kế toán và điều khiển nó đê đảm bảo rằng các công ty đều tuân theo luật và thực hành chúng một cách nghiêm ngặt. Làm việc song song với hệ thống điều hành, kiểm toán là người đảm bảo cho các mạng lưới vận hành một cách an toàn và hiệu quả.

Ngoài ra, họ còn phải chịu trách nhiệm trong việc củng cố các nguồn trong hệ thống để họ có thể hoạt động tốt nhất. Nó không phải là việc làm mang tính cá nhân nhưng nó là công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ và tỉ mỉ.

Database Administrator - $87.330

Quản lý cơ sở dữ liệu là người chịu trách nhiệm đầu vào của dữ liệu. DBA là người sử dụng phần mềm để thu thập và tổ chức các thông tin quan trọng, như là thông tin tài chính hay thông tin khách hàng, đối tác. Họ phải đảm bảo để dữ liệu được bảo mật, có thể truy cập được và duy trì giữa các hệ thống. Họ cũng phải thường xuyên kiểm tra, sử lý sự cố xảy ra với hệ thống.

Systems analyst – $96.207

Mỗi một công ty IT đều sử dụng các nhà phân tích hệ thống để đảm bảo chắc chắn rằng bất kỳ vấn đề công nghệ nào cũng đều được giải quyết. Công việc phân tích hệ thống này có thể được tách ra giữa kinh doanh và các lĩnh vực ứng dụng và bạn là người cầm nắm rất nhiều vai trò cũng như trách nhiệm.

Các nhà phân tích hệ thống ứng dụng có nhiệm vụ là bao quát tất cả các vấn đề liên quan đến việc vận hành mạng lưới và sử dụng sự hiểu biết của mình về máy tính vào việc sửa chữa các vấn đề công nghệ. Còn nhà phân tích hệ thống kinh doanh thì có nhiệm vụ quyết định phần mềm và hệ thống nào tốt nhất cho tổ chức của họ. Họ phải hiểu được đầu ra và đầu vào của các chương trình.

Web Application Developer - $78.568

Bạn đã bao giờ có thắc mắc rằng ai là người khiến cho chúng ta có thể dễ dàng lướt web chưa? Nhờ có nhà phát triển ứng dụng web mà mọi người ở khắp nơi trên thế giới mới có không giới hạn các trang web để tìm kiếm, tra cứu khi lên mạng.

Họ sử dụng các ngôn ngữ vô cùng phức tạp để viết nên các websites. Họ thậm chí có thể làm việc độc lập với tư cách cá nhân như một cộng tác viên hoặc thậm chí có thể giúp đỡ các doanh nghiệp lớn trong việc duy trì chức năng hiện thị trên mạng của họ. WAD thường làm việc cùng với người thiết kế để tạo nên những website có chất lượng tốt nhất.

Software Engineer - $59.307

Công nghệ luôn không ngừng phát triển vì thế luôn luôn có một nhu cầu rất lớn dành cho các kỹ cư người mà có thể giúp chúng ta có thể dễ dàng tạo nên những thành tựu công nghệ tân tiến. Kỹ sư phần mềm sử dụng các ngôn ngữ máy tính để tạo nên các chương trình có thể giúp khách hàng luôn tiếp cận được với những xu hướng mới nhất. Họ là những người chịu trách nhiệm kiểm tra gắt gao các chương trình, phần mềm và thường phụ thuộc vào phản hồi từ người sử dụng để nâng cấp ứng dụng.

Programer - $55.509

Có rất nhiều loại ngôn ngữ mà chỉ có máy tính mới có thể hiểu được. Các lập trình viên là những người có khả năng thấu hiểu được những ngôn ngữ máy tính đó như C++ và Javascript và họ, dĩ nhiên có thể viết các phần mềm từ những thứ ngôn ngữ này. Họ thường xuyên phải làm việc với các nhà phân tích hệ thống, kỹ sư phần mềm và nhà phát triển web để tạo nên những chương trình hữu ích hay các video games.

Security Administrator - $69.797

Họ là những người có vai trò quan trọng hàng đầu trong việc bảo mật hệ thống hoặc mạng lưới. Họ chịu trách nhiệm bao quát các hoạt động để đảm bảo chắc chắn rằng mọi thứ đều vận hành trơn tru. Những nhà quản trị này thường phải quản lý những dự án rất lớn và phải giữ cho sự kết nối trong mạng lưới hoạt động tốt và an toàn. Công việc của họ đặc biệt cần thiết cho phần lớn các công ty hoạt động online và cần rất nhiều kinh nghiệm cũng như là một khả năng phán đoán tốt khi mà có bất kỳ điều gì xảy đến với hệ thống.

Nếu bạn dành phần lớn thời gian của mình để ngồi trước máy tính thì tại sao bạn không biến nó trở thành sự nghiệp của mình một cách nghiêm túc? Đồng hành cùng du học KTS và tham gia các khóa học tại Thụy Điển, bất cứ ai cũng có thể tìm thấy cho mình một công việc thu nhập cao có liên quan đến công nghệ. 

Để tìm hiểu thêm về Du học Thụy Điển học ngành công nghệ thông tin (IT), quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS