Kinh nghiệm du học Thụy Điển

15 Tips cho du học sinh Thụy Điển tại xứ người

Bạn lo lắng về việc phải đi tận nửa vòng trái đất để đến sống và học tập tại một đất nước mà bạn hoàn toàn xa lạ? 10 tips dưới đây sẽ giúp cho bạn có một khởi đầu hoàn hảo vì vậy đừng lo ngại về điều đó!

15 Tips cho du học sinh Thụy Điển tại xứ người

1. Đừng bỏ lỡ tuần đầu tiên, hãy chìm đắm và say sưa cùng bạn bè, chơi thể thao, đi du lịch. Bạn sẽ nhanh chóng có nhiều bạn bè và hàng tấn kỷ niệm

2. Điều quan trọng nhất đó chính là đừng e ngại hay lo sợ khi nói chuyện với người lạ, hãy dành ra vài tuần để gặp gỡ và kết bạn.

3. Hãy học tiếng Thụy Điển, nếu bạn có thể làm điều đó, bạn chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn bè tại đất nước xinh đẹp này.

4. Mắc lỗi là rất tốt, đừng e ngại lỗi lầm, sai lầm là bài học lớn nhất.

5. Hãy đi muộn 15 phút, tùy vào việc bạn học ở đâu. Tại một vài trường đại học ở Thụy Điển, theo chương trình học truyền thống, nhiều lớn học thường bắt đầu muộn hơn 15 phút so với lịch trình. Hãy tìm hiểu thêm về văn hóa tại trường học của bạn để chắc chắn rằng bạn không phải đi quá sớm.

6. Bạn không nhất thiết phải sống trong những trải nghiệm của du học sinh bằng cách tham gia tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. Đừng biến mình trở thành nạn nhân của nỗi sợ mang tên “sợ bị bỏ quên”.

7. Hãy quen với việc mọi người sẽ hít một hơi rất mạnh khi họ đồng ý với bạn điều gì.

8. Đừng cố học hành quá nghiêm túc ngay từ lúc đầu, hãy dành thời gian làm quen với trường mới và gặp gỡ mọi người xung quanh cùng những bạn học đến từ khắp nơi trên thế giới.

9. Hãy thư giãn và tận hưởng phong cảnh nơi đây vì Thụy Điển là một trong số những đất nước xinh đẹp nhất trên thế giới. Kể cả khi bạn không phải là người yêu thích thiên nhiên, Thụy Điển vẫn sẽ khiến bạn phải kinh ngạc. Bạn chỉ cần sống chậm lại một chút và tận hưởng. Đừng quá vùi mình trong sách vở hay cuộc sống đô thị, hãy ra ngoài và dành thời gian để có thật nhiều trải nghiệm với vẻ đẹp tự nhiên vô tận tại nơi đây

10. Hãy tiết kiệm tiền, mua cho mình một chiếc xe đạp và vận động để giữ gìn sức khỏe. Đường dành cho xe đạp tại Thụy Điển có chất lượng khá tốt và thậm chí vào mùa động bạn vẫn có thể di chuyển được.

11. Hãy tận hưởng ánh nắng mặt trời vì mùa đông ở Thụy Điển rất dài và khắc nghiệt. Đừng cảm thấy phiền khi cùng một lúc bạn bị bao vây bởi cả mưa và tuyết. Bạn sẽ quen với điều đó nhanh thôi!

12. Hãy tìm tới những cửa hàng đồ cũ. Thụy Điển có những chợ quần áo và đồ nội thất cũ được hỗ trợ đặc biệt tốt. Stadsmissionen và Myrorna là hai cửa hàng đồ cũ hoành tráng nhất tại Thụy Điển. Hầu hết quần áo đều ở trong tình trạng tốt và bạn thậm chí còn có thể tìm thấy cho mình những mẫu hàng thiết kế rất đỉnh từ quần áo, khăn choàng, giầy, sách vở cho đến cà vạt, giầy trượt tuyết với giá cả rất phải chăng.

13. Quần skinny jeans sẽ giúp bạn ấm hơn. Hãy so sánh việc mặc một chiếc skinny jeans với một cái bình nước giữ nhiệt. Một lớp khí được giữ chặt ở quanh miệng bình sẽ khiến cho đồ uống của bạn ấm lâu hơn, tương tự như vậy, một chiếc quần jeans bó khiến cho chân của bạn ấm hơn.

14. Hãy học yêu cà phê và các đồ nướng bởi vì người Thụy Điển chắc chắn sẽ làm như thế. Uống cà phê và ăn bánh ngọt nướng chính là truyền thống của người Thụy Điển.

15. Rừng là bạn. Qua mùa hè và mùa thu, bạn sẽ thấy có rất nhiều nấm và dâu mọc trong rừng chờ bạn tới hái. Vì có vài loại nấm và dâu rất độc nên hãy nhớ mang theo những chỉ dẫn để phân biệt loại nào ăn được và loại nào không thể ăn được.

Để tìm hiểu thêm về 15 Tips cho du học sinh Thụy Điển tại xứ người, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS