Kinh nghiệm du học Thụy Điển

5 thành phố đáng sống nhất tại Thụy Điển

1. STOCKHOLM

Sẽ không thể có danh sách “Các thành phố đáng sống nhất Thụy Điển” nếu chúng ta không kể đến thủ đô tuyệt vời của đất nước này – Stockholm.

Stockholm là thành phố rộng lớn nhất xứ Scandinavia và là nơi có một nền văn hóa không giống với bất kỳ một nơi nào khác trên thế giới này.

STOCKHOLM

2. SOLNA

Nằm ở phía bắc của thủ đô Stockholm là thành phố tự trị Solna xinh đẹp. Đây là nơi dành cho những ai có mong muốn tìm một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi nhưng cũng không quá xa lánh sự tấp nập của thành phố.

Một trong số những điểm hấp dẫn nhất của Solna đó chính là tỉ lệ thuế thu nhập công ty thấp, điều này đã thu hút rất nhiều các doanh nghiệp tới đây đóng đô và thậm chí là khởi nghiệp. Chính vì vậy Solna là một thị trường lao động tiềm năng và ấn tượng.

Ngoài ra, Solna còn là sự kết hợp hài hòa giữa cuộc sống hiện đại và cuộc sống đậm đà văn hóa truyền thống Thụy Điển. Cung điện Ulriksdal, Lâu đài Hoàng gia Haga, Công viên quốc gia Angso và Cung điện Karlberg là nhưng nơi bạn nên ghé thăm khi tới đây.

SOLNA

3. MALMO

Xuôi xuống phía Nam là thành phố trẻ, hiện đại Malmo. Nơi đây được biết tới với sự hào phóng và mến khách du lịch quốc tế, sự tự hào về một cộng đồng đa dạng và sự năng động, linh hoạt trong phát triển nền văn hóa vô cùng đặc sắc.

Chỉ mất 30 phút để di chuyển tới Copenhagen – Đan Mạch, Malmo là trung tâm của giới trẻ, đặc biệt là sinh viên, các doanh nghiệp startups và các công ty công nghệ.

Cùng với các công trình kiến trúc nổi tiếng, các công viên, quảng trường, cao ốc và vường tược, Malmo sẽ khiến bạn kinh ngạc và bị hấp dẫn bởi các sự kiện và lễ hội ngoài trời sôi động.

MALMO

4. UMEA

Umea là cộng đồng lớn nhất nằm ở trung tâm Bắc Thụy Điển, cạnh vịnh Bothnia và sông Ume. Được biết đến với vị trí tuyệt đẹp, Umea thu hút một số lượng lớn khách du lịch, dân địa phương và sinh viên tới thăm mỗi năm.

Đến với Umea, bạn sẽ được hòa mình vào không khí thể thao tuyệt vời bằng cách tham gia các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết, trượt băng,…và nhiều môn thể thao truyền thống khác nữa.

Ngoài ra, ở đây còn có rất nhiều các lễ hội diễn ra hàng năm như lễ hội âm nhạc, lễ hội nhạc jazz, lễ hội phim cùng với hàng loạt các địa điểm văn hóa như nhà hát, bảo tàng,…

Năm 2014, Umea cong được lựa chọn làm Trung tâm văn hóa của Châu Âu.

Tuy nhiên, có một điều bạn cần phải cân nhắc đó là khí hậu ở Umea đặc biệt lạnh vào mùa đông. Nhiệt độ trong suốt tháng 2 có thể xuống tới -38,2 độ C, ánh mặt trời ở đây là rất hiếm hoi. Mặc dù vậy, vào mùa hè, nhiệt độ sẽ ấm hơn và mặt trời sẽ chiếu sáng lâu hơn khiến cho ngày dài hơn đêm.

UMEA

5. GOTHENBURG

Nằm ở phía Nam Thụy Điển và phía Bắc của Malmo, Gothenburg là địa điểm thu hút rất nhiều nhóm bạn trẻ, nơi này đặc biệt quen thuộc với người Anh, Scotland và khách du lịch Châu Âu.

Gothenburg được biết đến như là vẻ đẹp hài hòa giữa cuộc sống thành phố năng động hiện đại và cuộc sống xanh hòa vào cùng với thiên nhiên, ngoài ra, nơi này còn mang vẻ đẹp phóng khoáng của cùng duyên hải Tây Thụy Điển.

Gothenburg là thành phố lớn thứ hai chỉ sau Stockholm với hai trường đại học và thị trường việc làm sôi động.

Văn hóa chính là điểm nhấn của Gothenburg. Nơi đây chính là quê nhà của lễ hội phim lớn nhất xứ Scandinavia, cũng như nhiều loại hình nghệ thuật và các sự kiện nghệ thuật khác như hội họa, âm nhạc,….Bên cạnh đó ở đây còn có rất nhiều công trình kiến trúc với thiết kế độc đáo và ấn tượng.

Giống với Malmo, Gothenburg là thành phố có số lượng dân nhập cư nhiều đáng kể.

GOTHENBURG

Để tìm hiểu thêm về 5 thành phố đáng sống nhất tại Thụy Điển, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS