Kinh nghiệm du học Thụy Điển

Thực tập tại Thụy Điển

Thực tập tại một công ty ở Thụy Điển là một cách làm tốt để bổ sung thêm cho bạn những kinh nghiệm thực tế bên cạnh các kiến thức, lý thuyết bạn học được trên ghế nhà trường. Đồng thời, công việc thực tập cũng giúp bạn mở rộng thêm các mối quan hệ xã hội. Đôi khi với một số người, công việc thực tập cũng chính là công việc trong tương lai lâu dài của bạn.

Thực tập tại Thụy Điển

TÌM MỘT CÔNG VIỆC THỰC TẬP

Nếu bạn đang theo học tại một trường đại học ở Thụy Điển, điều đầu tiên bạn nên làm chính là liên hệ với phòng tư vấn nghề nghiệp của trường để xin lời khuyên. Các công ty thường xuyên giữ liên lạc với phòng tư vấn nghề nghiệp ở các trường đại học để có thể trực tiếp tuyển dụng các sinh viên tài năng cho nhiều vị trí thực tập, vì vậy tìm tới đây chính là việc đầu tiên bạn nên làm để kiếm tìm cơ hội. Kể cả khi phòng tư vấn nghề nghiệp không cung cấp cho bạn danh sách hay dữ liệu này thì bạn vẫn có thể nhận được lời khuyên bằng cách liên lạc với các trung tâm giới thiệu việc làm trong thành phố mà bạn đang sống. Bên cạnh đó các giáo viên hoặc các nhân viên trong khoa mà bạn theo học chắc chắn sẽ có thể đưa ra cho bạn rất nhiều lời tư vấn hữu ích về các công ty mà bạn đã liên lạc.

Bạn còn có thể tìm kiếm vị trí thực tập nếu liên lạc trực tiếp tới các công ty bạn muốn. Rất nhiều các công ty lớn hơn có tổ chức các chương trình thực tập. Nhưng nếu bạn không thể tìm thấy bất kỳ thông tin nào liên quan đến vị trí thực tập trên website của công ty mà bạn muốn ứng tuyển thì cũng đừng lo, hãy gọi cho họ và hỏi họ!

CÁC TỔ CHỨC TÌM KIẾM THỰC TẬP SINH

Có rất nhiều tổ chức khác nhau có thể giúp bạn tìm kiếm một vị trí thực tập tốt tại Thụy Điển

  • AIESEC, một tổ chức dành cho sinh viên trên toàn thế gới có cung cấp rất nhiều vị trí thực tập khác nhau tại Thụy Điển. Hãy tìm đến AIESEC để biết thêm về thủ tục đăng ký.
  • IAESTE đưa ra nhiều vị trí thực tập tại nhiều lĩnh vực khác nhau như kỹ thuật, khoa học tự nhiên, công nghệ thông tin,…Hãy liên lạc với với họ ngay nếu bạn có nhu cầu cần thêm thông tin.
  • Các sinh viên luật và các luật gia trẻ tuổi có thể tham gia các chương trình trao đổi, tập huấn được tổ chức bởi European Law Students Association, ELSA.
  • Dành riêng cho các sinh viên thuộc chuyên ngành y hay dược, chương trình trao đổi thực tập sinh do IFMSA, the International Federation of Medical Students Associations tổ chức rất có thể sẽ thu hút bạn.

 

THỊ THỰC VÀ GIẤY PHÉP NHẬP CƯ

Các quy định về giấy phép nhập cư cho thực tập sinh rất khác nhau phụ thuộc vào quốc tịch của bạn và chương trình thực tập mà bạn muốn tham dự. Hãy tham khảo website Swedish Migration Agency để có thêm thông tin về thị thực và giấy phép nhập cư.

Để tìm hiểu thêm về Thực tập tại Thụy Điển, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS