Du học Hà Lan

Người mất gốc Tiếng Anh, có nên du học Tiếng Anh tại Philippines không?

Bạn đang phân vân không rõ về khả năng tiếng Anh của mình? Bản thân có bị “mất gốc tiếng Anh” hay không? Làm thế nào để cải thiện tình hình và học ngoại ngữ đúng cách?

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu rõ định nghĩa của “mất gốc tiếng Anh”. Nhiều bạn tự tin cho rằng, khi mình biết một chút tiếng Anh hoặc học từ thời phổ thông thì không phải “mất gốc”. Một số khác cho rằng mất gốc tiếng Anh là phải học lại từ bảng chữ cái Alphabet, các số đếm, hay màu sắc… Tuy nhiên, đó là quan niệm không hoàn toàn chính xác. Bạn học tiếng Anh qua trường lớp nhưng liệu bạn đã sử dụng, làm chủ được ngôn ngữ đó chưa? Tiếng Anh là một ngôn ngữ “sống” chỉ khi bạn có thể tự tin sử dụng, trao đổi và giao tiếp với người khác.

Tình trạng “mất gốc tiếng Anh” đang rất phổ biến ở Việt Nam do các giáo trình giảng dạy thiếu tính khoa học và đặt nặng áp lực thi cử. Học sinh mải học ngữ pháp, mà không chú trọng kĩ năng nghe, nói. Để qua các bài thi và kiểm tra, việc học thuộc lòng các cấu trúc và từ vựng chỉ kéo dài trong một vài ngày. Nếu không sử dụng trong việc làm, đối thoại trong đời sống thì khả năng tiếng Anh của bạn ngày càng bị giới hạn. Bạn sẽ bị thiếu hụt ít nhất 1 trong 4 kĩ năng NGHE-NÓI-ĐỌC-VIẾT của một ngoại ngữ. Ví dụ như phát âm chưa chuẩn, phản xạ kém hoặc nghe hiểu không tốt… Và dần dần rơi vào tình trạng “mất gốc tiếng Anh”. Đây là những biểu hiện cho thấy bạn nên bắt đầu lại một lộ trình học thông minh, và đặc biệt trong một môi trường tốt để “tắm ngôn ngữ”. “Tắm ngôn ngữ” là một cách thức tốt để bắt đầu học một ngoại ngữ mới, như một đứa trẻ tập nói, đọc và viết. Khi bạn có điều kiện ở trong một môi trường nói tiếng Anh, bạn sẽ tiếp thu và thực hành được cùng lúc. Đồng thời, có các sự hỗ trợ để bạn rèn luyện kĩ năng đọc hiểu- viết.

Thời gian vừa qua, nhiều bậc phụ huynh và các bạn học sinh-sinh viên lựa chọn du học Tiếng Anh tại Mỹ, Anh hay các nước nói tiếng Anh với mong muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Một số khác đăng kí các khoá học với giáo viên bản ngữ ở trung tâm tiếng Anh ở Việt Nam. Tuy nhiên, chi phí phải bỏ ra là khá đắt đỏ và kết quả không được đảm bảo. Hiệu quả thấp so với đồng tiền phải bỏ ra, đối với các trung tâm tiếng Anh do thời lượng học và môi trường bị hạn chế, và thời lượng học ngắn đối với các khoá học đắt đỏ ở các quốc gia nói tiếng Anh như Mỹ, Anh, Úc, Singapore. Do vậy, xu hướng học tiếng Anh tại Philippines đang đi lên, là một lựa chọn hiệu quả thực tiễn và hợp lí với túi tiền. Philippines được nhiều người Hàn Quốc, Nhật Bản tin tưởng là một điểm đến hoàn hảo cho việc học tiếng Anh trong khoảng 15 năm trở lại đây.

Philippines có lịch sử gần 50 năm (1898-1946) là thuộc địa của Mỹ, trở thành quốc gia nói tiếng Anh lớn thứ 3 trên thế giới. Nhờ quân đội Mỹ gieo hạt giống ngôn ngữ Anh, người Philippines biết tận dụng và chú trọng tới việc phát triển và giữ gìn tiếng Anh. Họ coi tiếng Anh là một phương thức giao tiếp thông dụng trong đời sống, được giảng dạy trong các cấp học và ngành nghề tại Philippines. Không có gì ngạc nhiên khi hơn 90% quốc gia thông thạo tiếng Anh, phát âm chuẩn theo Anh-Mỹ.

Tại Philippines, giáo dục được đề cao và theo tiêu chuẩn và hệ thống của Mỹ. Từ cách thức giảng dạy đến môi trường học tập được thiết kế phù hợp với học sinh trong nước và quốc tế. Các học viên đến Philippines không chỉ học tập với năng suất cao để phát triển toàn diện 4 kĩ năng nghe-nói-đọc-viết của tiếng Anh, mà còn tham gia các hoạt động ngoại khoá khám phá vùng đất xinh đẹp này. Họ có vô vàn cơ hội để trao đổi bằng tiếng Anh với người dân Philippines, sự thân thiện của Filippinos sẽ giúp bạn thoải mái, tự tin hơn khi giao tiếp.

Các chương trình du học tiếng Anh với chi phí hợp lí, mở ra vô vàn cơ hội trong giáo dục và sự nghiệp của bạn, chất lượng tương đương với các giáo trình ở các quốc gia Anh, Mỹ… Nhiều sự lựa chọn để phù hợp với nhu cầu của mỗi cá nhân, từ khoá ESL (tiếng anh thông dụng và nâng cao) đến các khoá luyện thi chứng chỉ (IELTS, TOEFL, TOEIC). Trong khi học viên phải bỏ ra $1,100 – $2,000 mỗi tháng cho riêng tiền học phí tại Mỹ; một khoá học tương đương ở Philippines chỉ vào khoảng $1,250 bao gồm tiền học, chi phí ăn ở và đưa đón. Trường tiếng Anh ở Mỹ thường cung cấp các lớp học lớn từ 10-18 học sinh/lớp với thời lượng ít 18-25 tiếng/tuần. Khi đó, học viên du học tiếng Anh tại Philippines đều có một thời gian biểu riêng, được tham gia các lớp học tập thể hay năng khiếu xen kẽ các lớp học 1:1 và lớp học nhóm với giáo viên, có thời gian học nhiều hơn (56 tiếng/tuần) và được đảm bảo kết quả sau mỗi khoá.

Nhìn chung, du học tiếng Anh tại Philippines đã được công nhận là một lựa chọn hiệu quả cao và tiết kiệm cho các bạn đang “mất gốc tiếng Anh” hoặc muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của bản thân.

Nguồn: HELP's  blog

 



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS