Kinh nghiệm du học Canada

5 thành phố đông du học sinh nhất tại Canada

MONTREAL

Theo bảng xếp hạng QS Best Student Cities, Montreal được xem là thành phố đáng sống nhất dành cho sinh viên. Montreal là thành phố lớn nhất trong số những thành phố/tỉnh nói tiếng Pháp tại Quebec và là thành phố lớn thứ hai tại Canada. Có tất cả 4 trường đại học, 7 học viện và 12 trường cao đẳng nghề tọa lạc tại Montreal, điều này khiến cho Montreal trở thành nơi tập trung sinh viên đông đúc nhất so với các thành phố lớn và trọng điểm khác tại khu vực Bắc Mỹ.

Montreal

Được biết đến rộng rãi với hình ảnh một trung tâm văn hóa của Canada, Montreal là sự kết hợp độc đáo, có một không hai giữa vẻ đẹp tinh tế của Châu Âu hoa lệ và vẻ đẹp năng động, hoang dã của Châu Mỹ. Đến học tập và sinh sống tại Montreal, các bạn sinh viên chắc chắn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán, vì tại thành phố này, bạn có thể khám phá rất nhiều thứ từ âm nhạc, kịch, múa hát tới nghệ thuật thị giác, trong đó bao gồm cả Lễ hội hài kịch Just for Laughs lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm. Tại đây, chắc chắn bạn cũng không thể bỏ qua Lễ hội pháo hoa Montreal, một lễ hội quy mô nhất thế giới.

McGill University tại Montreal là trường đại học tốt thứ hai trong cả nước và là trường đại học đạt ranking thứ 32 trên toàn thế giới, theo bảng xếp hạng QS World University Ranking uy tín. Bên cạnh đó còn có các ngôi trường danh tiếng khác như University of Montreal hay Concordia University. Trong khi các trường McGill và Concordia chủ yếu giảng dạy bằng tiếng Anh thì rất nhiều trường đại học khác tại Montreal lại chọn tiếng Pháp là ngôn ngữ giảng dạy chính trong nhà trường. Tiếng Pháp đồng thời cũng là ngôn ngữ bản địa tại Montreal. Vì vậy, cho dù bạn thành thạo tiếng Anh thì cũng nên chuẩn bị tốt cho tiếng Pháp của mình để có thể hòa nhập nhanh chóng với người dân địa phương.

TORONTO

Thủ phủ của bang Ontario và thành phố lớn nhất tại Canada, Toronto được biết tới như là thành phố đa văn hóa nhất trên thế giới, với hơn một nửa dân số là người nhập cư. Điều này khiến cho Toronto trở thành một thành phố vô cùng sôi động và đáng sống. Là quê nhà của The Toronto Stock Exchange và 5 ngân hàng lớn nhất Canada, Toronto là trung tâm tài chính dẫn đầu cả nước đồng thời cũng là trung tâm văn hóa, giải trí, trung tâm của công nghiệp sáng tạo đi đầu thế giới.

Toronto Canada

Các bộ sưu tập trong các bảo tàng, phòng tranh tại thành phố này rất ấn tượng, từ Bảo tàng Hoàng gia Ontario, Phòng tranh Ontario cho tới những bảo tàng, phòng tranh có quy mô nhỏ hơn như Bảo tàng nghệ thuật gốm Gardiner, Phòng tranh Inuit Art (Inuit là một cộng đồng người Châu Mỹ bản địa, sống tại khu phía bắc của Bắc Mỹ và Greenland)  hay Bảo tàng Bata Shoe. Liên hoan phim quốc tế Toronto là một trong số những liên hoan phim lớn và uy tín nhất trên thế giới và Lễ hội nhạc sống sôi động được tổ chức bởi người dân địa phương thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Ngoài ra, các quán bar, câu lạc bộ, các quán cà phê và nhà hàng cũng chính là điểm thu hút, làm thỏa mãn và giữ chân những thực khách khó tính.

Về giáo dục, các trường đại học tại Toronto là những trường đại học luôn đạt thứ hạng cao tại Canada. University of Toronto là trường có tỉ lệ cạnh tranh đầu vào cao nhất tại Canada và đứng thứ 31 trên thế giới. Cùng với University of Toronto là các trường, York University, Ryerson University and Học viện âm nhạc hoàng gia.

VANCOUVER

Vancouver là một thành phố tương đối trẻ nằm tại bờ Tây Canada. Thành phố này là điểm đến hoàn hảo cho những ai đang kiếm tìm cuộc sống hài hòa với thiên nhiên, với những cảnh quan vô cùng hùng vĩ. Cảnh quan xung quanh thành phố kỳ vĩ và ngoạn mục với những cánh rừng xanh bạt ngàn, những mặt hồ rộng lớn sẽ khiến bạn sững sờ cùng với những dãy núi cheo leo đầy choáng ngợp, nơi rất phổ biến với dân leo núi và trượt tuyết)

Vancouver Canada

Vancouver đồng thời cũng là thủ phủ lớn thứ ba tại Canada và luôn nằm trong danh sách những thành phố đáng sống nhất trên thế giới, là thành phố được biết tới nhiều nhất, được viếng thăm nhiều nhất tại quốc gia này. Các tụ điểm văn hóa ở đây bao gồm các công ty nhà hát chủ đạo như Arts Club Theatre Company, Bard on the Beach,…, Liên hoan phim quốc tế Vancouver cùng với các lễ hội âm nhạc đa dạng, sôi động khác.

Các trường đại học chủ chốt tại Vancouver bao gồm University of British Columbia, Simon Fraser University, trong khi đó, các đảo lân cận là nơi tọa lạc của nhiều ngôi trường nổi tiếng như: University of VictoriaVancouver Island University.

QUEBEC

Nếu bạn thích những thành phố cổ kính, chắc chắn bạn không thể bỏ qua thành phố Quebec. Được thành lập vào thê kỷ XVII, Quebec là thủ phủ của bang Quebec cùng tên và là nơi người Canada nói tiếng Pháp đông nhất cả nước. Thành phố cổ kính với những con đường lát đá cuội tuyệt đẹp chạy xung quanh khách sạn hạng sang, vô cùng lộng lẫy Chateau Frontenac, là thành phố được bảo tồn duy nhất còn sót lại tại Bắc Mỹ, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Quebec, với vẻ đẹp cổ điển, được trang hoàng bởi những điểm thăm quan, những công trình kiến trúc mang tính lịch sử. Trên thực tế, có tới 37 công trình lịch sử quốc gia tại Canada nằm ở thành phố Quebec.

Quebec Canada

Tuy vật, tất nhiên Quebec không phải chỉ là một bảo tàng khổng lồ mà nó còn là một thành phố sôi động và luôn luôn thay đổi. Nơi đây được biết tới với Lễ hội hóa trang mùa đông đầy mầu sắc và những tụ điểm nhạc sống.

Các trường đại học danh tiếng tại Quebec bao gồm Laval University, University of Quebec,…Thành phố này đồng thời cũng là quê hương của học viện giáo dục lâu đời nhất dành cho phụ nữ ở Bắc Mỹ, The Ursuline Convent of Quebec City.Vì ngôn ngữ giao tiếp thường ngày ở đây là tiếng Pháp nên việc học và dạy tại tcacs trường đại học trong thành phố Quebec phần lớn đều bằng tiếng Pháp.

EDMONTON

Là thủ phủ của bang Alberta, Edmonton được biết đến là nơi diễn ra lễ hội quanh năm. Vì vậy, nơi đây được gọi là The Festival City. Ngoài ra, thành phố này còn nổi tiếng với việc là quê nhà của the West Edmonton Mall, trung tâm thương mại Tây Edmonton, trước đây là trung tâm mua sắm lớn nhất trên thế giới và hiện tại là trung tâm mua sắm lớn nhất ở Bắc Mỹ.

Edmonton Canada

Khí hậu ở Edmonton cũng tương đối ôn hòa, khi được so sánh với các thành phố khác ở phía Nam Canada. Vị trí của nó, hướng về phía Tây của Canada, điều đó có nghĩa là ở đây không có nhiều thắng cảnh thiên nhiên. Nhưng bù lại Edminton có rất nhiều địa điểm hấp dẫn như Ford Edmonton Park, bảo tàng lịch sử sống lớn nhất tại Canada, khu phố Arts District và khu Old Strathcona, nơi các nhà hát, các địa điểm trình diễn nghệ thuật sống tọa lạc. Tất cả những điều này đều có thể được tìm thấy trong sự hòa trộn vô cùng hài hòa giữa một bên là các công trình kiến trúc hiện đại và một bên là các công trình kiên trúc cổ kính, các nhà hàng, khách sạn, quán bar, câu lạc bộ, các công trình lịch sử được lưu giữ cẩn thận.

Trong số những trường đại học ở Edmonton, University of Alberta là trường đại học danh giá nhất, đứng thứ 4 tại Canada và thứ 90 trên thế giới. Ngoài ra, nơi đây còn có các cơ sở giáo dục uy tín khác như: Học viện công nghệ Bắc Alberta, NorQuest College, MacEwan University, The King’s University CollegeConcordia University College of Alberta.

 

Để tìm hiểu thêm về 5 thành phố đông du học sinh nhất tại Canada, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS