Kinh nghiệm du học Canada

Cơ hội nghề nghiệp với ngành học logistics tại Canada

Ngày nay, khi thị trường ngày càng trở lên cạnh tranh, hoạt động hiệu quả và giảm thiểu chi phí là một trong những yếu tố rất quan trọng. Logistics và quản lý chuỗi cung ứng chiếm phần lớn chi phí giá cho một sản phẩm hay dịch vụ được bán ra trên thị trường, vì vậy nhân sự cho ngành này là mối quan tâm hàng đầu của các nhà tuyển dụng. Các công ty toàn cầu hàng đầu tại Canada như Toyota, Walmart, Apply, Loblaw đang xem quản lý chuỗi cung ứng như một lợi thế trên thị trường để dành lấy thị trường và lợi nhuận. Lựa chon ngành học này sẽ đem đến cho bạn một cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong tương lai, khi sự canh tranh ngày càng có xu hướng tăng lên như hiện nay.

Logistics hay quản lý chuỗi cung ứng là một ngành đòi hỏi rất nhiều kỹ năng - sự tỉ mỉ, có tổ chức, quản lý thời gian, kỹ năng máy tính và nhiều kỹ năng khác nữa. Nếu bạn chấp nhận thử thách của nghề logistics, thì đây là những gì bạn cần biết:

Khóa học Logistics - Những yêu cầu cơ bản cần chuẩn bị

Có rất nhiều khía cạnh khác nhau trong chương trình đào tạo Logistics, nhưng các khóa học chủ yếu tập trung vào nghiên cứu 3 lĩnh vực:

 - Toán học và tài chính: Logistics đòi hỏi phải nắm bắt được những con số vì vậy toán học và tài chính, kinh tến và thống kê sẽ là một phần trong chương trình đào tạo của Logistics.

 - Marketing và truyền thông: Một phần của ngành công nghiệp logistics là mang tên tuổi công ty của bạn ra thế giới Kỹ năng marketing và truyền thông như thuyết trình, viết lách, giao tiếp sẽ giúp các sinh viên quảng bá doanh nghiệp của họ đến công chúng một cách dễ dàng.

 - Quản lý logistics: Trong các khóa học logistics, sinh viên sẽ được học cách quản trị chuỗi cung ứng, đảm bảo tính sẵn có nguồn nguyên liệu, lên kế hoạch vận chuyển, sắp xếp kho vận và hàng hóa…

Các trường có ngành Supply Chain and Logistics tại Canada

STT

Địađiểm

Trường

Ngành học

Bậc học

Học phí

Kỳ nhập học

Điều kiện đầu vào

1

Toronto, Ontario

Centennial College

Supply Chain Management -Logistics

Sau ĐH

(1 năm)

16.617/ 1 năm

T9

GPA>7,0

IELTS 6,5

2

Toronto, Ontario

Humber College

Supply Chain Management- Bachelor of Commerce

Đại học

(4 năm)

16,673/1 năm

T1,9

GPA>7,0

IELTS 6,5

3

Toronto, Ontario

George Brown College

Supply Chain Management

Cao đẳng

(3 năm)

15,113/1 năm

T1,5,9

GPA>7,0

IELTS 6,0

4

London, Ontario

Fanshawe College

Supply Chain Management and Logistics

Sau ĐH

(1 năm)

15,097/1 năm

T1,5,9

GPA>7,0

IELTS 6,5

5

Brampton, Ontario

Sheridan College

Bachelor of Business Administration (Supply Chain Management)

Đại học

(4 năm)

16.568/1 năm

T1,5,9

GPA>7,0

IELTS 6,5

6

Brockville, Ontario

St Lawrence College

Supply Chain Management

Sau Đại học

(1 năm)

17.440/1 năm

T9

GPA>7,0

IELTS 6,5

 

Cơ hội nghề nghiệp và mức lương

Có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp mở ra cho các sinh viên tốt nghiệp ngành này tại Canada bao gồm

  - Quản lý kho vận

  - Tìm nguồn cung ứng, mua hàng hóa, quản lý tài sản

  - Vận chuyển

  - Đóng gói và phân phối

  - Xuất nhập khẩu

Ngành supply chain and logistics đang mở rộng nhanh chóng ở Canada và lực lượng lao động được đào tạo được coi là quan trọng đối với chiến lược để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của ngành này.

Các cơ hội nghề nghiệp tiềm năng trong lĩnh vực này bao gồm: tư vấn hoạt động tài chính; đại lý mua bán; Nhà phân tích chuỗi cung ứng; nhà phân tích quá trình kinh doanh; và các vị trí điều phối kho, vận chuyển và hậu cần tại các công ty lớn của Canada. Sinh viên tốt nghiệp có vị trí tốt cho trang bị được các kiến thức về quản lý chuỗi cung ứng từ cơ bản đến toàn cầu

Cho dù đó là nguồn nguyên liệu, sản xuất hàng hoá, hay kho bãi và phân phối sản phẩm, hơn ba phần tư trong số hàng triệu người Canada đã làm việc trong vai trò của chuỗi cung ứng cho các công ty tư nhân, chính phủ, tổ chức từ thiện và các tổ chức khác. Hiện tại, hơn 27.000 vị trí của chuỗi cung ứng ở Canada đã không còn hoạt động và dự đoán thêm 66.000 doanh nghiệp được dự đoán mỗi năm trong 5 năm tới.

Ứng viên tốt nghiệp có thể tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tại các nhà máy, ngành công nghiệp dịch vụ hoặc các tổ chức chính phủ. Lương khởi điểm trung bình cho ngành này thường rơi vào khoảng 36.000 USD/năm và 50.000 – 80.000 USD/năm cho cấp quản lý.

Để tìm hiểu thêm về Du học Canada, quý vị phụ huynh và các bạn có thể liên hệ với: 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC KTS

52/22 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0977 100 283 - 0977 100 283

Website: www.duhockts.vn

Email: info@duhockts.vn



CÔNG TY ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KTS

  • Facebook du học KTS
  • Youtube du học KTS
  • Google+ du học KTS
  • Twitter du học KTS